HIV

Liên quan thông tin nhiều người dân ở xã Kim Thượng (huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ) lo lắng họ có nguy cơ lây nhiễm HIV nghi do bị sử dụng chung kim tiêm TS Hoàng Đình Cảnh - Phó Cục trưởng Cục Phòng chống HIV - AIDS cho biết, đơn vị này đã nắm được thông tin vụ việc và đã có công văn đề nghị Sở Y tế tỉnh Phú Thọ khẩn trương xác minh, yêu cầu phải xử lý nghiêm các sai phạm nếu có. 

Đồng thời, Cục Phòng chống HIV AIDS - Bộ Y tế cũng đã cử đoàn công tác đến địa phương để phối hợp, tìm hiểu nguyên nhân của vụ việc này.

Vị này cho biết, để xác minh sự việc trên, đơn vị cần tiến hành các nghiên cứu định tính, định lượng, nghiên cứu hồi cứu. Và những việc kể trên mất khá nhiều thời gian, dự tính phải đến 2 tháng mới có kết quả.

Trước đó, cách đây hơn một tháng, nhiều người dân khu Chiềng 3, xã Tân Sơn lo ngại khi một bệnh nhân cư trú tại đây bất ngờ bị phát hiện nhiễm HIV. 

Điều đáng nói, bệnh nhân đã trung tuổi, thường chỉ quanh quẩn gần nhà và không đi đâu xa bao giờ.

Sau khi biết kết quả mình bị nhiễm HIV, người này cho biết trước đó chưa từng đến cơ sở y tế nào để thăm khám mà chỉ tiêm và điều trị tại nhà bác sĩ Th.

Người dân nghi ngờ có thể bác sĩ Th. đã sử dụng bơm kim tiêm dành cho người nhiễm HIV sau đó không thay mà dùng tiếp để tiêm cho nhiều bệnh nhân. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ kết quả xét nghiệm của những người dân khác. 

Theo giadinhmoi.vn