Larry Ellison là người đưa Oracle trở thành gã khổng lồ trong lĩnh vực phần mềm với doanh thu 38 tỷ đô, và là CEO tại vị lâu nhất ở Thung lũng Silicon. Ở tuổi 71, sau khi từ chức CEO, ông vẫn là chủ tịch kiêm giám đốc công nghệ của hãng phần mềm nổi tiếng này.

Ellison, đồng sáng lập kiêm Tổng Giám đốc Oracle, không chỉ là nhân vật xuất chúng của làng công nghệ mà còn là của cả giới kinh doanh. Ông có thể dạy cho mọi người trên thế giới những bài học cuộc đời đắt giá, tạo ra sự thay đổi trong cuộc sống hàng ngày dù họ có nhận ra nó hay không.

nhung bai hoc kinh doanh dat gia cua ceo oracle
Larry Ellison - CEO của Oracle

Những “triết lý kinh doanh” của Larry Ellison - CEO Oracle:

Bằng cấp không phải điều kiện quan trọng

Không bao giờ nghỉ ngơi

Cạnh tranh là động lực tốt nhất

Hãy luôn tham lam

Hãy luôn hào phóng

Kiếm tiền phải biết tiêu tiền

Thi thoảng “vỗ mặt” người khác

Không ngừng bành trướng

7 bài học từ Larry Ellison theo chia sẻ Marc Benioff - CEO của Salesforce:

1. “Luôn nhìn xa trông rộng”: Cả Benioff và Ellison đều được ghi nhận là những người làm thay đổi ngành công nghiệp phần mềm và cơ sở dữ liệu. Thực tế, Ellison đã nhìn thấy tiềm năng của phần mềm “Đám mây” trước khi đầu tư vào Salesforce hay Netsuite.

2. “Luôn đam mê”: Hai người đàn ông chắc chắn luôn có mặt trong danh sách những CEO làm việc nhiều nhất. Ellison từng cho biết: “Tôi nghiện cảm giác chiến thắng. Càng thành công tôi càng muốn cống hiến”. Đây cũng là lý mà người đàn ông chưa chịu từ chức dù đã 71 tuổi.

3. “Luôn tỏ ra tự tin, dù thực sự bạn không như vậy”: Sự tự tin của Ellison đã đi vào huyền thoại, còn Benioff cũng chẳng hề kém cạnh. Cả hai từng không ngại chỉ trích nhau trước báo giới. Benioff viết: “Ellison luôn nói với tôi, thành công luôn đến từ niềm tin".

4. “Hãy nghĩ như bạn muốn, đừng để bị chi phối”: Năm 1999, trước sự ngạc nhiên của mọi người, Benioff đã chuyển đội ngũ cộng sự gồm 10 người của mình đến văn phòng rộng 8000 m2. Một trong những nhà đồng sáng lập Salesforce, Parker Harris không thể hiểu nổi quyết định đó của Benioff, nhưng ông chỉ giải thích một cách đơn giản: “Chúng ta thậm chí sẽ cần một nơi lớn hơn kia”. Quả thực, một năm sau đó họ đã phải chuyển đến một nơi rộng hơn.

5. “Đừng để ai đó làm lung lay quan điểm của bạn”: Khi Benioff chia sẻ cho người đồng sáng lập Dave Moellenhoff ý tưởng của mình, ông ta đã nói đó là một thứ lập dị. Tuy nhiên điều đó không thể ngăn Benioff theo đuổi phần mềm đám mây, và giờ Salesforce là một đế chế 50 tỷ đô la Mỹ.

6. “Hãy đưa những điều ở tương lai đến hiện tại”: Khi mọi người từng lấy việc Ellison luôn suy nghĩ về tương lai làm trò cười, Benioff đã tuyên bố rằng: “Một nhà lãnh đạo thành công phải luôn hướng tới tương lai, chứ không chỉ thực tại”.

7. “Đừng bao giờ chia sẻ quyền lực cho ai khác”: Điều này giải thích cho việc cả Ellison và Benioff luôn giữ vị trí tối thượng tại công ty của mình suốt nhiều năm. Đây cũng là lý do cho việc Benioff sẽ không bán Salesforce, ít nhất trong thời gian tới.

Song Hành (tổng hợp)

Theo tbck.vn