Mùa hè nên đi trăng mật ở địa điểm nào tại miền Bắc?

Cát Bà (Hải Phòng)

Cát Bà

Cát Bà

Cát Bà nổi tiếng là một khu dưỡng sạch, đẹp ở miền Bắc. Biển đẹp, đi lại không quá xa, hải sản ngon rẻ là những điểm cộng để cặp đôi chọn lựa nơi đây làm địa điểm trăng mật.

Một số hoạt động cặp vợ chồng trẻ nên làm ở Cát Bà là tắm biển tại 3 bãi Cát Cò, đi du thuyền quanh Vịnh Lan Hạ ngắm nhìn nhiều đảo lớn bé, thăm đảo khỉ, trekking trong rừng quốc gia Cát Bà, thăm làng Việt Hải, chèo kayak xung quanh các đảo núi trong vịnh.

Vịnh Lan Hạ với những làn gió mát của đại dương, với ánh nắng vàng nhẹ nhàng vào ban ngày và ánh trăng mơ mộng vào buổi tối sẽ mang đến cho cặp đôi kì nghỉ trăng mật khó quên.

Cô Tô (Quảng Ninh)

Cô Tô

Cô Tô

Cô Tô được mệnh danh là bãi biển đẹp và sạch nhất miền Bắc với làn nước trong xanh, cát trắng. Không những thế quang cảnh của Cô Tô còn khá hoang sơ, người dân lại thân thiện. Với những lý do này, nơi đây hoàn toàn rất xứng đáng để trở thành địa chỉ trăng mật cho cặp đôi.

Tại Cô Tô, cặp uyên ương nên thuê xe máy với giá khoảng 150.000 đồng/ngày để tự do khám phá đảo. Đến đây, đôi uyên ương không nên bỏ qua hành trình khám phá Cô Tô con, ngọn hải đăng hay tận hưởng làn nước trong xanh của các bãi biển Hồng Vàn, Vàn Chải, Bắc Vàn...

Hạ Long (Quảng Ninh)

Hạ Long

Hạ Long

Di sản thiên nhiên thế giới, vịnh Hạ Long như một bức tranh thuỷ mặc khổng lồ vô cùng sống động với những hàng ngàn đảo đá được thiên nhiên kì công tạo thành các tác phẩm điêu khắc hoàn mỹ.

Đây chính là điểm đến thích hợp để đôi bạn trẻ có thể cùng nhau thưởng thức bữa tối lãng mạn, tắm mình trong làn nước trong xanh của biển, hay khám phá núi đá trầm tích cùng các hang động.

Các du thuyền từ 3 sao có giá khoảng trên 3 triệu đồng/ đêm/phòng cho 2 người, đã bao gồm ăn uống và các hoạt động vui chơi thú vị như chèo thuyền kayak, hát karaoke, câu mực đem đến trải nghiệm đầy mới mẻ, lãng mạn.

Hoặc cặp đôi cũng có thể lên sân thượng du thuyền ngắm cảnh Hạ Long tuyệt đẹp khi hoàng hôn xuống hoặc bình minh lên.

Sapa (Lào Cai)

Sa Pa

Sa Pa

Các yếu tố tuyệt vời như khí hậu quanh năm mát mẻ, phong cảnh lãng mạn, du lịch phát triển, đồ ăn uống đa dạng, chi phí lại không quá cao đã biến Sa Pa trở thành điểm du lịch trăng mật được nhiều cặp đôi lựa chọn.

Sa Pa có rất nhiều địa danh đẹp để đôi vợ chồng trẻ tha hồ khám phá như Hàm Rồng, vườn Lan, Thác Bạc, bãi đá cổ Sa Pa hay vào bản Cát Cát, lên Ô Quy Hồ. Thiên nhiên tuyệt vời và sự thân thiện của người bản địa chắc chắn sẽ mê hoặc cặp đôi. 

Tam Đảo (Vĩnh Phúc)

Tam đảo

Tam đảo

Được mệnh danh là Đà Lạt của miền Bắc, Tam Đảo có độ cao khoảng 1.000m so với mực nước biển, nhiệt đội trung bình 18 – 250C.

Tam Đảo được thiên nhiên ban tặng một khung cảnh tuyệt vời: vừa hùng vĩ huyền ảo, vừa u tịch thơ mộng trong cảnh gió mây, sương khói vờn trên đỉnh núi, những ngôi nhà ven sườn núi làm bạn với mây mù quanh năm.

Đây sẽ là địa điểm thú vị cho đôi vợ chồng mới cưới trải qua tuần trăng mật tận hưởng bầu không khí mát lạnh, trong lành.

Đại Lải (Vĩnh Phúc)

Đại Lải

Đại Lải

Nổi tiếng với mặt nước mênh mông hòa cùng màu xanh ngút ngàn của cây cối, hồ Đại Lải là hồ nước nhân tạo rộng hơn 500ha phù hợp phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng. Xung quanh hồ có nhiều dự án như khu nghỉ dưỡng 5 sao, sân golf...

Tận hưởng kì trăng mật tại đây, các cặp đôi có thể chèo kayak, ngồi du thuyền hoặc tàu cao tốc thăm lòng hồ. Các đảo nhỏ với cây cối xanh tốt là điểm đến thú vị giúp xua tan cái nắng oi ả của ngày hè, bãi tắm ven hồ cũng là nơi vui chơi lý tưởng trong ngày nắng.

Những bungalow sang trọng nằm quanh hồ cùng dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp đem đến sự thư giãn tận hưởng cho các đôi uyên ương.

Theo Linh Nhi/Gia đình Việt Nam