1. Cầu gỗ trên đường ra đảo Điệp Sơn

Cầu gỗNgọc Trai trên đường ra đảo Điệp Sơn

Cầu gỗ Ngọc Trai trên đường ra đảo Điệp Sơn

Không chỉ là cái tên gây sốt đầu năm 2016 với con đường đi bộ giữa biển độc đáo, đảo Điệp Sơn còn khiến giới trẻ “đứng ngồi không yên” với cây cầu trên biển kéo dài hơn 300m.

Cây cầu này có tên gọi là cầu Ngọc Trai do ngư dân trên đảo xây dựng để kết nối các bè ngọc trai lại với nhau. Tuy nhiên, nó còn có tên gọi khác là cầu tình yêu vì đây là nơi mà rất nhiều cặp đôi trẻ tìm đến để thổ lộ tình cảm. 

Cây cầu gỗ không có tay vịn, nằm đơn độc giữa bốn bề là biển xanh hun hút. Đứng ở trên cầu trông ra biển, mọi thứ như mênh mông và cây cầu cũng vì thế “đánh lừa” người nhìn, cứ như chạy dài vô tận theo đến đường chân trời.

Ngoài cây cầu Ngọc Trai, đảo Điệp Sơn còn có rất nhiều cây cầu nhỏ khác view cũng rất đẹp, bạn có thể chụp vài kiểu trước biển trời mênh mông để khoe với bạn bè nữa nhé!

2. Cầu gỗ đảo Hòn Khô

Cầu gỗ hướng biển ở Hòn Khô, Quy Nhơn

Cầu gỗ hướng biển ở Hòn Khô, Quy Nhơn

Hòn Khô hay còn được gọi với cái tên khác là Cù lao Hòn Khô, là một trong 32 hòn đảo nằm gần bờ của tỉnh Bình Định, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 16 km, thuộc thôn Hải Đông, xã Nhơn Hải.

Đến với Hòn Khô, các bạn sẽ được trải nghiệm lặn ngắm san hô dưới mặt nước biển rất thú vị, ngoài ra khi thủy triều xuống, con đường giữa biển sẽ lộ ra và bạn có thể đi bộ sang đảo bên kia bằng đường bộ. 

Trên đảo còn có cây cầu gỗ siêu đẹp dẫn ra con đường dưới biển để các bạn tha hồ "sống ảo".

3. Cầu tuabin gió Bạc Liêu

Cầu tuabin Bạc Liêu

Cầu tuabin Bạc Liêu

Bạc Liêu là một tỉnh nằm trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Nơi đây sở hữu một cánh đồng quạt gió có quy mô lớn nhất Việt Nam. Không chỉ có vậy, dưới chân 62 tuabin gió là những cây cầu tuyệt đẹp, có tác dụng nối liền các tuabin, nhưng đồng thời cũng là điểm chụp ảnh cực “tây” cho bạn lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt vời của chuyến đi.

Nếu quyết tâm chiêm ngưỡng vẻ đẹp của chốn thiên đường này, bạn nên ghé cầu tuabin vào khoảng 4 giờ chiều. Khi đó, tiết trời không quá nóng, có gió nhẹ và thường cũng là thời điểm những chiếc tua bin gió đồng loạt quay, tạo nên khung cảnh vô cùng lãng mạn.

4. Cầu gỗ hồ Đá Xanh

Cầu gỗ hồ Đá Xanh

Cầu gỗ hồ Đá Xanh

Hồ Đá Xanh là một trong những địa điểm "mới keng" ở Bà Rịa - Vũng Tàu mà rất ít người biết đến. Nằm trên đường lên núi Dinh, bên trái có nhiều hồ khai thác đá trải dài từ Bà Rịa đến Châu Pha, hồ Đá Xanh là điểm chụp hình độc đáo thích hợp cho các bạn trẻ đam mê "sống ảo".

