Chiều 21/03, trong buổi chia sẻ với Vietnamnet, lãnh đạo HA.GL đã thừa nhận việc nợ lương và cho hay đội bóng này đang tiến hành trả lương cho các cầu thủ của mình.

Chậm lương vì không có tiền?

Trưởng đoàn bóng đá HA.GL, ông Tấn Anh thừa nhận: "Chúng tôi chỉ chậm chứ không nợ lương các cầu thủ".

Nguyên nhân của việc "chậm lương" này được giải thích là do thời gian vừa qua đã có một số sự cố nhỏ xảy ra khiến cho đội chưa thể thanh toán một phần lương tháng 1 cũng như tháng 2 cho các cầu thủ của mình.

"Đây là lần đầu tiên sau 14 năm bắt tay vào làm bóng đá HA.GL mới để xảy ra sự cố như thế này. Đương nhiên, nó là chuyện không mới ở V-League, nhưng với chúng tôi lại không hay chút nào."

Tuy nhiên, ngay sau khi thừa nhận việc này thì ông Tấn Anh cũng chia sẻ rằng phía CLB đang tiến hành thanh toán các khoản lương, thưởng bị chậm cho anh em cầu thủ.

"Riêng lương tháng 3, theo quy định của chúng tôi từ trước đến nay thì các cầu thủ sẽ nhận vào khoảng từ ngày 1 đến ngày 10 của tháng kế tiếp, tức là tháng 4 tới", ông Tấn Anh chia sẻ.

"Đây là lần đầu tiên sau 14 năm bắt tay vào làm bóng đá HA.GL mới để xảy ra sự cố như thế này."

Theo một thông tin khác, đến nay, các cầu thủ và nhân viên của HA.GL mới chỉ được thanh toán 40% lương của tháng 1, chưa nhận được lương của tháng 2.

Trước đó, vào thời điểm nghỉ tết Nguyên Đán (tháng 1 dương lịch), tất cả cũng chỉ được nhận lương tháng 12 và không có thưởng tết. 

Được biết, nhiều nhân viên của HAGL từ bộ phận nhà bếp, chăm sóc cây cảnh, cho đến ở sân bóng... đã bắt đầu lên kế hoạch tìm kiếm công việc mới để mưu sinh. 

Thu nhập của các cầu thủ HAGL là bao nhiêu?

Vào cuối năm 2014, thu nhập của Công Phượng - cầu thủ của HAGL nhận được là 1,5 triệu/tháng (18 triệu/năm).

Tiền thưởng các giải đấu trong năm 2014 mà Công Phượng tham gia ở mức 100 triệu đồng, phụ cấp của bầu Đức cho chuyến tập huấn châu Âu là 1.020 USD (22 triệu đồng).

Ngoài ra bầu Đức còn gửi về cho gia đình Công Phượng 15 triệu đồng/tháng (tổng cộng lại khoảng 180 triệu trong năm 2014).

Cũng trong thời điểm này, về chế độ của các cầu thủ lứa U19 khi lên đá V.League 2015, bầu Đức đã tuyên bố rằng các em vẫn chưa đến tuổi cần tiêu nhiều tiền nên nếu đá hay sẽ có thưởng cho từng trận nhưng số tiền sẽ được gửi về cho phụ huynh mỗi em ở quê nhà quản lý.

Bầu Đức cũng bật mí mức lương cầu thủ đá ở đội 1 HAGL tại V.League vào khoảng 15-20 triệu đồng/tháng.

Theo Vân Hà (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam