Sau loạt bài về VNPT Hà Nội được đăng tải, phía VNPT Hà Nội cho biết đã cử nhân viên xuống thay thế thiết bị modem wifi khác cho khách hàng Nguyễn Ngọc Bảo (trú tại Thúy Lĩnh, phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội) và có văn bản thông tin chi tiết về vụ việc.

“Ngay sau khi nhận  được thông tin của Quý Báo, VNPT Hà Nội đã tiến hành kiểm tra và khẳng định nội dung phản ảnh của khách hàng là có thực” – Tờ Congluan.vn dần lời phía VNPT Hà Nội khẳng định.

VNPT Hà Nội xác nhận thiết bị này có chất lượng kém.

VNPT Hà Nội xác nhận thiết bị này có chất lượng kém.

Theo thông tin VNPT Hà Nội cung cấp, ngày 03/08/2015, Trung tâm Viễn thông 3 – VNPT Hà Nội đã cài đặt và bàn giao dịch vụ Fiber VNN cho gia đình khách hàng Nguyễn Ngọc Bảo. Trong quá trình sử dụng dịch vụ, VNPT Hà Nội đã 02 lần tiếp nhận thông tin khách hàng cần hỗ trợ.

Tuy nhiên, nhân viên của Trung tâm Viễn thông 3 trong quá trình hỗ trợ, xử lý yêu cầu của khách hàng đã không thực hiện đúng quy trình, tinh thần thái độ phục vụ chưa đúng mực, phát ngôn không chính xác dẫn đến bức xúc và phản ảnh của khách hàng.

Liên quan đến sự việc này, phía VNPT Hà Nội đã yêu cầu cá nhân, bộ phận có liên quan giải trình và nghiêm túc xử lý trách nhiệm về việc thực hiện sai quy trình, có tinh thần thái độ phục vụ khách hàng không tốt.

VNPT Hà Nội cũng cho biết, sẽ nghiêm túc rút kinh nghiệm gửi lời xin lỗi tới khách hàng về công tác quản lý, chăm sóc khách hàng sau bán hàng chưa tốt, nên đã dẫn đến sự việc đáng tiếc như trên.

Chương trình khuyến mại được VNPT Hà Nội quảng cáo trên webside của mình.

Chương trình khuyến mại được VNPT Hà Nội quảng cáo trên webside của mình.

Trao đổi với PV, khách hàng Nguyễn Ngọc Bảo cũng xác nhận phía VNPT Hà Nội đã cử nhân viên đến kiểm tra và thay thế modem wifi cho gia đình anh. Mọi công tác kiểm tra và khắc phục đều có văn bản xác nhận.

“Nếu không có báo chí vào cuộc thì quyền lợi của tôi có được đảm bảo như thế này không? Ngoài gia đình tôi và những khách hàng báo đã đưa, liệu còn bao nhiêu người khác cũng bị như chúng tôi nữa?” – anh Bảo chia sẻ.

Trước đó, tòa soạn đã đăng tải phản ánh của nhiều bạn đọc tại khu vực quận Hoàng Mai về việc VNPT Hà Nội khuyến mại cho khách hàng modem wifi kém chất lượng.

Trong đó có anh Nguyễn Ngọc Bảo đã phản ánh tới đường dây nóng của VNPT Hà Nội và nhân viên của Trung tâm Viễn thông 3 – VNPT Hà Nội thừa nhận đã khuyến mại cho khách hàng thiết bị kém chất lượng. Thậm chí nhân viên này còn khuyên khách hàng nên tắt thiết bị của VNPT cung cấp và tự đi mua modem wifi khác.

Trên tờ Doanh nghiệp Việt Nam, anh N.Đ.M (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, cuối tháng 7/2015, gia đình anh đăng ký lắp đặt mạng internet cáp quang của VNPT, nhưng sau khi sử dụng, anh cũng gặp tình trạng tín hiệu chập chờn, liên tục bị mất kết nối trong khi đèn tín hiệu vẫn hoạt động bình thường.

Sau khi phản ánh đến đường dây nóng, nhân viên VNPT Hà Nội có đến kiểm tra, khắc phục sự cố, nhưng tình trạng trên vẫn không được xử lý. “Gần 10 ngày nay tôi không sử dụng được internet, và cũng không có nhân viên nào đến sửa chữa nữa”, anh M. bức xúc.

Mạng Wifi thường xuyên bị rớt.

Mạng Wifi thường xuyên bị rớt.

Anh M. cho biết thêm, mới đây biết thông tin nhân viên kỹ thuật của VNPT Hà Nội thừa nhận thiết bị không đảm bảo chất lượng, tôi định chuyển sang sử dụng dịch vụ của nhà mạng khác để đảm bảo dịch vụ tốt hơn.

Một hợp đồng cung cấp dịch vụ và sử dụng dịch vụ truyền thông của VNPT của khách hàng.

Một hợp đồng cung cấp dịch vụ và sử dụng dịch vụ truyền thông của VNPT của khách hàng.

Cũng trường hợp như trên, anh H.M.T (người phụ trách hệ thống mạng của một đơn vị truyền thông ở Nhân Chính, Thanh Xuân-PV) cho biết thêm: “Trường hợp như báo chí phản ánh giống hệt với mạng VNPT mà cơ quan anh đang sử dụng, wifi thường xuyên rớt mạng và chúng tôi đã rất vất vả khi liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng đến để kiểm tra và xử lý.

Sau nhiều lần đến kiểm tra, khắc phục thì nhân viên kỹ thuật cũng nói xanh rờn, đây không phải là sản phẩm chuyên dụng dùng để phát wifi nếu cơ quan cần bộ phát ổn định thì cần mua thêm một một bộ wifi ngoài cửa hàng để ổn định hơn. Và đích thân tôi đã phải ra cửa hàng mua thêm một bộ phát wifi hơn 1 triệu đồng để mạng làm việc được ổn định hơn. Thật không thể hiểu được một công ty lớn như VNPT lại có thể khuyến mãi hàng “rởm” để lừa dối khách hàng như vậy.” Anh T. bức xúc nói.

Trước đó, vào hồi tháng 3/2015 các cơ quan báo chí đã thông tin về việc hàng nghìn sản phẩm wifi đã được VNPT nhập về và cung cấp cho những khách hàng sử dụng mạng VNPT. "Việc này đã khiến cho hàng nghìn modem nhập khẩu của VNPT Hà Nội không thể đổi mật khẩu, dẫn đến nguy cơ mất an toàn thông tin của người sử dụng" - Báo Tiền Phong đưa tin.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này./.

Quý Dương (Tổng hợp) / Theo Ngày nay Online