Rửa sơ xe đạp điện bằng nước

Để tiến hành rửa xe đạp điện bạn có thể đem xe ra ngoài sân, dùng vòi nước xịt khắp bề mặt xe để trôi bớt bụi bẩn và bùn sình, nhất là tại những bộ phận dễ bị dính bẩn như: bánh xe, dây xích, vành xe, chỗ để chân…Nên xịt nước dọc theo chiều xe, tránh xịt trực tiếp vì dễ làm nước tràn vào xe và làm bong bóc lớp sơn xe.

Một số bộ phận trên xe không được xịt nước trực tiếp vào như đồng hồ xe vì trong bộ phận này có chứa những mạch điện nên rất dễ bị hư nếu như ngấm nước. Tốt nhất là bạn nên dùng khăn ẩm lau sạch các bộ phận đó là được.

Tháo rời pin và acquy ra khỏi xe đạp điện

Đây là điều quan trọng bạn cần phải nhớ mỗi khi rửa chiếc xe đạp điện. Điều này nhằm đảm bảo cho acquy không dính nước, tránh tình trạng hỏng hóc không đáng có.

Tùy thuộc vào từng mẫu xe của từng thương hiệu khác nhau để bạn tháo lắp pin và acquy: chỗ để chân, dưới yên xe, dưới cốp xe.

Hướng dẫn rửa xe đạp điện đúng cách.

Hướng dẫn rửa xe đạp điện đúng cách.

Thau bụi bẩn bám dính trên chiếc xe đạp điện

Trước tiên, các bạn cần chuẩn bị vòi nước xịt khắp bề mặt xe đạp điện, chú ý các bộ phận như bánh xe, hộp xích, vành xe, chỗ để chân, dè chắn bùn…Thực hiện xịt dọc theo chiều xe, tránh xịt vuông góc để đảm bảo xe không bị tróc sơn tổn hại đến bề mặt thẩm mỹ.

Bạn cần chú ý, tuyệt đối không phun nước trực tiếp lên mặt đồng hồ, điều khiển hạn chế ảnh hưởng đến các mạch điện bên trong.

Sau đó, các bạn sử dụng khăn ẩm lau sạch cẩn thận từng chi tiết trên xe đạp điện.

Dùng nước rửa xe – rửa xe đạp điện sạch sẽ

Để bề mặt xe đạp điện sáng đẹp như mới thì chỉ rửa bằng nước sạch là chưa đủ mà bạn nên sử dụng thêm các hóa chất chuyên rửa xe khác.

Bạn chỉ cần pha loãng nước rửa xe trong một thau nhựa, lấy khăn nhúng vào, vắt sạch rồi nhẹ nhàng lau đi các vết bẩn trên xe. Hoặc bạn có thể chế nước tẩy pha loãng vào bình xịt lên xe rồi dùng khăn lau trùi xe.

Sau khi rửa xe bằng chất tẩy rửa thì bạn nên rửa lại xe bằng nước sạch. Cũng như cách trên, dùng vòi xịt nhẹ nhàng các chất bẩn và chất rửa xe trên xe đạp điện, nên cẩn thận rửa lại thật sạch vì các chất tẩy rửa có thể làm hoen gỉ bề mặt của xe.

Hướng dẫn rửa xe đạp điện đúng cách.

Hướng dẫn rửa xe đạp điện đúng cách.

Thực hiện lau khô

Lấy khăn khô lau thật kỹ các chi tiết trên bề mặt xe đạp điện, đảm bảo cho quá trình rửa xe an toàn hiệu quả. Sau đó, lắp đặt pin và acquy trở lại vị trí cũ.

Trên đây là một số kinh nghiệm chúng tôi chia sẻ cho các bạn về cách rửa xe đạp điện hiệu quả nhất, vừa đảm bảo an toàn và hiệu quả cho mỗi dòng xe đạp điện.

Những lưu ý khi rửa xe đạp điện

- Không nên lau bề mặt xe đạp điện bằng khăn khô cứng vì sẽ làm trầy xước lớp sơn xe. Tốt nhất là bạn nên dùng những chiếc khăn sạch mềm, hoặc có thể làm ẩm khăn để xe được sạch hơn.

- Tuyệt đối không sử dụng xà phòng hay thuốc tẩy mạnh để rửa xe đạp điện vì sẽ làm phai màu sơn, gây mất thẩm mỹ cho xe đạp điện.

- Nên lau khô cẩn thận các chỗ cắm của hệ thống điện, tuyệt đối không để những bộ phận này bị ẩm nước vì nó có thể bị han gỉ gây ảnh hưởng đến việc sạc ắc quy/pin.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam