Cả hai nguyện vọng được xếp theo thứ tự ưu tiên là nguyện vọng (NV) 1 và NV2. Hai nguyện vọng này phải trong cùng một khu vực tuyển sinh (KVTS), trừ các trường hợp sau: Có một trong hai NV dự tuyển vào lớp 10 không chuyên Trường THPT Chu Văn An, THPT Sơn Tây hoặc Trường Phổ thông dân tộc nội trú.

Có một trong hai NV dự tuyển vào lớp 10 học tiếng Pháp, tiếng Đức tại các trường THPT có dạy tiếng Pháp, tiếng Đức. Có NV dự tuyển vào lớp tiếng Nhật tại các trường THPT có dạy tiếng Nhật (là ngoại ngữ 1).

Dự kiến, ngày 14/5/2019 Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ công bố công khai số lượng đăng ký dự tuyển vào lớp 10 không chuyên của từng trường THPT tại các phòng GD&ĐT, Cổng thông tin điện tử của Sở. Trường hợp học sinh muốn thay đổi NV dự tuyển nộp đơn tại các phòng GD&ĐT trong 02 ngày 15, 16/5/2019.

Năm học 2019 - 2020, Hà Nội tiếp tục phân chia thành 12 khu vực trong tuyển sinh lớp 10.

Năm học 2019 - 2020, Hà Nội tiếp tục phân chia thành 12 khu vực trong tuyển sinh lớp 10.

Sở GD&ĐT Hà Nội lưu ý, học sinh chỉ được thay đổi NV dự tuyển giữa các trường trong KVTS đã đăng ký; Học sinh không được thay đổi NV dự tuyển vào các lớp chuyên, trường chuyên. Học sinh có hộ khẩu thường trú hoặc bố, mẹ có hộ khẩu ở khu vực tuyển sinh (KVTS) nào được đăng ký NV dự tuyển vào 2 trường THPT công lập trong KVTS đó.

Toàn thành phố có 12 khu vực tuyển sinh như sau: KVTS 1: Quận Ba Đình, Tây Hồ. KVTS 2: Quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng. KVTS 3: Quận Đống Đa, Thanh Xuân, Cầu Giấy. KVTS 4: Quận Hoàng Mai và huyện Thanh Trì. KVTS 5: Quận Long Biên và huyện Gia Lâm. KVTS 6: Huyện Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh.

KVTS 7: Quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm và huyện Hoài Đức, Đan Phượng. KVTS 8: Huyện Phúc Thọ, thị xã Sơn Tây và huyện Ba Vì. KVTS 9: Huyện Thạch Thất, Quốc Oai. KVTS 10: Quận Hà Đông, huyện Chương Mỹ, Thanh Oai. KVTS 11: Huyện Thường Tín, Phú Xuyên. KVTS 12: Huyện Ứng Hòa, Mỹ Đức.

Các trường hợp không theo khu vực tuyển sinh, bao gồm: Dự tuyển vào lớp chuyên tại các trường THPT chuyên và các trường THPT có lớp chuyên; Đăng ký dự tuyển vào các trường THPT công lập tự chủ tài chính và THPT ngoài công lập;

Đăng ký dự tuyển một NV vào lớp 10 không chuyên của Trường THPT Chu Văn An hoặc Trường THPT Sơn Tây, NV còn lại phải đăng kí theo KVTS quy định. Đăng ký dự tuyển một NV vào trường Phổ thông dân tộc nội trú, NV còn lại phải đăng kí theo KVTS quy định.

Đăng ký dự tuyển học Tiếng Đức (ngoại ngữ 2, hệ 7 năm) tại trường THPT Việt Đức, NV còn lại phải đăng ký theo KVTS quy định; Đăng kí dự tuyển học ngoại ngữ Tiếng Pháp, Tiếng Nhật vào các trường có dạy Tiếng Pháp, Tiếng Nhật; Đăng kí dự tuyển học chương trình thí điểm đào tạo song bằng tú tài; Đăng kí dự tuyển học chương trình Tiếng Pháp song ngữ.

Những học sinh thuộc vùng giáp ranh giữa các KVTS hoặc có chỗ ở thực tế khác với nơi đăng ký hộ khẩu thường trú... được phép đổi KVTS với điều kiện: Hai NV vào 2 trường THPT công lập phải ở trong cùng một KVTS. Trường hợp này phải có đơn xin đổi KVTS, trong đơn nêu rõ lý do đổi và được Thủ trưởng cở sở giáo dục xác nhận.

 

Quang Anh

Theo Giadinh.net.vn