Kỳ thi THPT Quốc gia trùng với thời gian nóng đỉnh điểm, nhiều thành phố lớn như Hà Nội, Vinh, TP. Hồ Chí Minh... có nắng nóng cục bộ, nhiều nơi trên 40 độ C. Thời điểm này, các thí sinh vừa phải lo ôn thi lại rất dễ bị mất nước, suy kiệt sức khỏe.

Ngoài việc uống nước, chọn đúng thực phẩm ăn uống mỗi ngày cũng có thể giúp cơ thể chống được nguy cơ mất nước. Cha mẹ có thể cho con ăn một số thực phẩm sau để tránh mất nước:

Xoài

Xoài chứa nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là vitamin A. Vitamin A có tác dụng chuẩn hóa quá trình sản xuất và chu kỳ sống của các tế bào da, qua đó giúp cải thiện làn da. Bạn có thể cho con ăn 3-4 lát xoài trong mỗi bữa ăn vì đây có thể là liệu pháp giữ nước tự nhiên.

Lựu

Lựu không chỉ giúp cung cấp nước cho cơ thể mà còn là nguồn phong phú chất chống ô xy hóa.

Quả bơ

Trông có vẻ không giống loại thực phẩm cung cấp nước cho cơ thể, nhưng ăn quả bơ lại bổ sung kali, chất béo khỏe mạnh, chất xơ, giúp cơ thể giữ nước. Chất béo đơn trong quả bơ có chứa a xít oleic, được cho là giúp cải thiện hàm lượng chất béo trong cơ thể và giúp kiểm soát cholesterol và bệnh tiểu đường.

Ăn quả bơ để bổ sung kali, chất béo khỏe mạnh, chất xơ, giúp cơ thể giữ nước.

Ăn quả bơ để bổ sung kali, chất béo khỏe mạnh, chất xơ, giúp cơ thể giữ nước.

Dưa leo

Có hàm lượng calo thấp, chứa nhiều nước, ăn dưa leo giúp kéo dài thời gian giữ nước của cơ thể. Ngoài ra, dưa leo là nguồn phong phú silica, một loại khoáng chất góp phần tăng sức mạnh cho mô. Nên ăn dưa leo để nguyên vỏ. Đó là một nguồn dồi dào vitamin A, vitamin C và a xít folic.

Dưa leo.

Dưa leo.

Bông cải xanh

Cùng với các loại thực phẩm xanh khác như cải bó xôi, bông cải xanh là nguồn phong phú a xít alpha lipoic. Đây là chất chống ô xy hóa và kháng viêm mạnh. Những loại rau này cũng giúp bổ sung nước cho cơ thể.

Cam

Cam quít là họ trái cây chứa nhiều vitamin C nhất nên những loại quả này cực tốt trong việc tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

Bí đao

Bí đao có tác dụng thanh nhiệt cho cơ thể. Cha mẹ có thể dùng nấu canh hoặc ép lấy nước uống đều rất tốt cho con./.

An Nguyên (Tổng hợp) / Theo Gia đình Việt Nam