1. Chùa Ông 

Chùa Ông

Chùa Ông

Chùa Ông nằm ở trung tâm Q.5, TP.HCM, nằm lọt thỏm giữa một vùng đô thị thương mại sầm uất có một ngôi chùa nhỏ mang tên chùa Minh Hương nổi tiếng linh thiêng.

Đó là địa chỉ tâm linh của cộng đồng người Hoa và cả người Việt tìm đến để cầu nguyện mỗi ngày. Chùa Minh Hương còn được gọi là chùa Ông hay chùa Quan Đế Thánh quân, tức theo tục thờ Quan Vân Trường thuở trước đã in vào lối sống của người Hoa và cả người Việt hiện nay.

Dù không thuộc loại nhất nhì về quy mô, nhưng theo khẳng định của nhiều người thì sự linh thiêng của chùa đã nức tiếng xa gần. Rất nhiều bạn trẻ đã đến đây để mong tìm được mối nhân duyên cho mình.

2. Chùa Bà Ấn Độ

Chùa Bà Ấn Độ

Chùa Bà Ấn Độ

Chùa bà Ấn Độ (Mariamman), có vị trí ngay trung tâm thành phố - số 45 đường Trương Định, phường Bến Thành, quận 1, tp. Hồ Chí Minh.

Ngôi chùa có kiến trúc theo phong cách Ấn Độ và do người Việt gốc Ấn cai quản. Tuy nhiên, ngôi chùa không chỉ nổi bật với kiến trúc độc đáo mà còn được người người nhắc đến với nơi để cầu duyên, mong đức mẹ Mari sẽ ban phát phước lành cho các đôi uyên ương được trọn đời vui vẻ bên nhau, các gia đình được hạnh phúc ấm no.

3. Chùa Phước Hải

Chùa Phước Hải

Chùa Phước Hải

Đến chùa Phước Hải (Chùa Ngọc Hoàng), người người ghé tai nhau nhưng câu chuyện linh thiêng - nơi bạn chỉ cần thành tâm và sờ vào tượng ông Tơ, bà Nguyệt, Thánh mẫu sẽ cầu được con, cầu được tình duyên mau tới. Chính vì thế, mỗi dịp lễ, Tết, và cả ngày thường người dân đều đổ về chùa Ngọc Hoàng rất đông.

4. Chùa Bát Bửu Phật Đài

Chùa Bát Bửu Phật Đài

Chùa Bát Bửu Phật Đài

Khác với 2 ngôi chùa trên đều tọa lạc tại trung tâm thành phố, chùa Bát Bửu Phật Đài hay còn gọi là chùa Phật Cô đơn.

Giai thoại về tên gọi “Chùa Phật cô đơn” bắt nguồn từ cuộc chiến tranh tàn khốc mấy mươi năm trước, khi bom đạn dội xuống nơi đây khiến kiến trúc xung quanh chùa đều bị phá hủy nghiêm trọng. Duy chỉ có tượng Phật Đài Đức Thích Ca vẫn nguyên vẹn.

Cũng vì lẽ đó, dân gian truyền nhau tên gọi chùa Phật Cô đơn. Cũng chính vì giai thoại này đã khiến tên tuổi ngôi chùa trở nên nổi tiếng ling thiêng. Và không ít bạn trẻ chọn nơi đây để gửi gắm lời nguyện cầu về tình duyên lẫn gia đạo. Chùa tọa lạc tại xã Lê Minh Xuân, Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh.

Theo Tường Vy / Reatimes