Tới hồ Đá Xanh, bạn sẽ lạc bước vào khung cảnh thiên nhiên thơ mộng với hồ nước trong xanh cùng những ngọn núi sừng sững phía xa, những chiếc thuyền bềnh bồng trên sóng nước, cây cầu nổi lãng mạn và cả những đàn cừu nhởn nha trong ánh chiều vàng rực… Tất cả tạo nên một bức tranh phong cảnh hữu tình khiến bất cứ ai cũng đều đắm say. 

Đặc biệt, cầu gỗ ở đây mang phong cách cổ điển với những chiếc đèn treo cao khiến cho những cặp đôi yêu thích sự lãng mạn không thể bỏ qua.

5. Cầu gỗ đảo Hòn Tằm

Cầu gỗ đảo Hòn Tằm

Cầu gỗ đảo Hòn Tằm

Nói về vẻ đẹp của biển thì không đâu ở đất nước Việt Nam địch lại được Nha Trang. Nơi đây, sở hữu hàng loạt bãi biển và đảo đẹp ngất ngây, có thể quyến rũ bất kì du khách khó tính nào. Đảo Hòn Tằm cũng là một điểm nhấn tiêu biểu của vùng đất được coi là thiên đường biển tại Việt Nam này.

Nhưng có lẽ, hòn đảo xinh đẹp này sẽ càng được ưu ái hơn khi những hình ảnh tuyệt đẹp về cây cầu cảng lãng mạn này được biết đến rộng rãi. 

Bất kì ai tới Hòn Tằm Nha Trang cũng phải check-in tại cây cầu "huyền thoại" này. Nơi đây không những là một trong những khu du lịch được mọi người yêu thích nhất khi du lịch ở Nha Trang mà còn là thiên đường của những bộ ảnh cưới tuyệt đẹp của các cặp đôi.

6. Cầu gỗ đảo Hải Tặc

Cây cầu giữa biển tại đảo Hải Tặc không được xây dựng “hoành tráng” như các cầu khác nhưng vẫn có nét thu hút với các tín đồ chụp ảnh.

Cây cầu giữa biển tại đảo Hải Tặc không được xây dựng “hoành tráng” như các cầu khác nhưng vẫn có nét thu hút với các tín đồ chụp ảnh.

Đảo Hải Tặc là một điểm đến lạ lùng ngay từ tên gọi, tọa lạc tại xã đảo Tiên Hải, phía Tây Bắc là quần đảo Bà Lụa, phía Tây là đảo Phú Quốc, cách thị xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang hơn 30 km.

Nơi đây không chỉ nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ, bình yên với những trải nghiệm bình dị mà bạn còn được dạo mát với cây cầu tiến thẳng ra biển - một không gian tuyệt đẹp để bạn cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên của đảo Hải Tặc.

7. Cầu gỗ ở resort Ngọc Sương

Cầu gỗ ở resot Ngọc Sương hài hòa với cảnh vật, tạo nên khung cảnh vô cùng lãng mạn.

Cầu gỗ ở resot Ngọc Sương hài hòa với cảnh vật, tạo nên khung cảnh vô cùng lãng mạn.

Ngọc Sương Resort là điểm đến được nhiều bạn trẻ săn lùng với những cảnh đẹp mê ly là bối cảnh trong bộ phim “Mỹ nhân kế” hay “Những nụ hôn rực rỡ”.

Không chỉ có khung cảnh đẹp, resort này còn nổi tiếng bởi cây cầu gỗ giữa biển thu hút, khiến du khách có cảm giác như đang “lạc lối” giữa biển khơi và trời mây xanh ngắt.

Đến đây, du khách có thể thoải mái khám phá khung cảnh bình yên của khu du lịch và thoải mái check-in “cây cầu Maldives” siêu lãng mạn tại thiên đường biển Khánh Hòa. Chắc chắn bạn sẽ có cảm giác vô cùng nhỏ bé khi đứng trên cây cầu nối độc đáo này.

