Tiếp tục nhịp hồi phục (Công ty chứng khoán Bản Việt -VCSC)

Hai chỉ số có thể sẽ tiếp tục nhịp hồi phục và hướng về các vùng hỗ trợ 595 – 600 của chỉ số VN-Index và 83.0 của chỉ số HNX-Index trong vài phiên tới.

Đồng thời, VCSC nhận thấy mô hình phân kỳ tăng giá ngắn hạn đang hình thành trên chỉ số VN-Index cho nên rủi ro ngắn hạn đang tiếp tục giảm dần và cơ hội giải ngân đang gia tăng dần.

Đà phục hồi có thể kết thúc sớm (Công ty Chứng khoán Artex - ART) 

Thị trường xuất hiện phục hồi mang tính kỹ thuật, nhưng cần có sự xác nhận ở phiên tiếp theo cả về khối lượng và giá. Nhìn chung phục hồi khá yếu, xét về khía cạnh dòng vốn nội giảm mạnh so với phiên trước.

Do đó, phiên giao dịch ngày 19/8 mang tính quyết định. VN-Index nếu đứng vững trước áp lực bán mạnh hơn sẽ có khả năng tăng tiếp lên ngưỡng kháng cự 600 điểm.

Trong trường hợp xấu, thị trường sẽ thử lại ngưỡng 570 điểm một lần nữa, dù ART vẫn kỳ vọng ngưỡng này sẽ đứng vững cho tới hết tuần.

Phiên kế tiếp đóng vai trò quan trọng (Công ty Chứng khoán FPT - FPTS)

Diễn biến của phiên kế tiếp sẽ được coi là tín hiệu quan trọng để đánh giá rủi ro ngắn hạn. Trong trường hợp đà giảm tái diễn thì các vị thế ngắn hạn sẽ tiếp tục phải đối mặt nguy cơ bán tháo khi chỉ số một lần nữa lùi về vùng hỗ trợ mạnh.

Theo đó, nhà đầu tư vẫn nên hết sức thận trọng với các quyết định giải ngân mới nếu chỉ số chưa vượt ra ngoài kênh giảm giá bắt đầu từ cuối tháng 7/2015 đến nay.

Các phiên hồi phục không đi kèm với mức thanh khoản cải thiện thì nên được tận dụng để cơ cấu giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục thay vì đẩy mạnh các hoạt động bắt đáy có độ rủi ro cao.

Kỳ vọng về một nhịp hồi phục dài hơn (Công ty chứng khoán VPBank - VPBS)

Phiên tăng điểm hôm nay của thị trường đã kết thúc chuỗi 5 phiên giảm điểm liên tiếp của những chỉ số quan trọng như VN-Index, VN30 hay HNX-Index.

Lực cầu giá cao hôm nay là khá chủ động với khối lượng giao dịch cũng khá tốt, cho thấy bên mua đang giành lại quyền kiểm soát thị trường từ bên bán. Quan trọng hơn, chỉ số VN-Index đã quay trở lại phía trên đường trung bình động MA200 ngày hiện đang nằm tại 580.

Điều này củng cố kỳ vọng về một nhịp hồi phục dài hơn cho thị trường sau khi VN-Index đã giảm điểm rất mạnh từ 640 điểm trong khoảng 1 tháng qua.

Theo đó, nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục mở vị thế mua vào tại vùng giá thấp với mục tiêu đối với VN-Index trong 5-10 phiên giao dịch tới ở vùng 595-600 điểm.

Tô Hà/Theo Ngày nay Online