Tỷ phú Savji Dholakia đẩy con ra đường mưu sinh

Tỷ phú Savji Dholakia được biết đến là một ông trùm kim cương giàu có bậc nhất Ấn Độ. Không chỉ nổi tiếng bởi khối tài sản khổng lồ, ông còn khiến nhiều người ngưỡng mộ về cách giáo dục con khác biệt.

ty-phu-nuoi-con-giadinh-vietnam.-2210

Tỷ phú Ấn Độ Savji Dholakia 

Dravya Dholakia, cậu con trai 21 tuổi duy nhất của ông, học MBA tại Mỹ đã được ông yêu cầu ra ngoài xã hội mưu sinh thay vì ngồi yên hưởng thụ chờ kế nghiệp ông.

Ông chia sẻ: “Tôi đưa ra cho con 3 điều kiện: Thứ nhất, phải làm việc để kiếm tiền và phải thay đổi công việc sau 1 tuần. Thứ 2, con không được để lộ danh tính con là con trai của tỷ phú. Thứ 3, con không được sử dụng điện thoại di động. Tôi chỉ cho phép con mang đi 3 bộ quần áo và 2 triệu tiền mặt nhưng chỉ được dùng đến trong điều kiện khẩn cấp nhất. Trong vòng một tháng, tôi muốn con tự kiếm sống để hiểu cách những người nghèo phải đấu tranh thế nào để có được một công việc và có tiền để tồn tại. Không trường Đại học nào có thể dạy con những kĩ năng này ngoại trừ những kinh nghiệm thực tế”.

Dravya chấp nhận thử thách của cha. Anh lên đường đến thành phố Kochi, nơi anh chưa từng đặt chân đến và không rành tiếng bản địa. Mặc dù đã lường trước được những khó khăn nhưng những gì Dravya gặp phải còn khủng khiếp hơn nhiều so với những gì anh tưởng tượng.

Dravya cho biết: “Trong năm ngày đầu tôi không kiếm được việc làm, thậm chí không thể tìm được một nơi ở thích hợp. Tôi bị 60 nơi từ chối nhận vào làm vì ở đây không ai biết tôi là ai. Tôi vô cùng thất vọng nhưng chợt hiểu ra thế nào là thất bại và giá trị của công việc.”

 

Sau đó, Dravya Dholakia được nhận vào làm trong một tiệm bánh ở Cheranelloor. Một tuần sau, anh làm việc ở tổng đài điện thoại, rồi trong một tiệm giày, chạy bàn ở nhà hàng MCDonalds. Trong một tháng, Dravya chỉ kiếm được 60 đô (gần một triệu rưỡi).

ty phu nuoi day con 2 giadinhvietnam

Con trai tỷ phú Ấn Độ trong thời gian mưu sinh ở thành phố Kochi xa lạ

“Trước đây tôi chưa bao giờ lo lắng về tiền bạc nhưng tôi đã phải vật lộn mỗi ngày để có được bữa ăn chưa đến 1 đô. Tôi cần kiếm thêm 4 đô mỗi ngày để trả tiền nhà” – Anh kể lại.

Tỷ phú Savij Dholakia tiết lộ rằng gia tộc ông đã duy trì truyền thống “để con ra đường mưu sinh” suốt 17 năm qua. Nhiều chàng trai trong gia tộc đều phải rời cuộc sống vinh hoa tránh lệ để đối mặt với khó khăn, tự mình trang trải cuộc sống trong một thời gian. Ông chia sẻ: “Để có những bài học cuộc sống,, hãy tự mình trải nghiệm. Nó sẽ đem lại những kinh nghiệm thực tế không nơi nào dạy cho bạn.”

Nguồn: https://giadinhvietnam.com/hanh-trang-3-bo-quan-ao-2-trieu-dong-ty-phu-an-do-day-con-ra-duong-hoc-muu-sinh-d144294.html

 

Theo Giadinhvietnam.com