Xuất ngoại chơi xuân của du khách không còn là điều mới mẻ trong những năm gần đây, nhưng để nó trở nên nhẹ nhàng và có một kỳ nghỉ vui vẻ, hạnh phúc bên những người thân yêu thì du khách nên tham khảo những điểm sau đây.

Đi Hàn Quốc để gặp Kpop

Không chỉ mê mẩn phim hay nhạc của xứ Hàn, rất nhiều người Việt còn thích xê dịch đến nơi đây để tận hưởng một cái Tết với nhiều niềm vui mới. Theo ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó giám đốc Công ty du lịch TransViet, đây là một trong những điểm đến được khách du lịch lựa chọn nhiều nhất, bởi nó phù hợp với cả những cặp đôi hay gia đình, bạn bè.

 Hàn Quốc chưa bao giờ là điểm du lịch hết "nóng" trong dịp Tết của nhiều du khách

Màu tuyết trắng tinh khôi bao phủ tạo nên khung cảnh vô cùng lãng mạn cho các cặp đôi khi “check-in” đảo Nami, nơi quay cảnh phim “Bản tình ca mùa đồng” hay tham gia trượt tuyết và nghỉ dưỡng tại Ski Resort. Công viên Everland là điểm đến lý tưởng cho những gia đình hoặc nhóm bạn bè. Bên cạnh đó, khách còn được trải nghiệm mặc những bộ đồ truyền thống, chụp hình quanh cung điện Hoàng gia lộng lẫy, ghế chợ Dong Dae Moon, Nam Dea Moon nhộn nhịp, dễ dàng mua nhân sâm, mỹ phẩm và thời trang.

Nhật Bản - xứ xở của hoa anh đào

Nếu bạn muốn đi du lịch trong dịp đầu xuân thì đừng bỏ qua Nhật Bản - xứ xở của hoa anh đào

Xứ Phù Tang ngày Tết tuyệt sắc luôn níu chân lữ khách. Đến với Nhật Bản, bạn có thể ghé thăm những thành phố hiện đại, sầm uất như Tokyo, Yokohama hay thăm ngôi làng cổ kính, hồ nước thanh bình dưới chân núi Phú Sĩ... Ngoài ra, du khách còn được thưởng thức những món ăn ngon, độc đáo của đất nước này và tham gia các lễ hội văn hóa đậm bản sắc dân tộc. Đầu tháng 2 cũng là thời điểm 2 tỉnh Ibaraki, Fukushima rực rỡ nhất khi rừng anh đào núi nở sớm, khoe sắc, lễ hội hoa mơ ở công viên Kairakuen…

Hong Kong – thiên đường khám phá

 Hong Kong - một trong những "con rồng" kinh tế của Châu Á

Hong Kong xứng đáng là “thiên đường” cho cả gia đình quây quần bên nhau sau một năm dài làm việc và học tập. Nơi đây sở hữu các khu vui chơi giải trí hàng đầu khu vực Châu Á như Disneyland; công viên Hải Dương,… hay những sòng bạc nổi tiếng thế giới. Bên cạnh đó, Hong Kong còn nổi tiếng với núi Thái Bình, các trung tâm mua sắm, đại lộ các ngôi sao, chùa Hoàng Đại Tiên… để cầu may mắn tài lộc bình an, gửi ước nguyện bình an, sức khỏe dịp đầu năm mới.

Đến Đài Loan thả đèn trời ước nguyện năm mới bình an, may mắn

 Đài Loan được biết đến là nơi có đồ uống nổi tiếng toàn châu Á - trà sữa 

Nhắc tới Đài Loan là người ta nghĩ ngay tới hoạt động thu hút hàng triệu khách du lịch khi đến đây – thả đèn trời cầu may tại vùng ngoại ô Đài Bắc. Cả vùng bừng sáng khi những chiếc đèn cỡ lớn đồng loạt thả lên trời, mang theo lời nguyện ước đầu xuân mà bạn muốn gửi gắm. Khi đến Đài Loan, các bạn sẽ được ghé thăm các thành phố lớn như: Đài Trung, Nam Đầu, Cao Hùng, Đào Viên, Hoa Liên… Bạn còn có thể khám phá chợ đêm. Ngoài những món độc lạ hấp dẫn như bánh quan tài, trứng tráng hàu, gà rán khổng lồ, bạn cũng nên thưởng thức ly trà sữa nổi tiếng thế giới ngay trên quê hương của thức uống trứ danh này.

