Gần đây, Ninh Thuận được nhiều bạn trẻ chọn là điểm khám phá mới khi vùng đất này được thiên nhiên ưu đãi vô vàn cảnh đẹp.

Trên bản đồ du lịch với bạn trẻ, quen thuộc nhất là Vườn Nho, đảo Vĩnh Hy, Eo gió, Mũi Dinh, còn Hang Rái – Tuy còn rất mới mẻ nhưng đẹp không kém với cảnh sắc tự nhiên mê hoặc lòng người.

Hang Rái nằm ở phía Nam vịnh Vĩnh Hy, cách thành phố Phan Rang khoảng 35km và đường đi đến đây rất dễ. Bạn có thể đón ô tô khách hoặc đi xe máy từ thành phố Phan Rang, qua tuyến đường biển Ninh Chữ và theo cung đường tỉnh lộ 702 để đến Hang Rái.

Đi bằng phương tiện nào thì bạn cũng có thể được chiêm ngưỡng cung đường biển miền Trung xanh mướt mát đẹp tuyệt vời một bên biển và một bên đồng cỏ du mục có những đàn cừu trắng tung tăng.

Nhiều người khi đến với Hang Rái đã phải thốt lên rằng, đây không phải ở Việt Nam vì cảnh tượng quá đỗi khác lạ với những hòn đá nhiều hình thù xếp chồng lên nhau tạo thành những hang động lớn nhỏ y hệt cảnh sắc ở vùng biển phương Tây hoang sơ nào đó.

Hang Rái đặc biệt ở thác nước nằm ngay ngoài biển. Những phiến đá nhấp nhô và chìm trong dòng nước trong vắt nhìn thấy đáy, khi thủy triều lên nước chảy xuống, hang rái tạo thành một chiếc giếng nhỏ hay một thác nước mê hoặc không tài nào dứt chiêm ngưỡng.

Hay đơn giản, ngồi trên mỏm đá nghe tiếng sóng vỗ rì rầm, xô vào bờ đá cũng mang đến cho bạn những cảm xúc khó tả.

Hầu như các bạn trẻ đến Hang Rái để thưởng ngoạn cảnh đẹp. Bạn có thể tắm ở đây, nhưng hãy cẩn thận bởi những mỏm đá nơi thì trơn trượt nơi thì sắc cạnh khó đoán. 
Ảnh: Aloha Nguyễn, An Nguyên

Theo An Nguyên/Reatimes.vn