"Trong bối cảnh LG Electronics liên tục thua lỗ trong mảng kinh doanh điện thoại thông minh, họ đã quyết định chuyển nhà máy tại Hàn Quốc sang Việt Nam để giảm chi phí sản xuất", một nguồn tin trong ngành cho biết.

lg chuyen day chuyen san xuat dien thoai tu han quoc sang viet nam vao cuoi nam
LG Electronics hiện sản xuất điện thoại thông minh tại Hàn Quốc, Việt Nam, Brazil và Trung Quốc, với nhà máy trong nước chủ yếu sản xuất các thiết bị cao cấp.

Công ty này phải “vật lộn” trên thị trường smartphone nhiều năm qua khi bị kẹt giữa Samsung và Apple ở phân khúc cao cấp và các nhà sản xuất Trung Quốc ở phân khúc thấp hơn.

Mảng kinh doanh thiết bị di động của LG liên tục báo lỗ từ quý II/2017. Năm 2018, doanh số bán thiết bị di động của thương hiệu Hàn Quốc đạt 1.700 tỷ won (1,5 tỷ USD), nhưng vẫn thâm hụt 322,2 tỷ won do doanh số điện thoại thông minh yếu và chi phí tiếp thị tăng.

Hãng này tuyên bố sẽ thúc đẩy các sản phẩm và điện thoại thông minh thế hệ 5G sở hữu hình thức khác nhau cũng như tập trung vào những thị trường chính LG có thương hiệu mạnh.

LG không phải là cái tên duy nhất gặp khó khăn trong hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh. Những ông lớn “vang bóng một thời” trong ngành sản xuất điện thoại như Nokia hay Sony cũng phải ngậm ngùi nhìn mảng kinh doanh này thua lỗ khi sân chơi xuất hiện ngày càng nhiều đối thủ mới và mạnh.

Thông báo của LG cho biết Việt Nam có nguồn lao động dồi dào. Công ty Hàn Quốc hy vọng có thể tăng năng suất của nhà máy sản xuất điện thoại ở Việt Nam lên 83% vào nửa cuối năm 2019.

Nguyễn My (Tổng hợp)

Theo tbck.vn