Quan tâm tới thiết kế của thân xe

Một chiếc xe bán tải vừa có thể sử dụng để chở người lại vừa có thể chở hàng. Xe bán tải có nhiều kích cỡ khác nhau, thiết kế cabin cũng như thùng sau của xe khác nhau để làm hài lòng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng.

Tìm hiểu, quan sát thân xe của mẫu xe bán tải là cần thiết.

Tìm hiểu, quan sát thân xe của mẫu xe bán tải là cần thiết.

Bạn muốn mua xe bán tải vớ nhu cầu sử dụng nhiều hàng ghế sau thì hãy lưu ý tìm hiểu, quan sát nhiều hàng ghế đó khi chọn mua. Hàng ghế sau có thiết kế không gian để chân lớn hơn, có độ nghiêng tựa lưng,… sẽ là những lựa chọn hợp lý.

Chú ý hơn tới khoang chở hàng cũng là điều cần thiết. Kích thước, phần diện tích hốc bánh xe sau, sàn bán tải, nắp khoang, nóc khoang,… cũng có những thiết kế khác nhau mà người dùng có thể thay đổi lựa chọn cho phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Quan tâm tới trọng lượng của xe bán tải

Tải trọng và tổng trọng lượng của xe cũng cần được chú tâm tới khi có nhu cầu chọn mua. Sự khác biệt giữa xe có tải trọng một tấn và xe có tải trọng hơn một tấn.

Chính vì thế, xem xét kỹ lưỡng nhu cầu chở hàng của bản thân để lựa chọn chiếc xe bán tải có tải trọng phù hợp.

Quan tâm tới động cơ xe bán tải

Khi mua xe bán tải cần quan tâm tới cả động cơ xe.

Khi mua xe bán tải cần quan tâm tới cả động cơ xe.

Thông thường, xe bán tải cỡ trung và cỡ nhỏ sẽ tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn so với xe bán tải cỡ lớn. Các dòng xe bán tải hiện nay trên thị trường đều sử dụng động cơ dầu 4 xi-anh, có tăng áp hoặc không có tăng áp.

Xe bán tải được các nhà cung cấp đưa tới cho người dùng nhiều lựa chọn về động cơ với sức mạnh từ 134 - 200 mã lực, đồng thời mức độ tiêu hao nhiên liệu cũng tỉ lệ thuận với sức mạnh của động cơ.

Dựa vào nhu cầu sử dụng chiếc xe bán tải mà người dùng cần cân nhắc để đưa ra quyết định chọn mua loại xe bán tải có động cơ phù hợp.

Quan tâm tới hệ dẫn động xe bán tải

Đối với xe bán tải có hai loại hệ dẫn động là 4x2 hoặc 4x4. Thường người dùng hay ưa chuộng lựa chọn hệ dẫn động 4x4 sẽ mang tới nhiều tiện lợi và giúp người dùng có quá trình sử dụng hiệu quả hơn. Không chỉ vậy, hệ dẫn động 4x4 còn có tính linh hoạt khi hoàn toàn có thể chuyển sang chế độ 4x2.

Song, việc lựa chọn loại xe bán tải có hệ dẫn động như thế nào cũng nên xem xét dựa trên nhu cầu sử dụng thực tế.

Quan tâm tới hộp số

Loại hộp số của xe bán tải cũng quyết định tới hiệu quả sử dụng xe.

Loại hộp số của xe bán tải cũng quyết định tới hiệu quả sử dụng xe.

Hộp số tự động hoặc hộp số sàn đều được sử dụng cho xe bán tải. Mỗi loại hộp số có những ưu điểm và nhược điểm riêng nên người dùng cần tìm hiểu kỹ lưỡng để lựa chọn xe có loại hộp số phù hợp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng tới mức cao nhất.

Quan tâm tới vấn đề an toàn

Cho dù sử dụng bất kỳ dòng xe nào thì yếu tố an toàn luôn được quan tâm hàng đầu. Có rất nhiều công nghệ an toàn sử dụng cho xe bán tải như hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống túi khí an toàn bên hông và túi khí rèm trên một số phiên bản cao cấp,… cùng nhiều công nghệ an toàn khác nữa.

Việc lựa chọn được mẫu bán tải có sử dụng nhiều công nghệ an toàn khác nhau là cách bảo vệ người sử dụng xe hiệu quả trên mọi chặng đường.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam