Cuối tháng 10, Grab và hãng phát hành thẻ thanh toán Mastercard đã hé lộ chiến lược hợp tác để phát hành thẻ trả trước, hoạt động như thẻ tín dụng nhưng chạy trên nền ví điện tử của Grab thay vì liên kết với ngân hàng.

Người dùng hoàn toàn có thể đăng ký dùng thẻ qua Grab mà không cần một tài khoản ngân hàng nào cả. Khách hàng sẽ nhận được một chiếc thẻ ảo trong ví Grabpay hoặc thẻ vật lý. 

Ra đời được 6 năm, Grab giờ đây không chỉ đơn giản là một ứng dụng đặt xe mà đang trên đà phát triển thành một công ty công nghệ tiêu dùng, cung cấp các dịch vụ như giao hàng thực phẩm, bưu kiện, cho vay và thanh toán di động.

Tuy nhiên, tiền mặt vẫn là phương thức thanh toán phổ biến nhất ở Đông Nam Á. Vì thế, nếu thẻ thanh toán quốc tế của Grab ra đời sẽ là điểm thuận tiện lớn cho người dùng như cho phép thanh toán bằng các ngoại tệ khác nhau trong khi tiết kiệm được cho người dùng khoản phí đổi ngoại tệ đắt đỏ.

Đại diện của hai hãng bắt tay hợp tác

Đại diện của hai hãng bắt tay hợp tác

Có vẻ như Grab đang quyết tâm thực hiện kế hoạch trên khi mới đây lại tiếp tục hợp tác với ngân hàng hàng đầu Singapore, United Overseas Bank Limited (UOB). Sự kết hợp của hai công ty sẽ cho phép UOB cung cấp các dịch vụ tài chính cho khách hàng Grab thông qua chiếc điện thoại thông minh ở các thị trường Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam.

UOB cho phép mở tài khoản cá nhân ngay trên ứng dụng di động trong 10 phút, tiết kiệm 80% thời gian so với cách cũ.

Grab sẽ khai thác các dịch vụ quản lý tiền mặt của ngân hàng để cung cấp những tiện lợi cho người dùng như nạp tiền ví GrabPay trực tiếp từ tài khoản ngân hàng.

Ngân hàng cũng sẽ tích hợp các tính năng của ngân hàng vào ứng dụng Grab, cho phép người dùng truy cập các dịch vụ một các nhanh chóng và thuận tiện hơn. Những khách hàng của thẻ tín dụng UOB ONE và thẻ ghi nợ UOB Visa Direct sẽ là người đầu tiên được hưởng lợi từ việc hợp tác này.

UOB cũng sẽ hỗ trợ cho Grab trong một số lĩnh vực khác, từ tài chính hạm đội, giải pháp quản lý kho bạc khu vực và tập trung, đến các dịch vụ ngân hàng tại nơi làm việc.

Theo Mộc Anh/Đô Thị Mới