Khám phá Trung Quốc hoa lệ

Trung Quốc cũng là một trong những điểm đến thú vị của nhiều người trong dịp Tết âm 2019

Theo như người đại diện của Vietravel, có lẽ tour Trung Quốc là hành trình dài hơi nhất đối với các du khách, bởi đây là đất nước đa dạng và độc đáo, nhất là khi họ tổ chức Tết cổ truyền gần giống với Việt Nam. Du khách không chỉ được đến lễ hội Băng Đăng nổi tiếng ở Cáp Nhĩ Tân mà còn ngắm hoa đào tại Côn Minh khoe sắc thắm; đón không khí Tết cổ truyền tại Trấn Cổ Phượng Hoàng, trải nghiệm cáp treo chinh phục Trương Gia Giới  phủ tuyết trắng xóa tựa chốn bồng lai. Ngoài ra, còn những điểm đến quen thuộc khác như: Bắc Kinh, Thượng Hải, Tô Châu, Hàng Châu, Côn Minh, Đại Lý, Lệ Giang… cũng sẽ là gợi ý hấp dẫn cho bạn và gia đình trong hành trình du xuân năm nay.

Thiên đường giải trí Thái Lan

 Bạn có thể đi bất kỳ nơi đâu, nhưng đừng bỏ qua Thái Lan - đất nước có giá du lịch cực kỳ hợp lý

Đối với các điểm du lịch nước ngoài, Thái Lan được coi là nơi có giá mềm nhất, chi phí hợp lý, đồ ăn ngon, mua sắm thả ga, nhiều chương trình giải trí hấp dẫn. Thiên đường du lịch này sẽ khiến bạn mê mẩn bởi con người thân thiện, vui vẻ, nền văn hóa độc đáo và lâu đời, với những ngôi đền rực rỡ, những bãi biển vàng… Ngoài những điểm đến nổi tiếng, trải nghiệm một cái Tết mới lạ cùng cộng đồng Việt, trên đất Thái rộn ràng với những món ăn đặc sắc đang chờ đón bạn.

Vui như hội ở Singapore

 Tượng sư tử biển - biểu tượng nổi tiếng của Singapore

Những bài hát truyền thống, đèn lồng đỏ rực rỡ cùng lễ hội thắp sáng ở Chinatown, lễ diễu hành Chingay, lễ hội River Hongbao sẽ khiến du khách cảm thấy mê mẩn không muốn về. Bên cạnh lễ hội, bạn cũng có thể đến các ngôi chùa để thành tâm cầu bình an cho năm mới hay dạo quanh các khu phố mua cho mình những món đồ ưng ý… Ngoài ra, du khách còn có thể đến công viên Merlion, Vương quốc côn trùng… Vào tháng 2, nơi đây còn có lễ hội Hindu vô cùng đặc sắc...

Châu Âu – những thành phố “trong mơ”

 Châu Âu - vùng đất mơ ước của nhiều khách du lịch

Những thành phố cổ kính, những dinh thự mang đậm dấu ấn thời gian hay những con phố lát đá rực rỡ, những lễ hội độc đáo đầy sắc màu, viện bảo tàng, cung điện với lối kiến trúc từ thời Phục Hưng… chưa bao giờ ngừng cuốn hút du khách khi đến nơi đây. Mùa xuân này, có quá nhiều điểm đến cho bạn lựa chọn như: Ý, Pháp, Đức, Bỉ, Hà Lan, Thụy Sĩ, Luxembourg, Áo, Monaco, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha... Ngoài ra, bạn còn có thể tham gia vô số lễ hội sôi động và thưởng thức các bữa ăn địa phương đặc sắc.

Du lịch Trung Đông – huyền ảo và xa hoa

 Trung Đông - vùng đất của sự giàu có

Theo ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó giám đốc Công ty du lịch TransViet, tour du lịch này không mới nhưng trong những năm gần đây được khá nhiều du khách lựa chọn, bởi nó được biết như như một cùng đất huyền ảo và xa hoa. Nổi tiếng với những điều không thể thành có thể như tòa nhà chọc trời, vườn hoa khoe sắc hay khám phá Dubai diễm lệ với khách sạn 7* duy nhất thế giới, Thổ Nhĩ Kỳ hoành tráng hội tụ kiến trúc Thiên chúa giáo và Hồi giáo, Morocco quyến rũ, Lebannon pha trộn Đông – Tây… Ngoài ra, ngắm cảnh trên vòng xoay Marina Eye, thưởng thức Imagine show đạt kỷ lục Guinness hay thỏa sức tung hoành ở Dubai Festival City - “thiên đường mua sắm” yêu chiều những ai mê hàng hiệu…

Trên đây đều là điểm du lịch hấp dẫn và được nhiều du khách lựa chọn nhất trong dịp Tết Nguyên đán 2019, hứa hẹn mang đến cho mọi người một kỳ nghỉ Tết vui vẻ, ấm áp và tràn đầy may mắn.

Theo Nguyễn Chiêm/Đô thị mới