1. Hà Nội

Hà Nội được xem là thành phố của những mùa hoa.

Hà Nội được xem là thành phố của những mùa hoa.

Hà Nội được xem là thành phố của những mùa hoa bởi mỗi tháng trong năm đều có một loài hoa đặc trưng khoe sắc nơi đây.

Đến Hà Nội vào những ngày tháng 3, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp mong manh và lãng mạn của những chùm hoa ban tím. Ngắm vẻ rực rỡ của hoa gạo ở chùa Hương, đê sông Hồng và thưởng thức chút tinh khôi của những nhành hoa sưa trắng trên đường Thanh Niên, Hoàng Hoa Thám hay Hoàng Diệu.

Đặc biệt hơn trong tháng 3/2017 Hà Nội sẽ diễn ra "Lễ hội hoa hồng Bulgaria và bạn bè" lớn nhất thế giới lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam tại công viên Thống Nhất

2. Tràng An - Ninh Bình

Chỉ cách thủ đô Hà Nội khoảng 90km, Ninh Bình là vùng đất sơn thủy hữu tình, là điểm đến tuyệt vời dành cho dân Phượt. Nơi đây hội tụ đầy đủ các yếu tố để thu hút du khách từ cảnh đẹp hùng vĩ của các dãy núi đá vôi cho tới những hang động ngập nước mà muốn đến đó chỉ có thể di chuyển bằng thuyền. Một tên gọi trìu mến khác của Ninh Bình đó chính là “Vịnh Hạ Long trên cạn”

Để đi Phượt hết các điểm du lịch tại đây các bạn sẽ mất khoảng thời gian từ 3 tới 4 ngày, những điểm không thể bỏ qua là Tam Cốc – Bích Động, danh thắng Tràng An, nơi được UNESCO công nhận là di sản hỗn hợp của thế giới, đầm Vân Long, bối cảnh của bộ phim bom tấn King Kong, chùa Bái Đính, cố đô Hoa Lư, nhà thờ đá Phát Diệm… Thời điểm tháng 3 là rất thích hợp để đến với Ninh Bình.

3. Cao nguyên Mộc Châu

8 nơi nhất định bạn phải đi vào tháng 3 này!

Tháng 3 là thời điểm cao nguyên Mộc Châu ngập tràn màu trắng của hoa ban, hoa mận, hoa cải trắng. Những thung lũng trắng phau trải dài tới tận chân trời đủ sức làm lay động bất kì dân đi Phượt nào bởi cảnh sắc thiên nhiên quá đẹp, quá lãng mạn. Bên cạnh đó là các nông trường trà rộng lớn với diện tích hàng trăm ha phủ khắp các sườn đồi.

Các điểm Phượt không thể bỏ qua khi đến với Mộc Châu như: đồi trà Mộc Châu, thác Dải Yếm tuyệt đẹp, rừng thông Bản Áng lãng mạn, động Sơn Mộc Hương, Ngũ Động Bản Ôn, Vườn hoa nhiệt đới Mộc Châu và không thể không nhắc đến là Pha Luông, ngọn núi hiểm trở bậc nhất của tỉnh Sơn La.

4. Sapa

Vẻ đẹp rực rỡ của Sapa vào mùa xuân

Vẻ đẹp rực rỡ của Sapa vào mùa xuân

Sapa mùa nào cũng đẹp. Nhưng trong không khí lành lạnh của tháng 2, Sapa khiến lòng người mê mẩn với hình ảnh bảng lảng của mây, của sương. Vào mùa xuân, Sapa có sắc thắm của hoa đào, hoa mận, không khí trong lành, thanh bình, và còn có cả những món ăn ngon và độc đáo. Điều đó khiến Sapa được mệnh danh là “mảnh đất nghỉ dưỡng”.

Sapa cách Hà Nội tầm 370km, các bạn có thể đi xe máy hoặc tàu, ô tô. Đến Sapa, bạn có thể thăm núi Hàm Rồng, thác Bạc, thác tình yêu, bản Cát Cát, bản Tả Phìn, Cổng trời,…

5. Yên Tử

Yên Tử là một địa danh không thể không nhắc tới vào dịp đầu năm của những bạn trẻ yêu phượt. Núi Yên Tử là ngọn núi cao trong dãy núi Đông Triều thuộc xã Thượng Yên Công, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Hội xuân Yên Tử diễn ra từ ngày 10 tháng Giêng cho tới hết tháng 3 âm lịch. Với chiều cao gần 2.000m và quãng đường 6.000m từ chân núi lên đỉnh, Yên Tử ắt hẳn là điểm để các phượt thủ có thể trekking (leo núi) vào dịp đầu năm.

