Nhà Tằm là một dự án cải tạo lại nhà cũ chứ không phải xây mới, dự án thuộc thiết kế của công ty kiến trúc Lanmark.

Ngôi nhà nằm ở khu đô thị Ciputra Hà Nội, nguyên bản được xây dựng khoảng 15 năm trước.

Hiện tại, căn nhà này đã trở nên lạc hậu, cũ kỹ trong khi thông gió, chiếu sáng từ ban đầu đã không thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng cho chức năng của các phòng.

Những kiến trúc sư của Lanmark cho hay, chức năng sống thì quan trọng nhưng bên cạnh đó các yếu tố thiên nhiên, cây xanh và ánh sáng cũng phải được ưu tiên hơn.

Vì thế mà cấu trúc của ngôi nhà được thay đổi khá nhiều. Những bức tường ngăn được phá bỏ, cột và dầm được dỡ và gia cố lại ở nhiều vị trí.

Sau hai năm xây dựng thì ngôi nhà này hoàn thành, đáp ứng được yêu cầu của gia chủ. Phần mái được cắt bớt để tạo ra khu vườn thẳng đứng và một mảnh vườn khô trên mặt sàn.

Phần mái cầu thang cũng được cắt thêm, phần mái sau nhà nâng cao hơn để các căn phòng hứng được ánh sáng nhiều hơn và sang trọng hơn.

Cây xanh xuất hiện ở khắp mọi nơi, ánh sáng, gió mưa đi vào trong nhà. Ranh giới giữa bên trong, bên ngoài, phía trên, phía dưới gần như được xóa nhòa…

Vật liệu thô mộc gỗ, thép được cắt bằng công nghệ CNC được sử dụng tạo điểm nhấn ở những vị trí đặc biệt nên không gian ngôi nhà vừa mang vẻ hiện đại nhưng vẫn giữa được nét truyền thống của văn hóa Việt. 

 
Thêm những hình ảnh trong ngôi nhà Tằm:

Công ty thiết kế, thi công: Landmak Architecture

Kiến trúc sư chủ trì : Tạ Tiến Vĩnh, Trương Tuấn Chung

Nhóm cộng sự : Lê Minh Hoàng, Trương Thị Ngọc, Lại Hùng Quyết, Nguyễn Thị Hoa, Ngô Thị Ngân Hà, Ngô Hùng, Nguyễn Thị Thảo,

Giám sát thi công: Nguyễn Trọng Huân

Năm hoàn thành: 2018

Trang trí nhà: Lava Furniture, Bo Concept, Rèm Hà My, Nội Thất Nhà Xinh

Vật Liệu: VietCeramics, Đông Dương, Minh Việt door, Nội Thất Hà Vân

Địa Điểm: Ciputra, Hà Nội, Việt Nam

Nhiếp ảnh: Triệu Chiến

Theo Mi Trần/Reatimes.vn