Theo đó, từ khoảng 16g chiều 3-7, trên địa bàn thị xã Hoàng Mai và huyện Quỳnh Lưu đã có mưa rất to. Trận mưa kéo dài suốt đêm khiến một số khu dân cư và diện tích sản xuất lúa hè thu, diện tích nuôi tôm ở các xã Quỳnh Vinh, Quỳnh Lộc và phường Mai Hùng (thị xã Hoàng Mai) bị ngập trong biển nước. Có nơi mực nước sâu tới 1,5m.

mua lon keo dai nhieu noi ngap lut
Kênh Nam Vực Mấu tại xã Quỳnh Văn bị vỡ do mưa lớn

Mưa lớn khiến hệ thống tiêu thoát nước bị ùn ứ dẫn đến ngập cục bộ một số tuyến đường. Nhiều nơi nước đã tràn vào trong nhà, người dân buộc phải di dời tài sản lên cao. Các chuồng chăn nuôi gia súc cũng bị ngập sâu.

Đến 2g sáng ngày 4-7, tuyến kênh tưới Nam Vực Mấu tại địa bàn xóm 16, xã Quỳnh Văn, Quỳnh Lưu bị vỡ khoảng hơn 20 mét chiều dài thân kênh. Nguyên nhân là do lượng nước từ các hệ thống kênh mương dồn về cộng với nước từ trên thượng nguồn chảy xuống làm tràn kênh. Toàn bộ nước từ lòng kênh tràn vào cánh đồng gây ngập úng hàng chục ha diện tích lúa và rau màu.

mua lon keo dai nhieu noi ngap lut
Nước ngập cả đường giao thông tại thị xã Hoàng Mai

Ông Nguyễn Viết Thưởng, Giám đốc Xí nghiệp Thủy lợi Quỳnh Lưu cho biết, tuyến kênh Nam Vực Mấu tại xã Quỳnh Văn có vai trò cùng cấp nước tưới cho hàng trăm ha lúa của các xã Quỳnh Văn, Quỳnh Hoa. Do lâu ngày không được tu sửa nên khi có mưa to nước dồn nén về gây vỡ kênh. Chờ nước rút đơn vị sẽ tiến hành tu sửa.

Tại các xã vùng bãi ngang huyện Quỳnh Lưu, do ảnh hưởng của bão số 2, trong đêm 3-7 đã có mưa rất to làm khoảng hơn 120 ha diện tích rau màu bị ngập sâu, trong đó xã Quỳnh Bảng có khoảng 70 ha, xã Quỳnh Minh 40 ha. Theo thống kê từ Phòng NN&PTNT huyện Quỳnh Lưu, do ảnh hưởng của bão số 2 gây mưa to, toàn huyện có hơn 120 ha rau màu bị ngập, có khoảng 30 – 40 ha lúa cũng ngập sâu trong nước.

Nguồn: https://phapluatxahoi.vn/mua-lon-keo-dai-nhieu-noi-ngap-lut-154286.html

Theo Pháp luật xã hội