Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là tới Tết Nguyên đán 2018, thị trường phong bao lì xì đang nóng dần với vô vàn mẫu mã độc đáo. Đánh vào tâm lý khách hàng thích sự mới mẻ, năm nay thị trường ngoài phong bao lì xì truyền thống còn có thêm những phong bao lì xì gắn mác “tự thiết kế” rất bắt mắt và hài hước được tung ra.

Những mẫu lì xì độc lạ đang

Những mẫu lì xì độc lạ đang "hot" trên thị trường.

Phong tục mừng tuổi đầu năm, một nét văn hoá đẹp của người Việt, nhằm trao cho nhau những lời chúc năm mới an lành, tràn đầy may mắn và hạnh phúc. Tuy nhiên trong nhiều năm qua, thị trường phong bao lì xì ít có sự đổi mới về mẫu mã và chất liệu còn hạn chế.

Nắm bắt được điều này, nhiều bạn trẻ đã đưa ra những phong bao lì xì lạ và bắt mắt với việc tái hiện những câu nói, trào lưu nổi lên trong năm vừa qua lên phong bao lì xì, đồng thời chất liệu giấy cũng được chú ý tới nhiều hơn.

Mẫu phong bao lì xì in hình ảnh vui nhộn, ngộ nghĩnh kèm theo những câu chúc ý nghĩa và đầy hóm hỉnh. (Ảnh: Internet)

Mẫu phong bao lì xì in hình ảnh vui nhộn, ngộ nghĩnh kèm theo những câu chúc ý nghĩa và đầy hóm hỉnh. (Ảnh: Internet)

Xu hướng khách hàng cũng dần chuyển từ những phong bao lì xì với những câu chúc quen thuộc như “chúc mừng năm mới”, “tết sum vầy”, “năm mới an lành”,… sang những phong bao lì xì bắt mắt, ấn tượng, hài hước lại chứ đựng ý nghĩa.

Phong bao lì xì với cách thể hiện mới lạ được chào bán ngày một nhiều, đặc biệt là trên mạng xã hội, chợ online. Những câu hát, câu nói trong bộ phim truyền hình được biến tấu hài hước trên phong bao lì xì khiến mặt hàng này thu hút được sự chú ý của khách hàng mọi lứa tuổi.

Mẫu mã đa dạng, chất liệu giấy sử dụng được đầu tư kĩ càng đã làm tăng giá trị của mỗi phong bao lì xì.

Mẫu mã đa dạng, chất liệu giấy sử dụng được đầu tư kĩ càng đã làm tăng giá trị của mỗi phong bao lì xì.

Ngoại hình bắt mắt, chất lượng giấy cao cấp được quảng cáo như giấy Couche, giấy Ford, các loại giấy trắng bóng và cố giả theo, phun màu cho giống Kraft là một điểm nổi bật những phong bao lì xì này.

Tuy nhiên, theo khảo sát của PV, giá bán lại không hề rẻ và xuất hiện tình trạng loạn giá, dao động từ 15.000 – 40.000 đồng/set (10 chiếc), thậm chí có nơi bán với giá 1.000 đồng/bao xì lì, tương đương giá lì xì truyền thống.

Thị trường phong bao lì xì 2018 có sự cạnh tranh gay gắt giữa các đại lý. (Ảnh: Internet)

Thị trường phong bao lì xì 2018 có sự cạnh tranh gay gắt giữa các đại lý. (Ảnh: Internet)

Dù chỉ mới xuất hiện trên thị trường trong thời gian ngắn nhưng những loại phong bao độc, lạ này được rất nhiều các đại lý rao bán, giá cả thì mỗi nơi một khác.

Theo lý giải của một đầu mối kinh doanh phong bao lì xì trên đường Hoàng Văn Thái – Thanh Xuân – Hà Nội cho biết, mẫu mã không ảnh hưởng nhiều tới giá cả mà phụ thuộc vào chất liệu giấy sử dụng là chính.

Thiết kế đơn giản nhưng rất bắt mắt.

Thiết kế đơn giản nhưng rất bắt mắt.

Những phong bao lì xì được sử dụng với mục đích làm điểm nhấn cho phong tục mừng tuổi đầu năm. Với nhiều mẫu mã và mức giá khác nhau, những phong bao lì xì này nhắm tới khách hàng mọi lứa tuổi , đặc biệt là giới trẻ, chính vì vậy nhu cầu tìm mua trong thời gian tới sẽ ngày càng tăng, có thể xuất hiện hiện tượng găm hàng đẩy giá của các đại lý.

Người tiêu dùng nên tìm hiểu về mẫu mã, giá cả và cả chất liệu giấy với mỗi loại phong bao lì xì để có kế hoạch đặt mua sớm phục vụ Tết Nguyên đán 2018 sắp tới.

Những câu chúc thật ngầu “Tết Tuất là phải Truất’ss”, thật ngộ nghĩnh

Những câu chúc thật ngầu “Tết Tuất là phải Truất’ss”, thật ngộ nghĩnh "Năm con chó - trăm việc khỏi lo - vạn điều không khó", hay câu nói từ trong 'Người phán xử', câu hát của 'Em gái mưa' trên phong bao lì xì.

Theo Kim Bách/Reatimes