Theo phản ánh của hành khách, họ bị Jetstar Pacific “câu giờ” bay nhiều tiếng đồng hồ mà không một lời giải thích cũng như trợ giúp.

Anh Mai Luận, một hành khách đi chuyến bay BL 595 đang nằm dài trên ghế chờ tỏ ra bất bình: Tôi mua vé bay lúc 11 giờ hôm nay, canh vào đến nơi cho kịp công việc buổi chiều. Thế nhưng, ra đến sân bay, hãng nhắn tin qua máy điện thoại thông báo chuyến bay bị trễ đến 12 giờ 15 phút. Hơn 1 tiếng sau, hãng lại gửi tin nhắn thứ hai, thông báo giờ bay 13 giờ 30. Tới giờ (17h giờ cùng ngày) thì bỏ rơi khách ở đây luôn".

Hành khách chuyến bay BL 595 bị bỏ rơi tại sân bay Đà Nẵng.

Hành khách chuyến bay BL 595 bị bỏ rơi tại sân bay Đà Nẵng.

Trong khi đó, anh Lê Văn Tuấn và vợ là chị Võ Thị Nhi (trú Đại Lộc, Quảng Nam) cùng con nhỏ mới hơn 3 tháng tuổi cũng cho biết: “Ở quê lên nên tôi phải đi từ lúc 8 giờ sáng. Giờ phải chờ tới 18 giờ mà 18 giờ không biết có được bay không hay lại trễ tiếp thì không biết. Con tôi nhỏ quá nằm chờ mãi không chịu nổi. Chúng tôi đã liên lạc với hãng mà không nhận được bất cứ phản hồi hay một sự giúp đỡ nào".

Bảng thông bao điện tử không có thông tin về chuyến bay BL 595 lúc 16h.

Bảng thông bao điện tử không có thông tin về chuyến bay BL 595 lúc 16h.

Theo đó, các hành khách mua vé đi trên chuyến bay BL 595 buộc phải vào phòng chờ trong sự tức giận. Đến 13 giờ 30, hành khách không thấy bất cứ một thông báo nào từ hãng Jetstar Pacific về việc chuyến bay thay đổi bằng hệ thống loa, tin nhắn qua điện thoại hoặc thông báo trực tiếp.

Một số hành bức xúc buộc phải gọi điện cho tổng đài của hãng Jetstar Pacific. Nhân viên tổng đài hãng này nói ngắn gọn khiến các hành khách tức tối: “Xin lỗi quý khách, chuyến bay BL 595 sẽ cất cánh lúc 18 giờ”.

Vợ chồng anh Tuấn và chị Nhi vạ vật hàng chục giờ đồng hồ tại sân bay.

Vợ chồng anh Tuấn và chị Nhi vạ vật hàng chục giờ đồng hồ tại sân bay.

Khi biết việc chuyến bay dự kiến cất cánh lúc 11 giờ trưa chuyển sang 18 giờ cùng ngày đã khiến các hành khách la ó, phản đối kịch liệt.

Đại diện hãng Jetstar Pacific thì cố tình tránh mặt, bỏ rơi hàng trăm khách nằm ngồi vật vạ trên ghế. Hành khách xin ra ngoài không được vì hành lý đã gửi vào bên trong. Hiện hành khách vẫn đang phải nằm vật vạ chờ máy bay vì bị hãng Jetstar Pacific bỏ rơi.

Tiêu dùng + sẽ tiếp thục thông tin về vụ việc./.

Nhật Linh (Tổng hợp) / Theo Ngày nay Online