Cải xoăn Kale hay còn được gọi là cải cầu vồng, vừa có thể trồng để làm cảnh nhưng lại có thể trở thành món ăn hàng ngày. Loại rau này có nguồn gốc từ những nước ôn đới. Ở Việt Nam, nơi đang trồng loại rau này chỉ có Đà Lạt.

Được biết, loại rau này trở thành cơn sốt bởi nó mang giá trị dinh dưỡng đồng thời có thể uống nước của nó để chăm sóc sắc đẹp, cải thiện làn da và có tác dụng giải nhiệt rất tốt.

Lá của cải xoăn Kale cung cấp cho người sử dụng các vitamin A, vitamin C và vitamin K. Ngoài ra, lượng chất xơ và các khoáng chất có trong loại cải này cũng có rất nhiều. Các khoáng chất có thể kể đến như folate, sắt, canxi, kali, mangan và phốt pho…

Cải xoăn cầu vồng ngoài hình thức bắt mắt còn mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng.

Cải xoăn cầu vồng ngoài hình thức bắt mắt còn mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng.

Thậm chí, đây còn là loại rau có thể giúp cho chị em giảm cân, có được vóc dáng cân đối bởi hàm lượng calo có trong rau cải xoăn Kale là rất thấp. 

Đặc biệt trong cải cầu vồng có chứa hai hoạt chất axit syringic và kaempferol giúp ổn định đường huyết, làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch, tiểu đường và cả bệnh ung thư.

Tuy nhiên do giống cải còn rất mới tại Việt Nam nên cải Kale đang cháy hàng ở tất cả các điểm bán.  Từ đầu tháng 10, chị Đào Thu Hiền (Vũng Tàu) đã đặt mua cải cầu vồng với giá 90.000 đồng/kg, song tới tận giữa tháng vẫn chưa có hàng.

Chị nhắn đi nhắn lại với chủ đại lý nhiều lần, nhưng họ cho biết chưa đến ngày thu hoạch. Mặt khác, thị trường Đà Lạt cũng khan mặt hàng này.

Hiện nay ở Việt Nam chỉ có duy nhất Đà Lạt là nguồn cung cấp.

Hiện nay ở Việt Nam chỉ có duy nhất Đà Lạt là nguồn cung cấp.

Chị Mai Linh, chủ 1 cửa hàng bán rau sạch tại chợ Khương Thượng cho hay “Nếu khách hàng nào mua được loại rau này thì đó là cả 1 điều may mắn. Vì hàng thì không có, mà quá nhiều người đặt, nếu muốn mua thì lại phải chờ rất lâu”.

Cải xoăn cũng được các nhà vườn báo cháy hàng do mới bắt đầu vào vụ chưa thu hoạch được nhiều. Mặt khác, đơn hàng loại cải này tăng cao do các quý bà, quý cô ngoài làm thực phẩm dinh dưỡng kết hợp làm sinh tố để chăm sóc sắc đẹp.

Tuy nhiên, 1 số chuyên gia dinh dưỡng lại cho rằng, loại rau này không tốt đối với những người mắc bệnh sỏi thận. Bởi cải xoăn Kale là loại thực phẩm giàu oxalat, nó có thể khiến cho sỏi canxi oxalat được hình thành.

Vì vậy, những người mắc bệnh sỏi thận không nên ăn loại rau này cũng như các thực phẩm có chứa nhiều oxalat.

Theo Bùi Nguyễn/ Gia đình Việt Nam