Bước sang thế hệ mới, Honda SH 2017 được cải tiến đáng kể về thiết kế cũng như trang bị. Trong đó điểm đáng chú ý nhất chính là hệ thống đèn pha, đèn hậu và đèn định tất cả đều được sử dụng đèn LED.

Ở phần đầu xe, Honda SH 2017 có phần mặt nạ tái thiết kế góc cạnh và sắc sảo hơn thế hệ hiện hành. Phần thân trước  được thiết kế thẳng đứng, bánh xe cỡ lớn và sàn để chân rộng và bằng phẳng. Trục cơ sở và kích thước của xe gần như không thay đổi, chiều cao yên 799mm và khoảng sáng gầm 144mm.

Cụm đồng hồ hiển thị cũng được tái thiết kế, cung cấp đầy đủ những thông tin cần thiết cho người lái. Một cổng sạc điện được trang bị ở ngăn chứa đồ phía trước tăng thêm tính tiện dụng cho mẫu xe tay ga cao cấp này.

Về ngoại hình, mặt đồng hồ có thiết kế mới thời trang hơn. (Ảnh: Autopro).

SH 2017 được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh. Với công nghệ ABS, Honda một lần nữa tăng cường khả năng vận hành an toàn cho SH bên cạnh công nghệ phanh trước/sau kết hợp CBS đang được hãng xe Nhật trang bị trên hầu hết các mẫu xe ga hiện tại.

Đặc biệt, phanh ABS trên SH mới là loại “2 kênh” có mặt trên cả bánh trước và sau. Việc bổ sung phanh ABS sẽ giúp lái xe tự tin hơn khi ôm cua cũng như phanh gấp ở tốc độ cao, trên đường trơn trượt - những nguyên nhân phổ biến gây té ngã khi đi xe hai bánh. Dự kiến, phanh ABS sẽ trở thành trang bị tiêu chuẩn trên hầu hết các mẫu xe ga tầm trung, cao cấp tại Việt Nam trong thời gian tới.

Ngoài ra, Honda SH 125i/150i 2017 còn có hệ thống khóa thông minh Smart Key, tích hợp chức năng khóa/mở xe từ xa, xác định vị trí xe và báo động chống trộm cùng thiết bị điều khiển FOB như ô tô. Honda sẽ cung cấp 2 thiết bị điều khiển FOB cho khách hàng mua SH 125i/150i 2017 nhằm đảm bảo sự thoải mái và thuận tiện nhất.

Ngoài ra, Honda SH 125i/150i 2017 còn có hệ thống khóa thông minh Smart Key, tích hợp chức năng khóa/mở xe từ xa, xác định vị trí xe và báo động chống trộm cùng thiết bị điều khiển FOB như ô tô. Honda sẽ cung cấp 2 thiết bị điều khiển FOB cho khách hàng mua SH 125i/150i 2017 nhằm đảm bảo sự thoải mái và thuận tiện nhất. (Ảnh: Autopro).

Honda SH 2017 bán chính thức bán ra thị trường Việt Nam ngay từ thời điểm này với giá 67,99 triệu đồng cho bản SH125i và 81,99 triệu đồng cho bản SH150i. Riêng phiên bản có phanh ABS cao hơn kha khá với giá lần lượt là 75,99 triệu đồng và 89,99 triệu đồng.

Mức chênh lệch này chủ yếu đến từ trang bị phanh chống bó cứng ABS được tích hợp sẵn. Ngoài 4 màu trắng, đen, xanh lam đen, xanh lục đen, SH 2017 có thêm 2 lựa chọn màu bạc và đỏ. Honda SH sẽ cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Piaggio Medley trong cùng phân khúc giá lẫn trang bị phanh ABS. SH 2017 bắt đầu được bán ra từ ngày 18/11.

Hệ thống đèn LED đồng bộ trang bị cho đèn pha, xi-nhan, định vị và đèn hậu. (ảnh: Zing)

 

SH thế hệ mới có sự thay đổi đáng kể về thiết kế với phong cách đậm chất châu Âu. (Ảnh: Zing + Thanh niên)

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam