Thị trấn Locana đẹp như tranh vẽ nhưng vắng người sinh sống

Thị trấn Locana nằm cách thủ đô của Piemonte, Torino chỉ 45 km, nơi mà nhiều người dân trước đây đã rời bỏ vùng nông thôn để đến đó tìm kiếm công việc.

Thị trấn nhỏ nhưng giàu có với nguồn tài nguyên năng lượng thủy điện sạch, Locana đẹp như tranh vẽ bởi những ngôi nhà được làm bằng đá và gỗ với mái ngói nhọn điển hình và những bức tường được trang trí bằng hoa.Những cây cầu cũ bắc qua dòng suối trong vắt.

Empty

Toàn cảnh nhìn từ trên cao thị trấn Locana, nước Ý như một bức tranh vẽ

Locana không phải là thị trấn duy nhất ở Piedmont cần được tái sinh.Xa hơn một chút về phía bắc là Borgomezzavalle, một thị trấn nhỏ khác nằm gần biên giới Thụy Sĩ với dân số đã giảm xuống chỉ còn 320 người.

Borgomezzavalle không chỉ bán nhà với giá hơn 1 USD mà còn cung cấp 1.000 USD cho những người sẵn sàng định cư và 2.000 USD cho bất kỳ ai bắt đầu kinh doanh ở đây.

Borgomezzavalle và Locana là hai thị trấn điển hình thực hiện việc tặng tiền cho người dân tới định cư do dân số giảm quá lớn, đây dường như là một chiến lược ngày càng phổ biến để vực dậy các nền kinh tế nông thôn ở nước Ý.

Chính quyền thị trấn Locana tặng 10.000 USD cho bất cứ ai đến định cư

Giống như một số thị trấn đang phát triển khác ở những vùng nông thôn nước Ý, chính quyền Locana hy vọng rằng phần thưởng về tài chính sẽ thu hút những cư dân mới đến sinh sống, đồng thời tái xây dựng thị trấn gần như đã bị bỏ hoang.

Để được nhận số tiền 10.000 đô la trong vòng 3 năm, những người chuyển đến sống ở thị trấn Locana cần phải có mức lương tối thiểu 6.000 đô la. Địa phương cũng khuyến khích người dân lập gia đình và sinh con để dân cư trở nên đông đúc.

Empty

Thị trấn xinh đẹp Locana ngày một thưa thớt người dân sinh sống

"Dân số của chúng tôi đã giảm từ 7.000 cư dân vào đầu những năm 1900 xuống chỉ còn 1.500 khi mọi người rời đi tìm việc làm tại các nhà máy lớn ở vùng Torino", thị trưởng của Locana, ông Jac Bruno Mattiet chia sẻ.

Ông Mattiet cũng cho biết thêm: “Trường học ở thị trấn của chúng tôi mỗi năm đối mặt với nguy cơ ngừng hoạt động do có ít học sinh. Tôi không thể cho phép điều này xảy ra."

Theo các báo cáo, có 40 trường hợp tử vong ở Locana mỗi năm so với 10 ca sinh. Ưu đãi nhà ở trước đây chỉ dành cho cư dân nước Ý, tuy nhiên nó đã được mở rộng cho cả những người đến từ nước ngoài.

Chính quyền địa phương cố gắng tìm cách thu hút những người trẻ tuổi và các chuyên gia làm việc từ xa hoặc sẵn sàng bắt đầu một công việc mới ở nơi đây. Thậm chí, nhiều cửa hàng, quán bar phải đóng cửa để chờ người mới tới điều hành.

Theo Giadinhvietnam.com