hình thành

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về hình thành, cập nhật vào ngày: 09/05/2024

Được hình thành, phát triển và mang tới nhiều kỳ vọng, tuy nhiên cho đến nay thị trường sách điện tử vẫn còn gặp phải những rào cản và chưa thể phát huy được vị thế như kỳ vọng...

Việc mua nhà ở hình thành trong tương lai có lợi thế là khách hàng có thể mua với giá gốc, tuy nhiên cũng chứa đựng không ít rủi ro. Làm thế nào để khách hàng có thể yên tâm khi đặt bút ký mua nhà “trên giấy”, các chuyên gia đã có những tư vấn cụ thể, thiết thực.

Tranh chấp về diện tích lối đi hay xung đột cư dân tại tòa nhà La Bonita hoặc bảo lãnh ngân hàng tại một số dự án… là những xung đột điển hình thể hiện nhiều “lỗ hổng” trong hoạt động mua bán nhà hình thành trong tương lai. Tạp chí Reatimes.vn ghi nhận ý kiến chuyên gia từ Luật sư Nguyễn Văn Lộc (Đoàn Luật sư TP.HCM) về kinh nghiệm thẩm định pháp lý đối với chủ đầu tư (CĐT) và dự án để người mua nhà tham khảo.

Không ít người bỏ tiền tỉ mua các dự án nhà ở hình thành trong tương lai, để rồi sau đó lại đứng ngồi không yên vì dự án chậm tiến độ, chủ đầu tư chây ì, thậm chí không còn khả năng bàn giao căn hộ. Nguyên nhân là bởi không nắm rõ các quy định, hợp đồng về mua bán bất động sản hình thành trong tương lai.

Thay vì nhận được căn nhà đáng “đồng tiền bát gạo”, không ít khách hàng đành phải “ngậm bồ hòn” vì hàng loạt rủi ro ập tới khi bỏ tiền ra trước để mua sản phẩm bất động sản hình thành trong tương lai.

Mua bán bất động sản hình thành trong tương lai đang là một xu thế tất yếu trong giai đoạn hiện nay. Tuy nhiên ở hình thức mua bán này, người mua sẽ phải chịu rủi ro gấp nhiều lần so với mua bất động sẵn có. Mặc dù đã có quy định rõ ràng về việc thực hiện bảo lãnh bất động sản hình thành trong tương lai song tỷ lệ khách mua nhà được ngân hàng bảo lãnh thấp, tình trạng chủ đầu tư “né” bảo lãnh vẫn rất nhiều.

Vừa qua, Sở Xây dựng Hà Nội đã công bố danh sách 26 dự án bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh.

Theo số liệu thống kê của Cục Đăng kiểm Việt Nam, tính đến ngày 1/1/2016, tổng số xe hết niên hạn sử dụng là 20.994 xe ô tô, trong đó có 2.061 xe chở người và 18.933 xe chở hàng.