Trứng cá hồi

Nếu bạn mở nắp hộp trứng cá hồi, nó sẽ rất nhanh hỏng. Tuy nhiên, nếu dùng dở bắt buộc phải mở nắp hộp thì bạn hãy đặt hộp trứng cá hồi đã mở trong một chiếc âu thủy tinh đã tráng qua nước sôi hoặc cho trực tiếp trứng cá vào hũ thủy tinh.

Sau đó, rưới chút dầu thực vật vào trứng cá và thả vào một vài lát chanh. Bạn cũng chỉ nên để trứng cá hồi ở ngăn mát chứ không để ngăn đá, nhưng hãy để nó vào ngăn mát nhất.

Phô mai

Phô mai thường có hạn sử dụng thấp và kém tươi, chuyển màu khi bạn dùng dở. Hãy đặt phô mai vào bát thủy tinh và thêm vài viên đường lên trên rồi bọc kín lại.

Đường có tác dụng làm chậm oxy hóa sẽ làm cho phô mai tươi và lâu hỏng hơn. Hoặc còn cách khác để giữ phô mai là bọc kín nó bằng giấy sáp, nilong thực phẩm.

Kem chua và sữa chua

Sữa chua thường ít dùng một nửa nhưng kem chua – Nguyên liệu làm bánh lại được dùng dở thường xuyên.

Lúc này, bạn hãy đặt một lá nhôm lên trên hộp và bọc kín lại. Bạn cũng nên đặt sữa chua, kem chua tránh xa hành và tỏi, cam quýt bởi chúng có thể hấp thụ mùi từ các thực phẩm khác.

Chanh

Ít ai biết chanh có thể trữ đông nguyên quả hàng năm. Chị em nội trợ có thể bọc giấy với chanh nguyên quả để nó có thể hấp thụ được độ ẩm luôn tươi ngon.

Với những quả chanh đã thái lát, bạn hãy cho chanh vào hộp kín cùng viên đường hoặc muối sau đó bọc kín lại bằng nilong thực phẩm.

Hành tây

Bất ngờ là chị em có thể tận dụng những đôi tất mỏng đã hỏng để bảo quản hành tây. Nhớ thắt nút mỗi củ hành và treo lên. Làm theo cách này sẽ bảo quản được hành tây đến tận 9 tháng.

Rau thơm

Rau thơm để ăn sống có thể không bảo quản được theo cách này nhưng rau thơm để làm gia vị trong các món ăn hoàn toàn là giải pháp tuyệt vời.

Đầu tiên rửa thật sạch rau thơm và bỏ nó vào khay đá rồi đổ ngập nước. Bạn có thể thái nhỏ tùy ý và cho vào khay đá có ô để khi nấu có thể lấy ra đủ lượng dùng.

Nấm

Cách bảo quản nấm tốt nhất là cho nấm vào túi giấy hoặc nếu không có túi giấy hãy đặt khăn giấy vào đáy hộp và cho nấm lên trên sau đó đóng kín nắp.

Cà rốt

Để đảm bảo cà rốt không bị hư hỏng, nảy mầm, ngon giòn, người tiêu dùng hãy bỏ hết ngọn và rửa sạch rồi quấn vào khăn ướt và để tủ lạnh.

Một cách khác là đặt cà rốt vào bình nước và để trong tủ lạnh. Khi nước đục thì thay bằng nước khác. Cách này sẽ làm cho cà rốt tươi ngon mà không hề mềm úng.

 

Theo Mi Trần/Reatimes.vn