Sáng 2-11, đơn vị thi công dự án xây dựng 2 cầu đi thấp qua hồ Linh Đàm, một đầu nối với đường Hoàng Liệt, một đầu nối ra đường Nguyễn Xiển, song song với cầu cạn Vành đai 3 trên cao đã động thổ khỏi công xây dựng.
Dự án có tổng chiều dài là 542m, trong đó cầu đi thấp phía Bắc có chiều dài 260m, cầu đi thấp phía Nam có chiều dài 282m, bề rộng mỗi cầu là 13m.
Trong đó kết cấu phần trên, sử dụng hệ dầm bê tông cốt thép dự ứng lực, bản mặt cầu bê tông cốt thép, mặt cầu bằng bê tông nhựa chặt. Hè, vỉa trên cầu lát bằng gạch bê tông giả đá, lan can thép mạ kẽm.
Ngoài ra, đường Vành đai 3 đi thấp này còn được bố trí 2 nhánh kết nối với đường Vành đai 3 trên cao với tổng chiều dài là gần 555m, bề rộng mỗi cầu 7m. Trong đó nhánh lên có chiều dài 228m, nhánh xuống có chiều dài gần 267m.
Giá trị tổng mức đầu tư gần 342 tỷ đồng, trong đó, chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư gần 15 tỷ đồng, chi phí xây dựng hơn 258 tỷ đồng.
Với mật độ dân cư tại bán đảo Linh Đàm rất đông, trong khi lối ra duy nhất phía Linh Đàm giao vành đai 3 bị nút thắt cổ chai khiến khu vực này thường xuyên tắc nghẽn vào giờ cao điểm.
Tắc đường cũng thường xuyên xảy ra tại đường Nguyễn Hữu Thọ nối từ khu đô thị Linh Đàm ra đường Giải Phóng. Việc xây dựng cầu vượt đi thấp qua hồ dự kiến sẽ giải tỏa được phần nào điểm đen này.
Anh Hà Duy người dân sống tại bán đảo Linh Đàm cho biết, khi xây dựng xong 2 cầu đi thấp qua hồ Linh Đàm này sẽ giúp người dân tại khu bán đảo Linh Đàm nói riêngdi chuyển thuận tiền hơn và không phải đi vòng nữa. Nhất là giải phóng được tình trạng ùn tắc giao thông, đặc biệt là vào các giờ cao điểm cho cửa ngõ phía Nam Thủ đô.
Nhiều người dân háo hức ra xem công trình đang được thi công.
Công nhân đang gấp rút thi công dự án. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng trong năm 2020.


Theo Pháp luật và Xã hội