Về hai đối tượng trên, báo Dân trí và báo Giao thông cho biết 2 đối tượng bị bắt giữ là Elmer Ederadan Sorrea (SN 1971, quốc tịch Philippines) và Francis Dennis Abellera Yutangco (SN 1963, quốc tịch Mỹ). Hai người này đều có nghề nghiệp theo khai báo là phi công của hãng hàng không Vietjet Air.

Số ma túy được cất giấu trong mô hình máy bay. (Ảnh: Cơ quan chức năng cung cấp).

Chất bột trắng được cất giấu trong mô hình máy bay. (Ảnh: Cơ quan chức năng cung cấp).

Được biết, trước đó, khoảng 23h ngày 18/8, tại khu vực kiểm tra hải quan của Đội thủ tục hành lý xuất khẩu - Chi cục hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài (cửa ra tàu bay cánh A ga hàng không quốc tế Nội Bài), qua soi chiếu, lực lượng hải quan đã nhận thấy dấu hiệu nghi vấn ở hành lý xách tay của hai hành khách trên. 

Cả hai người này đi cùng nhau đã làm thủ tục xuất cảnh đi chuyến bay 5J745 của hãng hàng không Cebu Pacific Air từ Hà Nội của Việt Nam đi Philippines.

Khi tiến hành kiểm tra thực tế hành lý cá nhân, lực lượng hải quan còn phát hiện trong hành lý của hành khách Elmer Ederadan Sorrea có 1 mô hình máy bay tháo rời cánh, đế, trên thân mô hình máy bay có chữ Vietjet Air.com.

Tiếp tục kiểm tra, hải quan phát hiện bên trong mô hình có trọng lượng 505g này có chứa chất bột màu trắng. 

Theo Chi Cục hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài, sáng 19/8, đơn vị đã gửi mẫu giám định tang vật đợi kết quả chính thức từ Viện Khoa học hình sự.

Cũng trong sáng cùng ngày, đơn vị đã bàn giao 2 đối tượng trên cùng toàn bộ hành lý cá nhân và tang vật cho Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy để tiến hành điều tra, làm rõ.

Chiều 19/8, lãnh đạo C47 và Viện khoa học Hình sự (Bộ Công an) thông báo kết luận chất bột trắng không phải là ma túy, và hai phi công hãng hàng không đã được trở về nhà.

 

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam