Điều này có nghĩa rằng một màn hình lớn hơn có thể được đặt bên trong vùng không gian tương tự như iPad ở thời điểm hiện tại. Như vậy, vỏ bảo vệ cũng như cổng kết nối có thể vẫn giữ nguyên trên thiết bị.

Phiên bản iPad thế hệ mới sẽ ra mắt đầu năm sau, thiết kế mỏng hơn và màn hình lớn hơn?

Phiên bản iPad thế hệ mới sẽ ra mắt đầu năm sau, thiết kế mỏng hơn và màn hình lớn hơn?

Nguồn tin này được xuất phát từ trang MacOtakara (Nhật Bản) dựa trên nguồn tin từ chuỗi cung ứng Đài Loan, cho biết iPad thế hệ tiếp theo sẽ dựa vào thiết kế tiền nhiệm. Cụ thể, iPad 9.7 inch hiện nay có cùng chiều cao và chiều rộng như iPad tiếp theo, nhưng bản hiện tại sẽ dày hơn. Đây là tin thực sự vui cho những ai đang muốn sử dụng iPad có thiết kế mỏng hơn.

Những tin đồn gần đây cho biết, Apple có thể sẽ loại bỏ nút home trên iPhone và tích hợp chức năng của nút bấm này ngay bên dưới lớp kính mặt trước, tạo nên một chiếc smartphone có mặt trước toàn màn hình. Tuy nhiên, có vẻ như iPad, chứ không phải iPhone, mới là thiết bị iOS đầu tiên có được sự cải tiến này. 

Vị trí camera FaceTime ở mặt trước sẽ được đặt ở một vị trí nào đó xung quanh. Có thể vị trí máy ảnh này rất giống với phiên bản hiện tại, trong khi nút Home sẽ được lấp đầy bởi màn hình. Nói cách khác, những người muốn tiếp cận với phiên bản iPad này sẽ làm việc với màn hình rộng lớn hơn.

Apple có thể sẽ loại bỏ nút home trên iPhone và tích hợp chức năng của nút bấm này ngay bên dưới lớp kính mặt trước

Apple có thể sẽ loại bỏ nút home trên iPhone và tích hợp chức năng của nút bấm này ngay bên dưới lớp kính mặt trước.

Được biết, Apple đã tăng độ dày của iPad trước đó. Giữa iPad 2 và The New iPad (tạm hiểu iPad 3) là sự khác biệt cả độ dày và trọng lượng. Trong khi iPad 2 dày 8,8 mm và nặng 610 gram thì iPad 3 dày 9,4 mm và nặng 625 gram.

Sự gia tăng kích thước cho iPad 3 được đưa ra nhằm trang bị pin lớn hơn. Thế hệ thứ ba của iPad sở hữu pin không thể tháo rời Li-Po dung lượng 11.560 mAh (42,5 Wh), trong khi iPad 2 có pin không thể tháo rời Li-Po dung lượng 6.930 mAh (25 Wh). Sự khác biệt về kích thước pin giữa iPad Air 2 hoặc iPad Mini 4 và iPad thế hệ tiếp theo (tên chưa được tiết lộ) nhiều khả năng sẽ ít hơn đáng kể.

iPad mới có thể ra mắt vào mùa xuân năm sau. Theo các tin đồn, Apple sẽ cho ra mắt 3 bản iPad mới gồm 2 phiên bản Pro 9,7 và 12,9 inch cùng model 10,9 inch hoàn toàn mới. Dòng sản phẩm iPad mini – trong khi đó – có thể sẽ không được nâng cấp.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam