1. Chọn bỉm có màng đáy thoáng dạng vải

Khi mua bỉm, mẹ nên chọn loại có màng đáy thoáng dạng vải 
Để bé được thoải mái khi đóng bỉm thì việc lựa chọn bỉm phù hợp rất quan trọng. Khi mua bỉm, mẹ nên chọn loại có màng đáy thoáng dạng vải, không quá dày, sẽ thích hợp hơn với làn da nhạy cảm của bé, nhất là vùng đùi, nơi tiếp xúc với đáy tã.

Hai bên vách chống trào của tã nếu được thiết kế mềm mại sẽ không gây vết hằn trên đùi, làm cho trẻ cảm thấy dễ chịu hơn. Không nên chọn loại bỉm mà phần bên trong tiếp xúc với da trẻ có plastic và polyester.

Hãy chọn cho bé loại bỉm có chất liệu mềm mại, dễ chịu nhất.

Hãy chọn cho bé loại bỉm có chất liệu mềm mại, dễ chịu nhất.

2. Chọn bỉm cho bé theo độ tuổi

Với từng độ tuổi khác nhau, hình dạng và loại bỉm dành cho trẻ cũng sẽ thay đổi. Đối với trẻ sơ sinh, bỉm thường dùng loại dán hai bên. Khi con đã biết bò, hai dây dán này thường được làm chặt và chắc chắn hơn.

Đối với trẻ tập đi, mẹ có thể cho con dùng bỉm quần để tránh xê dịch và tuột khi vận động.

3. Chọn bỉm cho bé gái

Đối với bé gái nên chọn loại có thể thêm tã phụ vào phía sau.

Đối với bé gái nên chọn loại có thể thêm tã phụ vào phía sau.

Bé gái thường bị ướt ở vị trí giữa hoặc về phía sau của tã khi nằm xuống. Vì thế khi chọn bỉm, mẹ cần chọn loại có thiết kế độ dày tập trung vào vị trí trẻ có thể tiểu nhiều nhất; hoặc có thể chọn loại quần có đường diềm để có lót thêm tã vải vào bên trong.

4. Chọn bỉm cho bé trai

Bé trai có xu hướng ướt ở vị trí phía trước của tã. Vì thế mẹ cần chọn loại bỉm có lớp lót phụ thêm ở phía trước. Ngoài ra, do bé trai thường tiểu mỗi khi thay tã nên mẹ có thể phủ thêm một lớp tã vải mỏng khác lên bộ phận sinh dục của bé và vệ sinh tã ngay khi phát hiện đã bị ướt.

Nên đóng bỉm đúng cách để bé được thoải mái.

Nên đóng bỉm đúng cách để bé được thoải mái.

Việc đóng bỉm không làm cho chân bé bị vòng kiềng. Nếu chân bé bị vòng kiềng thì nguyên nhân chính là do bé bị bệnh còi xương, không được điều trị kịp thời. Tuy nhiên, không nên quấn chặt tã lót cũng như mặc quần quá dày là một trong những kinh nghiệm chăm sóc giấc ngủ cho bé. Nên đóng bỉm để bé có giấc ngủ ngon hơn, tránh cảm giác ướt át cho bé cũng như phải thay tã làm bé thức giấc.

Trang Bùi (tổng hợp)/ Theo Ngay Nay Online