TPP sẽ đem lại một luồng gió mới cho thị trường (CTCP Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Thị trường có phiên nhảy vọt cả về thanh khoản và điểm số sau thông tin TPP chính thức đạt được thỏa thuận sau hơn 5 năm đàm phán với 12 nước tham gia.

Có thể nói đây là một cú hích mạnh giúp tạo đà cho thị trường bật tăng trở lại sau quãng thời gian dài đi ngang, tích lũy trong biên độ rất hẹp do dòng tiền luôn ở trong trạng thái thận trọng vì chịu tác động từ những thông tin bất lợi liên quan tới tình hình kinh tế Trung Quốc và áp lực rút vốn liên tục của dòng vốn ngoại tại các thị trường mới nổi.

Mặc dù sẽ cần thời một khoảng thời gian nhất định để chính thức có hiệu lực tại 12 quốc gia thành viên, tuy nhiên trong ngắn hạn, TPP sẽ đem lại một luồng gió mới cho thị trường vì những lợi ích to lớn mà nó đem lại cho Việt Nam.

Theo đánh giá, TPP sẽ là sự kiện lớn nhất trong vòng 20 năm trở lại đây của Việt Nam tính từ thời điểm Việt Nam bình thường hóa quan hệ với Mỹ.

Thị trường sẽ quay lại xu thế giao dịch chậm lại (Công ty Chứng khoán Đầu tư Việt Nam - IVS)

Chỉ số VN-Index có hai phiên tăng mạnh và bứt qua 580 điểm dễ dàng. Thị trường đã thực sự vào trend tăng giá chưa? Khoảng GAP lại được tạo ra từ 570-575 điểm liệu có phải lấp đầy hay không?

Đó là câu hỏi đối với NĐT. Nhiều người cho rằng xu hướng tăng đã bắt đầu sau hơn 1 tháng lình xình tích lũy. Tuy nhiên IVS không nghiêng về kịch bản này.

IVS cho rằng sự tích cực này sẽ sớm tan đi nếu như NĐTNN tiếp tục bán ròng dù mức bán ròng không quá lớn nhưng nó lại tác động đến tâm lý của NĐT.

Và nên nhớ, những thông tin không mấy sáng sủa từ tỷ giá, từ chỉ số hoán đổi rủi ro CDS hay Bộ Tài chính vay 30.000 tỷ vẫn là câu hỏi nóng.

Và thông thường, khi diễn ra kỳ họp nào từ TW hay QH thì thị trường khó có sóng tăng thực sự. IVS nghiêng về khả năng thị trường sẽ quay lại xu thế giao dịch chậm lại và khoảng GAP vừa tạo ra sẽ cần lấp đầy.

Có thể có nhịp tăng khá dài và bền vững (Công ty chứng khoán FPT - FPTS)

Dòng tiền hôm nay có độ mở lớn với sự đa dạng của các nhóm cổ phiếu tăng giá do đó khó có thể đánh giá chính xác nhóm dẫn dắt dòng tiền. Nhiều khả năng khi chạm khu vực kháng cự mạnh và xuất hiện nhịp điều chỉnh chỉ số sẽ sớm bộc lộ điều này.

Kỳ vọng hiện tại đang dồn trọng tâm vào nhóm cổ phiếu bất động sản và ngân hàng và điều này là hợp lý với tiến triển hiện tại của hai ngành trụ cột này.

Nếu sự hội tụ của dòng tiền đúng như kịch bản trên thì xác suất cao thị trường sẽ có được nhịp tăng khá dài và bền vững trong ngắn hạn.

Nhà đầu tư có mức chịu rủi ro thấp có thể cân nhắc xem xét tham gia thị trường khi chỉ số có nhịp hiệu chỉnh đầu tiên do chạm khu vực kháng cự mạnh.

Hiện tại hoạt động giải ngân với tỷ trọng cổ phiếu lớn trên tổng tài sản chưa được khuyến nghị do độ bền vững của xu hướng chưa đủ điều kiện để đánh giá.

 

Tô Hà/Theo Ngày nay Online