Cô bạn thân của tôi có quá nhiều tâm sự. Lần nào gặp nhau tôi cũng thấy cô ấy than vãn về chuyện: Tại sao người yêu tôi có thể bỏ rơi tôi để đi chơi game với bạn bè? Tại sao người yêu tôi lại nói dối tôi để đi hẹn hò cùng cô gái khác? Tại sao người yêu tôi không đối xử với tôi giống như những người khác đối xử với người mình yêu?...

Lần nào cũng như lần nào, tôi chỉ đáp gọn lỏn rằng: Tại vì anh ta không yêu bạn!

Khi mà người ta yêu bạn hay không yêu bạn, đừng kể tới lời nói, hãy xem xét ở hành động. Trên thế gian này có ba điều không thể che giấu: một là khi bạn say, hai là khi bạn ho, và ba là khi bạn yêu một người. Và đó là lý do vì sao tôi nói anh bạn trai của bạn gái tôi không yêu cô ấy. Vì nếu yêu, cô ấy đã được an yên hạnh phúc thay vì cứ bất an từng ngày, từng giờ.

chan-thanh

Hãy cứ yêu đi, mấy ai trong thanh xuân không trải qua một vài mối tình dang dở. (Ảnh minh họa)

Yêu một người thật lòng là dù có xấu xí hay già nua, dù cả thế giới nói không xứng đôi vừa lứa, chúng ta cũng không một lần muốn buông bỏ. Đến với tình yêu, hãy dùng trái tim cảm nhận, dùng tâm để đối đãi, chỉ có như vậy, mới có được lâu bền.

Tình yêu thanh xuân của ai cũng có những nuối tiếc và sai lầm nhất định. Dù là quá khứ đẹp đẽ hay bi thương cuối cùng cũng giống như một câu chuyện của người ngoài. Có người yêu bằng sự chân thật đến dại khờ, có người lại đến với tình yêu bằng dối lừa, hời hợt. Cuối cùng tình yêu thanh xuân kết thúc, có người trưởng thành hơn, cũng có người bớt thật lòng hơn khi đến với mối tình kế tiếp.

Như cô bạn gái tôi, bạn trai cô ấy đã không ít lần nói rằng cô ấy nên đi tìm một người mới tốt hơn, xứng đáng với cô ấy hơn. Nhưng cô ấy vẫn cố chấp không buông, vẫn quyết tâm ở lại với hy vọng sự níu giữ của mình có thể khiến con tim anh ta quay trở lại.

Suy cho cùng, người đã vô tâm với bạn thì hẳn là vị trí của bạn trong lòng họ không còn như lúc trước. Cho nên đừng cố chấp níu kéo hay làm bản thân trở nên thảm bại hơn nữa, hãy dứt khoát khăn gói ra đi đi. Rồi tình yêu mới sẽ đến, hạnh phúc thực sự sẽ mỉm cười với bạn.

Đàn bà muốn tìm đúng “chân ái”, nhất định phải dùng trái tim chân thành để cảm nhận; đừng dựa vào ánh mắt, cũng đừng nghe bằng tai với dăm ba lời nói xuông. Đàn ông chân thành thường không quá giỏi khua môi múa mép, họ chỉ dùng hành động để chứng minh tình cảm của mình với người phụ nữ họ yêu. Và điều đó mới chính là điều chúng ta cần ghi khắc.

Hãy cứ yêu đi, mấy ai trong thanh xuân không trải qua một vài mối tình dang dở. Hãy cứ đối đãi với người bạn yêu bằng sự chân thành đi, vì cuối cùng giữa cuộc đời dài rộng, bạn sẽ tìm được một ai đó của riêng mình rồi nắm tay đi đến cuối!

Theo Giadinhvietnam.com