Mặc kệ Covid
Tại quán cà phê Highland Coffee trên phố Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, dù việc kê bàn có thực hiện giãn khoảng cách nhưng mỗi bàn vẫn đủ 4 ghế. Điều đáng nói là khách hàng vẫn túm tụm lại ngồi cà phê, trò chuyện như chưa từng có dịch bệnh.
Ở khu vực trung tâm, trong quán cà phê ở số 30 Trần Hưng Đạo (Hoàn Kiếm) chỉ vỏn vẹn 30m2 cũng chen chúc nhau kê 6,7 cái bàn và rất nhiều ghế. “Trong phòng có 30m2, nếu giãn cách 1m/1 người thì chúng tôi vẫn có thể chứa được 30 khách. Chúng tôi vẫn thực hiện đúng quy định, còn khách đến đông, nhiều người ngồi 1 bàn kéo thêm ghế thì nhân viên cũng chỉ biết nhắc nhở” – một nhân viên quán cà phê này cho biết.
Một số quán trà chanh, cà phê trên địa bàn quận Cầu Giấy vẫn giữ nguyên bố cục bàn ghế như ngày thường, người trẻ tụ tập, trò chuyện mà không hề đeo khẩu trang.
Bạn trẻ Thanh Tùng tại quán trà chanh cho rằng: “Nhóm mình đi đông nên cũng không thể mỗi người 1 bàn, cách nhau 1m được. Về quy định giãn cách thì mình cũng không để ý lắm, thấy mọi người vẫn ngồi bình thường nên mình cũng thế thôi”
Ghi nhận tại các quán ăn trên địa bàn quận Cầu Giấy, Nam Từ Liêm vào giờ ăn trưa vẫn đông đúc như ngày thường. Tại quán ăn số 34 Dịch Vọng Hậu, bàn ghế thậm chí không được sắp xếp khoảng cách 1m mà còn tràn ra vỉa hè. Khách đến quán ngồi san sát nhau, ăn uống, nói chuyện vô tư.
Cháo lòng, tiết canh vẫn đông khách
Khi được hỏi về quy định giãn cách, người đang ăn tại quán - anh Minh Hoàng (nhân viên văn phòng tại phố Duy Tân) nói: “Hôm nay là mồng 1 nên các anh, chị em trong công ty có nhu cầu ăn món lòng, tiết canh. Cả nhóm cũng không nghĩ khi xuống đến quán lại đông như vậy nhưng đến rồi nên đành vào ăn”.
“Phố Dịch Vọng và Duy Tân vốn đông dân văn phòng, tuy nhiên mọi người ở đây vẫn chưa thay đổi thói quen ăn uống ở hàng quán trong đợt dịch bùng này. Trong lúc dịch bệnh đang hoành hành trên toàn thế giới, ở Việt Nam, chính quyền và đội ngũ y bác sĩ, công an, bộ đội gồng mình bất kể thời gian, những vất vả của bản thân, cả những nguy cơ lây nhiễn cao... để quyết tâm ngăn chặn dịch bệnh. Thái độ thờ ơ, chủ quan, có phần vô trách nhiệm của những khách hàng như thế này cần được xử lý nghiêm mang lại sự bình yên cho mọi người và toàn xã hội" - Chị Trang Vân - Quận Cầu Giấy đề xuất.