Theo đó, Ban chỉ đạo 389/TP yêu cầu các Sở, ngành thành viên BCĐ 389/TP và Ban chỉ đạo 389 các quận, huyện, thị xã tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm, có hiệu quả chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo 389 quốc gia về công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; Đặc biệt, tiếp tục triển khai Văn bản số 339/VP-KT ngày 11-1-2019 của UBND TP về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống buôn lậu, vận chuyển, kinh doanh lợn, các sản phẩm từ lợn không rõ nguồn gốc.

nang cao hieu qua cong tac phong chong buon lau gian lan thuong mai va hang gia
Ảnh minh hoạ

Xác định công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên của tất cả các sở, ngành và quận, huyện, thị xã. Đề cao trách nhiệm của người đứng đầu, nếu để xảy ra các vụ việc vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả phức tạp, kéo dài trên địa bàn, lĩnh vực quản lý phải chịu trách nhiệm trước đồng chí Trưởng Ban.

Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra công vụ; xây dựng lực lượng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả thực sự trong sạch, vững mạnh, kỷ cương, liêm chính, tuân thủ pháp luật. Đối với những cán bộ, công chức thiếu tinh thần trách nhiệm, có dấu hiệu tiêu cực, tham nhũng phải kịp thời xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật, đảm bảo nội bộ trong sạch, vũng mạnh.

Đẩy mạnh công tác trao đổi, chia sẻ thông tin về tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; tăng cường phối hợp đồng bộ giữa các lực lượng chức năng, từ đó đưa ra các giải pháp mạnh mẽ, quyết liệt, toàn diện, thực chất và bài bản, kiên quyết ngăn chặn, triệt phá tận gốc các đường dây buôn lậu, sản xuất và kinh doanh hàng cấm, hàng giả, hàng vi phạm an toàn thực phẩm, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ và gian lận thương mại.

Thực hiện kiểm tra, kiểm soát thị trường gắn liền với mục tiêu ổn định, lành mạnh thị trường, không làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh hợp pháp của các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh làm ăn chân chính. Thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp. Đồng thời cũng có các giải pháp yêu cầu doanh nghiệp nâng cao năng lực sản xuất, chất lượng hàng hóa, nêu cao trách nhiệm của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đối với công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

HP

Theo phapluatxahoi.vn