1. Đảo Jaco, Đông Timor

Đảo Jaco, Đông Timor

Đảo Jaco, Đông Timor

Hón đảo này được người bản địa xem là một nơi thiêng liêng, vì đây là nơi đánh dấu vị trí biển Banda và biển Timor gặp nhau.

Hòn đảo này không có người sinh sống và không cho phép cắm trại, nhưng nếu may mắn, du khách có thể được ngư dân địa phương quá giang đến đó.

Một khi đã đến được nơi này, du khách sẽ choáng ngợp trước vẻ đẹp của hòn đảo có diện tích 11km vuông này, trước những bờ cát trắng trải dài bên bờ biển sạch xanh trong vắt.

Nơi đây còn là địa điểm mà những người yêu chim mơ ước được đến vì đây là nơi cư trú của nhiều giống chim chỉ sống tại các khu rừng đất thấp ẩm nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới.

2. Mu Ko Ang Thong, Thái Lan

Mu Ko Ang Thong, Thái Lan

Mu Ko Ang Thong, Thái Lan

Công viên quốc gia biển nằm trong vịnh Thái Lan này bao gồm 42 hòn đảo, trải dài khoảng 102km vuông.

Di sản thế giới UNESCO này tuy không có người ở nhưng lại là một địa điểm được du khách yêu thích, với nhiều hoạt động như lặn biển, bơi lội, và tắm nắng tại những hồ nước mặn xanh màu ngọc lục bảo tuyệt đẹp.

Ngoài ra, nhưng người ưa khám phá còn có thể leo lên đỉnh Koh Wua Ta Lap để tận hưởng được vẻ đẹp "muốn ngạt thở" của cảnh quan nơi đây.

Không giống như nhiều hòn đảo không có người ở khác trên thế giới, du khách có thể cắm trại trên đảo ở Mu Ko Ang Thong.

Khu vực này còn có một số loài động vật biển hoang dã như cá đuối và cá mập vây đen.

3. Đảo Cocos, Costa Rica

Đảo Cocos, Costa Rica

Đảo Cocos, Costa Rica

Nằm ở Thái Bình Dương, cách Costa Rica hơn 547 về phía Tây, hòn đảo này sở hữu môi trường nhiệt đới đáng mơ ước với các bãi lặn, những thác nước kỳ vĩ, nhiều loại chim chóc, và thảm thực vật phong phú.

Những cư dân duy nhất của hòn đảo này là kiểm lâm, du khách muốn đến đây phải đi thuyền nhiều ngày và phải được kiểm lâm cho phép mới được lên đảo.

Ngoài ra, truyền thuyết rằng hải tặc ngày xưa đã chôn kho báu trên đảo này cũng là điểm hút khách đến thăm của đảo Cocos.

4. Đảo san hô Aldabra, Cộng hòa Seychelles

Đảo san hô Aldabra, Cộng hòa Seychelles

Đảo san hô Aldabra, Cộng hòa Seychelles

Chỉ cái tên thôi cũng đã đủ tạo nên sức hút của hòn đảo này. Đây là một trong những hòn đảo nằm tách biệt nhất ở Ấn Độ Dương và hầu như không bị ảnh hưởng bởi con người.

Nơi này nổi tiếng là nơi cư trú của loài rùa lớn nhất trên thế giới. Tương tự như đảo Cocos, du khách phải được cho phép mới được lên hòn đảo trải dài hơn 33km này.

Điểm đặc trưng nhận biết của đảo là nó bao quanh một hồ nước mặn, bên cạnh còn có núi đá vôi, cồn cát, bãi biển và rạn san hô đẹp mê mẩn.

5. Đảo Tetepare, đảo quốc Solomon

Đảo Tetepare, đảo quốc Solomon

Đảo Tetepare, đảo quốc Solomon

​Tetepare là hòn đảo không có người ở lớn nhất Nam Thái Bình Dương, với diện tích khoảng 118 km vuông.

Khoảng 150 năm trước, các bộ lạc người bản địa ở Tetepare đã lại bỏ nhà cửa của họ trong một cuộc di dân hàng loạt do nhiều nguyên nhân, bao gồm có dịch bệnh.

Ngày nay, các nhà khoa học vẫn phát hiện ra những loài sinh mới trong rừng nhiệt đới, các rạn san hô và vùng biển ở đây.

Đến với Tetepare, du khách có thể ở trong các ngôi nhà sử dụng năng lượng mặt trời thân thiện với môi trường, và được hướng dẫn tham gia nhiều hoạt động miễn phí như gắn thẻ cho rùa và đánh dấu cá sấu.

6. Đảo Rudolf, Nga

Đảo Rudolf, Nga

Đảo Rudolf, Nga

Được phát hiện vào năm 1874, Rudolf là đảo cực bắc của Quần đảo Franz Josef, Nga.

Với địa hình gần như chỉ toàn là băng, hòn đảo này chỉ có quân đội Nga cư trú và không phải là môi trường thích hợp cho khách du lịch – ngoại trừ những nhà thám hiểm nhiều kinh nghiệm.

7, Đảo St Kilda, Scotland

Đảo St Kilda, Scotland

Đảo St Kilda, Scotland

St Kilda là một quần đảo tác biệt nằm ở Bắc Đại Tây Dương.

Hiện tại, hòn đảo này chỉ có quân đội cư trú, và mỗi mùa hè đều có các nhóm tình nguyện viên đến để giúp bảo tồn và khôi phục một số tòa nhà độc đáo ở địa phương.

Có khoảng 1.260 tòa nhà bằng đá ở St Kilda nhưng nhiều trong số đó đang trong tình trạng hư hại nặng.

8. Quần đảo Antipodes, New Zealand

Quần đảo Antipodes, New Zealand

Quần đảo Antipodes, New Zealand

Nằm cách New Zealand hơn 740 km về phía tây nam, quần đảo Antipodes là nơi không mấy dễ tiếp cận cho du khách.

Các công ty vận hành tour đi đến đảo này phải xin phép cho từng hành khách mà họ đưa đến.

Đổi lại, quần đảo này là nhà của nhiều loài chim quý, trong đó có các loài chim cánh cụt đặc trưng của New Zealand.

Tuy nhiên, vào khoảng giữa thế kỷ trước, loài chuột đã theo chân con người lên đảo và nhanh chóng sinh sôi, làm ảnh hưởng đến hệ thực vật bản địa hiện có.

Một dự án có tên Million Dollar Mouse được triển khai nhằm loại bỏ các loài gây hại ở Antipodes để đảm bảo sự phát triển cho các loài sinh vật bản địa.

Theo An Nhiên / Reatimes