6. Ngắm hoa gạo nở đỏ rực xã Phụng Châu, Chương Mỹ

Danh thắng núi và chùa Trầm thuộc xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ (Hà Nội), cách trung tâm thủ đô chưa đầy 30 km là một địa chỉ văn hóa lịch sử hấp dẫn với nhiều du khách gần xa.

8 nơi nhất định bạn phải đi vào tháng 3 này!

Đến với chùa Trầm mùa hoa gạo trong chuyến du lịch Hà Nội, bạn hẳn sẽ ngỡ ngàng và đắm say trước mùa hoa rực đỏ cả bầu trời này. Hoa gạo hòa cùng không khí trong lành, tươi mát nơi ngoại ô mảnh đất Kinh kỳ sẽ mang đến cho du khách những cảm xúc an yên, thanh bình bên ngôi chùa Trầm cổ kính.

7. Hồ Quan Sơn, Hà Nội

8 nơi nhất định bạn phải đi vào tháng 3 này!

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 50 km, hồ Quan Sơn với trời mây non nước hữu tình được ví như ‘Hạ Long thu nhỏ’ của Hà Nội.

Hồ Quan Sơn bạn có thể đi trong ngày, ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp thăm Chùa Bối Khê tại Thanh Oai trên đường về. Đây là một ngôi chùa cổ kính, có nét kiến trúc độc đáo. Cách đi đến chùa, từ Quan Sơn về khi tới thị trấn Kim Bài, bạn hỏi đường đi chùa Bối Khê người dân sẽ chỉ cho bạn cách đi.

8. Lễ hội đua voi

8 nơi nhất định bạn phải đi vào tháng 3 này!

Là một trong những lễ hội quan trọng trong hệ thống các lễ hội cổ truyền của người vùng cao Tây Nguyên Việt Nam.

Hội Đua Voi là một trong những hoạt động của Lễ hội văn hóa truyền thống các dân tộc huyện Buôn Đôn,tỉnh Đắk Lắk được tổ chức 02 năm 01 lần vào tháng 3 âm lịch. Là Tháng của những con ong rừng đi lấy mật và cũng là thời điểm bắt đầu làm nương rẫy.

Hội Đua Voi nhằm tôn vinh tinh thần thượng võ và tài nghệ thuần dưỡng voi của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên.Ngoài ra, du khách đến đây cũng được thưởng thức ẩm thực độc đáo, đậm đà bản sắc của các dân tộc tại chỗ và được cưỡi voi tham quan buôn làng, trải nghiệm với hành trình cưỡi Voi lội sông Sêrêpốk tham quan Rừng Yok Don.

9. Quan Lạn, Quảng Ninh

8 nơi nhất định bạn phải đi vào tháng 3 này!

Nếu tìm một bãi biển còn còn hoang sơ để nghỉ dưỡng, hãy chọn đảo Quan Lạn, nơi có bãi biển Minh Châu cát trắng mịn lộng gió. Tàu ra đảo có hai chuyến/ngày và chỉ hơn chục phút là bạn đã ở giữa muôn trùng sóng biển. Bãi rất thoải, nền cứng, trong xanh nhất trong các bãi biển ở đây.

Đình Quan Lạn được xây dựng từ thời hậu Lê (khoảng thế kỷ 17) và được tu sửa nhiều lần vào thời Nguyễn để thờ thành hoàng làng là các vị Tiên Công đã có công lập ra xã Quan Lạn và thờ Trần Khánh Dư.

10. Đảo Cô Tô, Quảng Ninh

8 nơi nhất định bạn phải đi vào tháng 3 này!

Những thiên đường biển xanh cát trắng không chỉ có ở miền Trung và miền Nam nước ta. Ở phía Bắc, đảo Cô Tô (Quảng Ninh) cũng ẩn chứa sức mê hoặc du khách bởi những bãi biển hoang sơ với bờ cát trắng và làn nước trong xanh.