Bạn có thể tham quan, dạo biển, cũng có thể tự thuê thuyền khám phá những hòn đảo nhỏ xung quanh. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể mua mực câu của những người ngư dân ngay trên biển với giá cực mềm.

Từ TP Cam Ranh, bạn đi theo hướng QL1A tới ngã ba Bưu điện Cam Ranh, chạy thẳng về hướng Phan Rang, rẽ vào khu vực dừa Cam Thịnh. Đến Ngã ba Cây Đa, đừng cầu mà hãy rẽ vào đường Cam Lập theo hướng Núi Chúa là có thể đến đến Ngọc Sương resort.

8. Cầu gỗ khu sinh thái Sao Biển- Bình Lập

Nằm ở khu riêng biệt, cầu gỗ khu sinh thái Sao Biển- Bình Lập là thế giới riêng dành cho những ai yêu thích sự yên tĩnh.

Nằm ở khu riêng biệt, cầu gỗ khu sinh thái Sao Biển- Bình Lập là thế giới riêng dành cho những ai yêu thích sự yên tĩnh.

Nằm trên một bãi biển đẹp và làng chài nên thơ dưới chân núi có tên gọi là làng bãi Lao (thôn Bình Lập), khu sinh thái Sao Biển có thời tiết khá dễ chịu.

Đến với khu sinh thái Sao Biển, bạn sẽ được tận hưởng trải nghiệm ngủ chòi gỗ trên cát hay độc đáo hơn chính là nằm võng đung đưa giữa biển, chưa kể là cây cầu gỗ đâm ra biển tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp cho bạn tha hồ “sống ảo” giữa thiên nhiên.

9. Cầu Nam Hải ở resort Phương Nam

 Cầu Nam Hải ở resort Phương Nam

Cầu Nam Hải ở resort Phương Nam

Chỉ cách trung tâm TPHCM chừng 10km, khu du lịch Phương Nam (Duyên Hải, Long Hòa, Cần Giờ) là một điểm du lịch sinh thái hấp dẫn cho những ngày nghỉ cuối tuần, kỳ nghỉ lễ sát vách Sài Gòn.

Đặc biệt, ngoài tham quan, nghỉ dưỡng, tận hưởng giây phút thư giản bên hồ bơi rộng lớn thì bạn có thể ghé Resort – nơi có cây cầu Nam Hải dắt ra nhà hàng nằm ngoài biển. Đi dọc theo cây cầu này chụp hình và ngắm biển là một trải nghiệm rất dễ thương tại đây.

10. Cầu gỗ resort Mango Beach

Càu gỗ resort Mango Beach là một trong những cây cầu giữa biển đẹp ngây ngất ở Việt Nam

Càu gỗ resort Mango Beach là một trong những cây cầu giữa biển đẹp ngây ngất ở Việt Nam

Tại Phú Quốc có một resort Mango Beach tuy có diện tích không quá lớn như các khu resort nghỉ dưỡng khác, nhưng resort Mango Beach này luôn khiến khách du lịch phải chú ý đến với cây cầu giữa biển dẫn ra các căn chòi nằm trên biển để khách du lịch có thể ngắm mặt trời trên biển vào lúc sáng sớm và chiều muộn hay ngắm những đàn cá bơi lượn nhé!

11. Cầu tàu resort Nam Nghi

Cầu tàu resort Nam Nghi

Cầu tàu resort Nam Nghi

Cầu tàu resort Nam Nghi nằm ở khu resort cao cấp với đầy đủ các tiện nghi và dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu ở trên đảo ngọc này.

Điểm độc đáo và khác biệt so với các khu resort trước ở trên đảo đó chính là khu resort Nam Nghi mới có quầy bar giữa biển Rock Sunset Island Bar với cây cầu tàu dài khoảng 100m được xây dựng ở giữa biển, khiến nơi này càng có sức hút và quyến rũ hơn.

Theo Thúy Hà / Reatimes