Tiêu cực hơn trong ngắn hạn (Công ty Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Ngược với kỳ vọng của VCSC, hai chỉ số đã xuyên thủng các vùng hỗ trợ ngắn hạn 615 – 620 của chỉ số VN-Index và 84.5 của chỉ số HNX-Index cho nên xu hướng ngắn hạn đã có chiều hướng tiêu cực hơn.

Đồng thời, các chỉ báo trạng thái tăng mạnh và tổ hợp chỉ báo xung lượng ngắn hạn chưa rơi vào trạng thái quá bán mạnh, nghĩa là xu hướng giảm ngắn hạn có thể sẽ tiếp tục mở rộng về các mức thấp hơn trong vài phiên tới.

Tăng tỷ trọng tiền mặt (Công ty Chứng khoán FPT - FPTS)

Sự sụt giảm đột ngột kéo theo tâm lý bi quan trong ngắn hạn sẽ là những yếu tố bất lợi cho xu hướng vận động trong tuần của chỉ số.

Do kịch bản hình thành xu hướng giảm giá đang có xác suất cao hơn nên khuyến nghị các hoạt động giải ngân cần hết sức thận trọng và hạn chế nếu các ngưỡng hỗ trợ chưa được kiểm nghiệm một cách bền vững.

Với nhóm nhà đầu tư nắm giữ tỷ trọng lớn cổ phiếu nên thực cơ cấu lại danh mục theo hướng tăng tỷ trọng tiền mặt trên tổng tài sản. Mặt khác, đối với các danh mục trung dài hạn thì việc lựa chọn cổ phiếu có thể nắm giữ cũng cần cơ cấu dựa trên tiêu chí mức giá mua không quá cao và có dự báo KQKQ Quý II tích cực hoặc được hưởng lợi từ thông tin vĩ mô.

Tiếp đà giảm điểm (Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Phiên giao dịch đầu tuần, chỉ số giảm mạnh do thiếu vắng thông tin trong bối cảnh kỳ vọng TPP trong ngắn hạn sụp đổ.

Trong cả phiên, các chỉ số chính chìm trong sắc đỏ với biên độ giảm điểm đáng kể. Độ rộng thị trường suy hẹp khi số mã giảm điểm vượt trội so với số mã tăng.

Khối ngoại duy trì mua ròng trên HSX, tuy nhiên bán ròng trên 2 sàn còn lại.

Thị trường phiên tới nhiều khả năng vẫn tiếp đà giảm điểm do chưa tìm được điểm cân bằng. Do đó, nhà đầu tư chưa nên tham gia thị trường vào thời điểm hiện tại. Nhà đầu tư giá trị trung và dài hạn có thể tận dụng phiên rung lắc mạnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu cơ bản.

Đà giảm có thể tiếp tục (Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Cả hai chỉ số đều đánh mất vùng hỗ trợ ngắn hạn đối với VN-Index là 610-613 điểm và HNX-Index là 85 điểm, thị trường đang trở nên nhạy cảm với những thông tin không tích cực.

Bên cạnh đó giá trị giao dịch trong hôm nay cũng tăng vọt cho thấy áp lực bán ra trên thị trường đang tăng cao và đà giảm giá hiện tại có thể tiếp tục diễn ra trong 1,2 phiên tới trước khi cân bằng trở lại tại vùng hỗ trợ tiếp theo 580-600.

Do đó, nhà đầu tư thận trọng duy trì tỷ trọng cổ phiếu thấp trong danh mục từ 20-30%, có thể xem xét mua trong các phiên giảm, bán trong các nhịp hồi.

Tô Hà/Theo Ngày nay Online