Nhiều tính năng mới

Apple bổ sung một tính năng mới tên là Universal Clipboard cho phép bạn sao chép nhanh văn bản và hình ảnh từ iPhone sang các máy Mac. Bên cạnh đó, một tính năng mới khác trên iOS 10 là "raise to weak" cũng rất đáng chú ý khi cho phép màn hình iPhone tự động sáng lên khi bạn nhấc máy lên hay bỏ từ trong túi ra.

Màn hình khóa cũng có một số thay đổi trên iOS 10. Theo đó, bạn có thể tương tác với các thông báo mới và widget thông qua công nghệ 3D Touch ngay trên màn hình khóa mà không cần phải mở ứng dụng ra như trước.

Tuy nhiên, thay đổi lớn nhất của iOS 10 đến từ những ứng dụng cài sẵn. Thay vì ngăn người dùng xóa các ứng dụng cài sẵn, Apple đã quyết định biến các ứng dụng này trở nên hấp dẫn hơn với người dùng.

Có thể kể đến như ứng dụng Messages được nhận bản cập nhật lớn nhất từ trước đến nay, bổ sung emoji cỡ lớn và cho phép gửi tin nhắn bằng hình động.

Trong khi đó, Apple Music sẽ có giao diện hoàn toàn mới và Apple Maps đã được thiết kế lại cũng như có khả năng cung cấp cho bạn thông tin giao thông hay địa điểm nhà hàng gần đó.

Nhiều tính năng mới có sẵn trong iOS 10.

Nhiều tính năng mới có sẵn trong iOS 10.

Những tính năng nổi bật của iOS 10 chính là việc cho phép người dùng tùy ý xóa bỏ ứng dụng mặc định trên iOS, danh sách cụ thể gồm: iTunes Store, iBooks, Podcasts, Maps, Compass, Tips, Calculator, Watch, Voice Memos, Contacts, Stocks, Weather, Calendar, Mail, Music, Reminders, FaceTime, Notes, Videos, Find My Friends, Home (new to iOS 10), News, iCloud Drive. Trước đó, Apple không cho phép người dùng xóa bỏ các ứng dụng này.

Bên cạnh đó, Apple đã giới thiệu thêm Siri for Mac và cho phép các nhà phát triển tích hợp trợ lý ảo Siri vào ứng dụng của mình. Do đó, một ngày không xa, người dùng các ứng dụng của bên thứ ba như Uber hay Lyft có thể dùng giọng nói để yêu cầu đặt xe hay thanh toán hóa đơn ở các ứng dụng thương mại điện tử khác.

Danh sách iPhone, iPad sẽ nhận được iOS 10

Apple vừa công bố danh sách những thiết bị sẽ được và không được nâng cấp lên hệ điều hành iOS 10. Trong đó, phải kể đến 40% số lượng iPad cũ sẽ không thể nhận được bản nâng cấp này.

Danh sách những mẫu iPhone, iPad, iPod sẽ được cập nhật lên đời iOS 10 vào ngày 13/9 tới:

STT Thiết bị được cập nhật iOS 10 Thiết bị không được cập nhật iOS 10
1

iPad thế hệ thứ 4

iPad 2

2

iPad Air

iPad thế hệ thứ 3
3

iPad Air 2

iPad mini

4

iPad Pro

iPhone 4s

5

iPad mini 2

iPod Touch thế hệ thứ 5

6

iPad mini 3

 
7

iPad mini 4

 
8

iPod Touch thế hệ thứ 6

 
9

iPhone 5

 
10

iPhone 5c

 
11

iPhone 5s

 
12

iPhone SE

 
13

iPhone 6, 6 Plus

 
14

iPhone 6s, 6s Plus

 
15

iPhone 7, 7 Plus

 


 
danh sach iphone, ipad se nhan duoc ios 10 hinh anh 1

Từ đời iPhone 4s trở lại sẽ không nhận được iOS 10.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam