Sáng 30/1, Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh phối hợp với Đội kiểm soát phòng chống ma túy - Cục Hải quan TP.HCM đã khám xét 7 kiện hàng là quà biếu, quà tặng, phát hiện cất giấu hơn 7,8 kg ma túy. Trong đó, gần 7,7 kg là thuốc lắc MDMA, số còn lại là ma túy đá.

Trong mỗi bưu kiện, hàng ngàn viên thuốc lắc được cất giấu với những thủ đoạn khác nhau. Cụ thể, thuốc lắc được các đối tượng ép dính vào băng keo hai mặt, dàn thành một lớp mỏng, đặt vào lớp giữa các thành của thùng carton. Còn thuốc lắc được cất giấu trong ruột các máy hát đĩa.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, kiểm tra qua máy soi, Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh phát hiện các kiện hàng có dấu hiệu nghi vấn nên đã kiểm tra trọng điểm. Các cán bộ hải quan phải dùng tuốc-vít tháo từng con ốc, mở tung 2 chiếc máy hát đĩa, thu giữ tổng cộng gần 5 kg thuốc lắc.

Cũng theo lực lượng chức năng, đây là lần đầu tiên, ma túy đá được cơ quan Hải quan phát hiện trong gói hàng quà biếu được gửi từ Malaysia về Việt Nam và đã được các đối tượng giấu trong ống của máy lọc nước hòng qua mặt cơ quan chức năng.

Hiện vụ việc đang được các lực lượng chức năng tiếp tục làm rõ.

 

Theo congly.vn