Vườn cò Thủ Đức

 

Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 20 km, vườn cò Thủ Đức là nơi có không gian xanh với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ. Đến đây các bé sẽ được tận mắt chứng kiến từng đàn cò trắng đi kiếm ăn bay về tổ. Đây sẽ là cơ hội tốt để các bé đến gần hơn với thiên nhiên, có thêm vốn sống tìm hiểu các kiến thức thực tế.

Làng tre Phú An

Cách trung tâm TPHCM  khoảng 35 km, nằm tại huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương, làng tre Phú An mang đến một không gian xanh độc đáo, vừa lạ vừa quen cho du khách. 

Thêm vào đó, đây còn là không gian lý tưởng để gia đình, trường học tổ chức các trò chơi dân gian thú vị cho trẻ nhỏ, đồng thời gúp trẻ ó cơ hội tiếp xúc, tìm hiểu các dụng cụ làm từ tre: giường, bàn, ghế... Nếu là người ham tìm hiểu, bạn có thể thỏa mãn trí tò mò với khu vực nghiên cứu nguồn gốc, trồng, gây giống tre được bố trí ở trong nhà.

Thác Giang Điền

 

Cách TPHCM khoảng 50km, thác Giang Điền (Đồng Nai) cũng là điểm đến gần Sài Gòn được nhiều gia đình lựa chọn. Đặc biệt, nơi đây là điểm trốn nóng lý tưởng nhất mùa hè.

Tại thác Giang Điền, du khách có thể tắm lội thỏa thích trong dòng nước mát lạnh, đắm mình giữa không gian xanh ngát, sắc màu của đủ các loài "kỳ hoa dị thảo" cùng tiếng chim hòa với tiếng suối.

Chuẩn bị sẵn đồ ăn để mang theo và thưởng thức dưới tán mát của căn chòi lá gần thác sẽ giúp gia đình bạn có một buổi dã ngoại đáng nhớ và tiết kiệm. Ngoài ra, ở đây cũng có các dịch vụ cho thuê lều trại và tham quan dã ngoại khác.

Nông trang Xanh, Củ Chi

Chỉ cách trung tâm TPHCM 60 km, Nông Trang Xanh là địa chỉ dành cho những ai thích trải nghiệm và khám phá cảnh thôn quê mộc mạc, những khu trang trại hiếm hoi ở chốn Sài Thành. Khu trang trại lấy ý tưởng từ mô hình của Nhật Bản và Hàn Quốc, tổng diện tích hơn 60 ha với hơn 33 nhà trồng nấm; 4 khu chuồng trại chăn nuôi bò sữa, dê, cừu và hơn 3 ha trồng lan, rau an toàn...

Đến đây, ngoài tham quan, tận hưởng một kỳ nghỉ cuối tuần thú vị trong không gian xanh mát của thiên nhiên, thư thái ngắm cảnh, câu cá, các bạn nhỏ còn được thỏa thích bơi lội, vui chơi và trải nghiệm một ngày làm nông dân chân chất đậm miền quê. Không chỉ là nơi tham quan, vui chơi mà nơi này phục vụ nhiều món ăn dân giã, sạch, cây nhà lá vườn.

Bạn có thể mua vé tham quan 50.000 đồng để chơi trong ngày hoặc thuê phòng qua đêm. Đặc biệt, nghỉ đêm có phòng Xì trum thiết kế độc đáo, giá 600.000 đồng - 1.000.000 đồng.

Địa đạo Củ Chi

Nằm cánh trung tâm thành phố TPHCM trên 50km, địa đạo Củ Chi đã quá nổi tiếng trong các cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ.

Đây còn là nơi lý tưởng cho các gia đình, trường học tổ chức các buổi giao lưu, cắm trại dưới rừng cây mát rượi cho trẻ nhỏ, qua đó có những giờ phút vui chơi thoải mái và trau dồi thêm các bài học lịch sử. Ngoài ra, du khách đến đây còn có thể tham gia chơi bắn súng sơn hoặc bơi ở công viên nước.

Khu du lịch Madagui, Lâm Đồng

 

Khu du lịch Rừng Madagui cách TPHCM 152 km, thuộc huyện Da Hoai, tỉnh Lâm Đồng và là một phần của rừng Quốc Gia Nam Cát Tiên. Madagui là điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu và thích khám phá thiên nhiên. Điểm đầu tiên khiến Rừng Madagui trở nên hấp rất chính là hệ thảm thực vật đa dạng và phong phú, vào đây bạn như lạc vào những cánh rừng gìa nguyên sinh với vô vàn các loại cây cổ thụ như cây Tung, K’nia…

Đến đây du khách có cơ hội khám phá bộ sưu tập tre trúc với gần 50 chủng loại khác nhau, hay khám phá hệ thống hang động tự nhiên kỳ bí, chiêm ngưỡng Thiên Phúc Sơn Động với những tuyệt tác được tạo nên từ đá, thả hồn vào đường trekking đi bộ trên không…

Sự khác biệt của Rừng Madagui với những khu du lịch rừng khác còn nằm ở các dịch vụ giải trí.ở đây cực kỳ thích hợp cho các hoạt động hội trại hay các nhóm bạn trẻ thích khám phá bởi hệ thống trò chơi cảm giác mạnh như: Chèo thuyền kayak, zipline, leo núi, đi bộ trên không, trượt cỏ, cưỡi ngựa, bắn súng đạn nước sơn, bắn súng đạn thật và các hoạt động lều trại…

Khu du lịch Văn Thánh

Khu du lịch Văn Thánh, hay Công viên Văn Thánh, là một khu du lịch tại Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh, cách trung tâm Quận 1 khoảng 2 km.

Vì nằm cách trung tâm Quận 1 chừng 2km nên khu du lịch Văn Thánh rất thuận tiện để bạn di chuyển. Nơi đây cũng được xem là địa điểm dã ngoại lý tưởng và quen thuộc của người dân thành phố và các tỉnh lân cận đến để thư giãn, vui chơi, hòa mình với thiên nhiên cùng gia đình trong những ngày cuối tuần, ngày lễ.

Khu du lịch Văn Thánh được ví như một làng quê thu nhỏ với những tán cổ thụ xòe tán rộng, những bãi cỏ bạt ngàn, những cây hoa sứ thắp sáng một góc, với chiếc cây cầu tre nhỏ bắc qua con rạch. Trong cái không gian êm đềm, yên lành ấy bạn có thể yên tâm để các bé vui đùa hay ngả lưng xuống bãi cỏ xanh bên ao sen trong vắt...

Đặc biệt, tại đây còn chuẩn bị sẵn đầy đủ những vật dụng cần thiết để nướng nên bạn chỉ cần mua thêm than và thuê thêm lều chòi với giá khoảng 250.000 đồng để tổ chức một bữa tiệc nướng ấm cúng.

Theo Hoàng Quân (tổng hợp)/Reatimes