Khu chợ ẩm thực Yaowarat

 

Một quầy đồ ăn ở Yao

Một quầy đồ ăn ở Yaowarat.

 

Yaowarat còn được gọi là khu phố Tàu tại Thái Lan, nơi bán nhiều món ăn mang màu sắc Trung Hoa.  Những món ăn ở đây đủ loại, từ bình dân có giá vài bath (tương đương vài nghìn đồng) đến đắt tiền như: tổ yến, vi cá… với giá vài trăm bath (vài trăm nghìn đồng). Nếu muốn mua sắm, tham quan, thì tốt nhất du khách nên đến vào ban ngày. Nếu có nhu cầu ăn uống, thì nên đến vào buổi tối và ban đêm. 

Các nhà hàng nổi tiếng trong khu vực này gồm: T & K Seafood (đồ hải sản), Kuay Jab Uan Pochana (mỳ), Khao Gaeng Jake Puey (cơm, cà ri), Bua Loy Nam King (đồ ăn vặt Thái), Kuay Teow Kua Gai (mỳ).

 

Bữa cơm đơn giản, rẻ tiền nhưng cực ngon tại Yaowarat.

Bữa cơm đơn giản, rẻ tiền nhưng cực ngon tại Yaowarat.

 

Khu chợ ẩm thực Phahurat 

 Nếu Yaowarat là phố Tàu, thì Phahurat lại được coi như phố Ấn tại BangKok. Tại khu chợ này, du khách có thể thưởng thức các món ăn đặc sản của đất nước Ấn Độ, đặc biệt là hương vị Bắc Ấn.

 

Phahurat là nơi du khách có thể cảm nhận hương vị ẩm thực Ấn Độ tại Thái Lan.

 

Khu chợ ẩm thực gần tượng đài Chiến thắng Victory Monument 

Tượng đài Chiến thắng nằm ở phía Đông Bắc thủ đô Bangkok. Ở xung quanh khu vực này, du khách có thể tìm thấy nhiều hàng quán, bày bán các món ăn đường phố nổi tiếng nằm lẫn trong các con hẻm nhỏ liền kề nhau. Càng đi vào sâu trong các con hẻm, du khách sẽ khám phá được thêm rất nhiều địa điểm bán đồ ăn vặt với các quầy lớn nhỏ.

 

Các quầy hàng bán đồ ăn vặt hấp dẫn tại Thái Lan.

Các quầy hàng bán đồ ăn vặt hấp dẫn tại Thái Lan.

 

Những địa điểm nổi tiếng mà du khách nên ghé qua là quán mỳ Doy Kuay Teow Reua, Boat Noodle Alley, Kuay Jab Jaedang. Các hàng ăn tại khu vực này thường mở cửa từ 10 giờ sáng đến 8 giờ tối. Cách khu vực này chỉ khoảng 5 phút đi bộ, du khách sẽ đến đường Phahon Yothin Soi 1, nơi có các quán hàng bán từ sáng sớm đến tối khuya.

Khu chợ ẩm thực Ratchawat và Sriyan 

Quầy bán chuối nướng (gluay ping) tại chợ ẩm thực Sriyan Ratchawat luôn nằm trong Top khu chợ ẩm thực nên đến của khách du lịch.  Ngoài ra, nơi đây bày bán rất nhiều món ăn từ vịt quay, mỳ bò kobe, cà ri cay nồng…

 

Chuối nướng là món ăn nổi tiếng nhất tại hai khu chợ ẩm thực này.

Chuối nướng là món ăn nổi tiếng nhất tại hai khu chợ ẩm thực này.

 

 

Cách khu chợ Ratchawat khoảng 1km, du khách có thể đến thăm khu ẩm thực Sriyan, nơi bày bán nhiều món ăn có thể giúp bạn no bụng cũng như các món ăn tráng miệng, lót dạ. Hai khu chợ này sẽ là địa điểm lý tưởng khi du khách muốn có những bữa trưa ngon lành. Các nhà hàng nổi tiếng gồm: Ran Gaeng Pa Sriyan (cà ri), Duck at Ratchawat (vịt quay), Pad See Ew  at Ratchawat (các loại mỳ xào).

Khu chợ ẩm thực Or Tor Kor 

Or Tor Kor có gần như đầy đủ món ăn đặc trưng và thơm ngon nhất của ẩm thực Thái Lan. Khu chợ này bày bán nhiều món ăn truyền thống như Pad Thái, cà ri xanh đỏ, gỏi đu đủ son tam... Ngoài các món ăn mặn còn vô số trái cây tươi, trái cây đã qua chế biến (ướp gia vị, ướp lạnh) hay những loại chè đặc trưng Thái Lan được đóng gói sẵn.

 

Khu Or Tor Kor có đầy đủ các món ăn tinh hoa của ẩm thực Thái Lan.

Khu Or Tor Kor có đầy đủ các món ăn tinh hoa của ẩm thực Thái Lan.

 

Khu ẩm thực đêm Soi 38

Đây là một trong những khu chợ đồ ăn đêm nổi tiếng tại Thái Lan. Chợ bắt đầu hoạt động từ 5h chiều hôm trước đến 2h sáng hôm sau. Tuy nhiên, để đảm bảo tất cả cửa hàng đã mở cửa, du khách nên đến sau 6h30 chiều. 

 

Khu ẩm thực đêm Soi 38 có chất lượng đồng đều tại tất cả các cửa hàng.

Khu ẩm thực đêm Soi 38 có chất lượng đồng đều tại tất cả các cửa hàng.

Một đặc điểm nửa của khu ăn đêm này là không có nhà hàng nào quá nổi tiếng. Du khách có thể ghé vào bất cứ cửa hàng nào do chất lượng đồ ăn ở đây khá đồng đều.

 

Bùi Nguyễn (tổng hợp)/ Theo Ngay Nay Online