Thảm thực vật trên các đảo khá phong phú chủng loại. Rừng trồng gồm phi lao, bạch đàn, thông đuôi ngựa. Trên đảo Thanh Lân còn có cam, quýt, chuối đã nhiều năm thành sản phẩm hàng hoá nổi tiếng trong tỉnh. Có nhiều loại dược liệu quý hiếm như hương nhu, sâm đất, thầu dầu tía... trên các đảo. Động vật rừng từ xa xưa khá nhiều nay ở đảo Thanh Lân còn có đàn khỉ vàng chừng 100 con, một ít trăn, tắc kè.

11. Nha Trang

Từ giữa tháng 2 trở đi, những cây bàng trên khắp các ngả đường của TP Nha Trang dần “thay áo mới”.

Từ giữa tháng 2 trở đi, những cây bàng trên khắp các ngả đường của TP Nha Trang dần “thay áo mới”.

Tháng 3, tiết trời ở Nha Trang chưa vào hè nên khá mát mẻ. Đây là thời điểm thích hợp để nghỉ mát và tắm biển tại Vinpearl Land. Vinpearl Land nằm trên đảo Hòn Tre được bao quanh bởi những bãi biển trong xanh tuyệt đẹp. Nơi đây được nhiều du khách trong và ngoài nước ưu ái gọi là “thiên đường của miền nhiệt đới”. Ngoài khung cảnh đẹp như tranh và khách sạn sang trọng,.. Nơi đây còn thu hút du khách với nhiều trò chơi cảm giác mạnh như xe trượt (Alpine Coaster), tàu lượn siêu tốc, đu quay 3 chiều,.. và những rạp chiếu phim 4D vô cùng hoành tráng. 

Ngoài ra, bạn có thể đến thăm vương quốc khỉ trên đảo Hòn Lao, đến vịnh Ninh Vân trên báo đảo Hòn Mèo, thăm khu di tích tháp bà Ponagar,...

12. Đà Lạt

Hoa Mai Anh Đào biểu tượng mùa xuân Đà Lạt

Hoa Mai Anh Đào biểu tượng mùa xuân Đà Lạt

Tháng 3 ở Đà Lạt là mùa khô nên tiết trời khá mát mẻ, dễ chịu, thích hợp cho các hoạt động du lịch, nghĩ dưỡng.

Đến Đà Lạt, ngoài những địa điểm quen thuộc như Hồ Xuân Hương, Thung lũng Tình yêu, dinh Bảo Đại,.. du khách còn có thể chụp ảnh lưu niệm tại trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt với kiến trúc cổ kính độc đáo, đi đường hầm đất sét nằm ven hồ Tuyền Lâm hay ghé thăm những làng hoa nổi tiếng như làng hoa Vạn Thành, làng hoa Thái Phiên...hoặc mua quà lưu niệm ở chợ đêm Đà Lạt.

13. Đông Nam Bộ

Các tỉnh Đông Nam Bộ như Đồng Nai, Bình Phước, Bình Dương... chính là lựa chọn tuyệt vời cho những ai thích đi phượt vào tháng 3 vì đây là khoảng thời gian Đông Nam Bộ bước vào mùa lá đỏ (hay còn gọi là mùa cao su thay lá). Những khu rừng cao su lúc này được bao phủ bởi một lớp lá vàng rụng, còn trên cành cây là sự đan xen của lá vàng, lá đỏ và cả lá xanh. Khung cảnh vô cùng lãng mạn này đã được nhiều cặp đôi lựa chọn chụp ảnh cưới.

Các khu rừng cao su lớn và đẹp ở Dầu Tiếng, Tân Uyên, Bến Cát (Bình Dương), Xuân lộc, Long Khánh, Trảng Bom (Đồng Nai) hay Bù Đăng, Phú Riềng (Bình Phước) là gợi ý cho những ai yêu vẻ đẹp của mùa lá đỏ.

14. Đồng Tháp

 Đồng Tháp được biết đến là vùng đất của hoa sen.

Đồng Tháp được biết đến là vùng đất của hoa sen.

Đồng Tháp được biết đến là vùng đất của hoa sen. Giữa tháng 3 hàng năm, các đầm sen bắt đầu nở rộ. Đến Đồng Tháp mùa này, bạn sẽ được thỏa thích chụp ảnh bên những đầm sen và thưởng thức món chè đậu xanh nấu với hạt sen vô cùng mát lành.

Ngoài ra, khu du di tích lịch sử Xẻo Quýt, khu du lịch sinh thái Gáo Giồng hay vườn quốc gia Tràm Chim,.. cũng là những lựa chọn thú vị khác cho du khách.

Theo Tường Vy/Reatimes