Theo đó, từ ngày 15/3 tới đây, mức cho vay đối với hộ kinh doanh tại vùng nghèo khó sẽ được nâng lên tối đa là 50 triệu đồng thay cho mức 30 triệu đồng như hiện nay.

Trường hợp vay dưới 50 triệu đồng sẽ không phải đảm bảo tài sản tiền vay.

Trong một số trường hợp cụ thể, mức vốn vay có thể trên 50 triệu đồng/hộ, mức vốn cho vay sẽ được căn cứ vào khả năng nguồn vốn, nhu cầu đầu tư và khả năng trả nợ của khách vay để cho vay nhưng số tiền không quá 100 triệu đồng/hộ kinh doanh.

Điều kiện để được vay 50 triệu đồng là người vay vốn phải có dự án hoặc phương án sản xuất, kinh doanh được UBND xã nơi thực hiện dự án hoặc phương án sản xuất, kinh doanh xác nhận; người vay vốn phải có năng lực hành vi dân sự đầy đủ; cư trú hợp pháp tại nơi thực hiện dự án hoặc phương án sản xuất, kinh doanh.

Bên cạnh đó, người vay phải có vốn tự có, bao gồm: Giá trị vật tư, quyền sử dụng đất, lao động, tiền vốn, tham gia tối thiểu bằng 20% tổng nhu cầu vốn của dự án hoặc phương án sản xuất, kinh doanh; cam kết sử dụng tài sản hình thành từ vốn vay để làm tài sản bảo đảm tiền vay.

Ngoài ra, người vay vốn trên 50 triệu đồng phải đảm bảo tiền vay bằng tài sản hình thành từ vốn vay, còn vay.

Theo Ngân hàng Chính sách xã hội, tính đến hết tháng 11/2015, doanh số cho vay đạt hơn 38.000 tỉ đồng với dư nợ gần 15.400 tỉ đồng.

Chương trình đã cho trên 1,8 triệu lượt hộ vay vốn và hiện có gần 680.000 hộ đang còn dư nợ.

Theo An Nhi (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam