Tháng 1, “thời điểm vàng” để đi du lịch, tháng 1 nếu tính theo lịch dương, đây là thời điểm khởi đầu 1 năm mới. Nếu tính theo lịch âm, đây là thời điểm kết thúc 1 năm cũ. Cả 2 cách tính đều “ủng hộ” cho những chuyến đi du lịch xa, một là “bắt đầu cho một năm mới suôn sẻ, nhiều thuận lợi”, một là “lời chào cho một năm cũ với nhiều may mắn, thành công”. Dưới đây là những điểm du lịch trong nước lý tưởng bạn nên đến trong tháng 1/2018.

1. Mộc Châu

Du lịch Mộc Châu tháng 1

Du lịch Mộc Châu tháng 1

Du lịch Mộc Châu trong thời gian này là thời gian hoa đào ở Mộc Châu bắt đầu nở. Sau những ngày đông lạnh giá, những đóa hoa mận trắng phau, hoa đào tươi thắm đầu tiên khoe sắc bên sườn đồi và đường vào bản.

Hoa đào Mộc Châu thuộc giống hoa đào Pháp, thường nở rộ vào cuối thu đầu đông. Hoa đào sẽ nở rộ trong 2 đến 3 tuần và kết trái.

Để ngắm hoa đào đẹp nhất, bạn có thể di chuyển từ Hang Kia Pà Cò đến Lóng Luông, thiên đường màu hồng phấn của hoa đào rực rỡ bên màu xanh mát của vườn mận. Nơi có nhiều hoa đào nhất phải kể đến bản Lóng Luông, bản người Mông nằm ngay trên quốc lộ 6.

2. Sa Pa 

Du lịch Sa pa tháng 1

Du lịch Sa pa tháng 1

Nằm phía Tây Bắc tổ quốc, Sapa ẩn chứa bao điều kỳ diệu của cảnh sắc thiên nhiên, con người. Thị trấn trong mây hấp dẫn du khách với quang cảnh núi non hùng vĩ cùng trải nghiệm độc đáo với cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số.

Sa Pa từ lâu đã thu hút du khách trong và ngoài nước bởi cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ và thơ mộng. Những ngày đầu năm, du khách sẽ được thưởng ngoạn những bông hoa anh đào nở rộ ở thị trấn.

Tháng 1, nơi đây có thể coi là một trong những điểm hẹn lý tưởng cho những cặp đôi đang yêu, địa điểm hưởng tuần trang mật cho những cặp vợ chồng mới cưới.

3. Đà Lạt

Du lịch Đà Lạt tháng 1

Du lịch Đà Lạt tháng 1

Đà Lạt xứng danh là một trong những địa điểm du lịch đẹp nhất trong tháng 1, hấp dẫn. Từ đầu tháng 1, hàng hoa anh đào nở nhuộm hồng dọc những con đường từ Đà Lạt đến Cầu Đất.

Thật tuyệt khi tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ và thả hồn ngắm những hàng hoa anh đào nở rộ nhuộm hồng tuyệt đẹp như một bức tranh.

Mai anh đào, một loài hoa đặc trưng cho mùa xuân Đà Lạt, thường nở hoa vào cuối tháng 1, đầu tháng 2. Những cung đường tập trung nhiều hoa mai anh đào như: Đường Trần Hưng Đạo có mai anh đào nở rực hai bên đường dọc theo dãy biệt thự cổ Cadasa,  đường Lê Đại Hành ngay trung tâm thành phố, ven bờ Hồ Xuân Hương, dọc theo các trục đường Hùng Vương, Phó Đức Chính, Xô Viết Nghệ Tĩnh hoặc đến cổng Thiền viện Trúc Lâm…

Bên cạnh đó, du lịch Đà Lạt trong thời gian này bạn còn được hoàn mình cùng với không khí nhộn nhịp, tấp nập đón Tết của người dân nơi đây. Chiêm ngưỡng những đồi chè xanh mướt, bát ngát chạy dài típ tắp, ghé thăm những điểm đến quen thuộc như Thung lũng Tình Yêu, hồ Xuân Hương, dinh Bảo Đại…

4. Hà Nội

Du lịch Hà Nội tháng 1

Du lịch Hà Nội tháng 1

Hà Nội là vùng đất của phong tục, của lễ hội. Nếu đến Hà Nội vào tháng 1, du khách sẽ có cơ hội tham dự các lễ hội đặc sắc này.

Hơn nữa, du lịch Hà Nội trong khoảng thời gian này, du khách cũng sẽ bắt gặp được nhiều hình ảnh đẹp, thơ mộng. Đào, quất, cúc… là những loài hoa nổi bật của Hà Nội, tô điểm cho không gian thủ đô tháng 1 thêm rực rỡ, sắc màu.

Tháng 1 vì đây là thời điểm được xem là đẹp nhất của Hà Nội – mùa xuân. Dưới cái se se lạnh cùng những cơn mưa xuân lất phất, du khách sẽ được ngắm thủ đô “chuyển mình” khoác chiếc áo mới đón cái tết cổ truyền của dân tộc.

Ngắm mặt hồ Gươm phẳng lặng, trong xanh vào một buổi chiều xuân; thong thả tham quan Văn miếu Quốc Tử Giám; lặng lẽ viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh hay từ từ thăm các làng nghề vào xuân…; du khách sẽ cảm thấy đây đúng là vùng đất tuyệt đẹp.

5. Hà Giang

Du lịch Hà Giang tháng 1

Du lịch Hà Giang tháng 1

Tháng 1 ở Hà Giang, hoa mận, hoa đào bắt đầu nở rất đẹp, cùng với đó là nền nhiệt độ xuống thấp (có lúc dưới 0 độ C) nên bạn vừa có thể kết hợp đi ngắm hoa và ngắm tuyết rơi.

6. Sa Đéc

Du lịch Sa Đéc tháng 1

Du lịch Sa Đéc tháng 1

Nhắc tới những địa điểm du lịch đẹp nhất trong tháng 1 không thể bỏ qua làng hoa Tân Quy Đông (Sa Đéc). Đây là một trong những trung tâm hoa kiểng của miền Nam và cũng là điểm đến hút khách vào tháng 1.

Vào những ngày giáp Tết Âm lịch, hoa bắt đầu nở rộ. Ghé thăm làng hoa Tân Quy Đông vào thời điểm này bạn sẽ được trải nghiệm không khí cả làng chuẩn bị thu hoạch, vận chuyển hoa cung cấp cho các vùng, chìm đắm trong những cánh đồng hoa bạt ngàn.

7. Đà Nẵng

Du lịch Đà Nẵng tháng 1

Du lịch Đà Nẵng tháng 1

Đà Nẵng là điểm đến lý tưởng cho bạn để có chuyến du lịch tiết kiệm, vui vẻ. Du lịch Đà Nẵng trong thời điểm này bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành, thích hợp với các hoạt động tham quan, khám phá. Đặc biệt, đây cũng là thời điểm các loại dịch vụ ở Đà nẵng rẻ hơn nhiều so với mùa hè.

Ghé thăm Đà Nẵng vào thời gian này bạn nên tới Bà Nà Hills để ngắm nhìn những đám mây bồng bềnh dưới chân, tham quan quan chùa Linh Ứng, trượt thác Hòa Phú Thành, khám phá thảo nguyên xanh mướt hồ Hòa Trung và nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị khác.

Một trải nghiệm thú vị khác bạn không nên bỏ qua khi ghé thăm thành phố đáng sống nhất Việt Nam này đó là, chiêm ngưỡng những cây cầu Đà Nẵng rực rỡ về đêm.

8. Côn Đảo

Du lịch Côn Đảo tháng 1

Du lịch Côn Đảo tháng 1

Không chọn những thành phố đông đúc, không chọn những bãi biển nhiều người, một số du khách lại chọn Côn Đảo là điểm đến cho những ngày tháng 1. Khung cảnh hoang sơ, thanh vắng của Côn Đảo vào những ngày đầu năm trở nên lãng mạn, cuốn hút lạ thường.

Du khách đến đây là đến với một không gian, khung cảnh thư giãn, nghỉ dưỡng đúng nghĩa. Những con đường ngập lá bàng rơi, những ngôi nhà thưa thớt cùng sự hoang vắng nơi đây khiến người ta có cảm giác như mình “đang lạc vào vùng đất lạ”. Đến với Côn Đảo là đến với sự tĩnh lặng, với không gian yên bình và cả sự chậm rãi, lắng đọng với thời gian. 

9. Ninh Thuận

Du lịch Ninh Thuân tháng 1

Du lịch Ninh Thuân tháng 1

Ninh Thuận có khí hậu nhiệt đới gió mùa, khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 8 là thời điểm thích hợp nhất để du lịch Ninh Chữ. Ninh Chữ là một bãi biển nổi tiếng ở Ninh Thuận cách thành phố Phan Rang – Tháp Chàm 5 km về phía đông.

10. Quy Nhơn

Du lịch Quy Nhơn tháng 1

Du lịch Quy Nhơn tháng 1

Biển Quy Nhơn, Bình Định trong và êm nhất là vào khoảng tháng 1 đến tận tháng 9 dương lịch hàng năm. Lúc này, không khí ở Bình Định cũng mát mẻ, không quá nóng cũng không quá lạnh, biển êm nên hải sản nhiều, tha hồ cho bạn lựa chọn và thưởng thức.

 

Theo Thúy Hà / Reatimes