Ai cũng biết, kiểu tóc có một vai trò rất quan trọng trong việc định hình nên phong cách và vẻ đẹp của bản thân. Thế nhưng để chọn được kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt mà lại còn giúp "ăn gian" vài tuổi thì thật không dễ chút nào.

Tóc ngắn uốn xoăn

Kiểu tóc ngắn uốn xoăn là lựa chọn hoàn hảo lên ngôi trong năm nay bởi kiểu tóc này giúp che đi khuyết điểm hiệu quả cho một vẻ ngoài quyến rũ. Đây là một trong những kiểu tóc giúp cho khuôn mặt thon gọn và ưa nhìn. Kiểu tóc này phù hợp với hầu hết các gương mặt và dễ phối đồ các trang phục từ đi làm đến dạo phố.

Những kiểu tóc chứng minh nâng tầm nhan sắc cực đơn giản - Ảnh 2.
 
Những kiểu tóc chứng minh nâng tầm nhan sắc cực đơn giản - Ảnh 3.
 
Những kiểu tóc chứng minh nâng tầm nhan sắc cực đơn giản - Ảnh 4.
 

Kiểu tóc này giúp bạn ăn gian tuổi tác cực kỳ hiệu quả với nhiều biến tấu như mái lệch hay mái bằng. Để tô điểm cho mái tóc nổi bật hãy chọn cho mình những tông màu nhuộm hot nhất hiện nay.

Những kiểu tóc chứng minh nâng tầm nhan sắc cực đơn giản - Ảnh 5.
 
Những kiểu tóc chứng minh nâng tầm nhan sắc cực đơn giản - Ảnh 6.
 
Những kiểu tóc chứng minh nâng tầm nhan sắc cực đơn giản - Ảnh 7.
 

Đâu chỉ những cô nàng mặt dài mới hợp với kiểu tóc này mà ngay cả những cô nàng mặt tròn khi để kiểu tóc ngắn xoăn này cũng làm nổi bật các đường nét trên khuôn mặt nữa nhé. Đừng tưởng kiểu tóc này khó biến hóa, ngược lại nhiều biến tấu của nó lại rất đáng yêu và ngọt ngào.

Tóc mái

Tóc mái thưa (mái mưa) Hàn Quốc vốn là kiểu tóc mái đặc trưng của những phụ nữ Hàn Quốc. Từ những ngôi sao nổi tiếng cho đến những cô nàng tuổi xì-tin hay văn phòng xứ kim chi đều "mê tít" phong cách làm đẹp nhẹ nhàng mang nét dịu hiền này.

Những kiểu tóc chứng minh nâng tầm nhan sắc cực đơn giản - Ảnh 8.
 
Những kiểu tóc chứng minh nâng tầm nhan sắc cực đơn giản - Ảnh 9.
 
Những kiểu tóc chứng minh nâng tầm nhan sắc cực đơn giản - Ảnh 10.
 

Không chỉ "làm mưa làm gió" ở Hàn Quốc, tóc mái thưa còn tạo thành cơn sốt làm đẹp ở các nước châu Á và châu Âu.

Những kiểu tóc chứng minh nâng tầm nhan sắc cực đơn giản - Ảnh 11.
 
Những kiểu tóc chứng minh nâng tầm nhan sắc cực đơn giản - Ảnh 12.
 

Kiểu mái lưa thưa trước trán giúp phái đẹp trẻ ra vài tuổi, siêu "hack" tuổi.

Những kiểu tóc chứng minh nâng tầm nhan sắc cực đơn giản - Ảnh 13.
 

Mỗi sáng thức dậy, bạn nên dùng máy sấy hoặc lược để chải cúp. Bằng cách này tóc trông sẽ tự nhiên, ôm lấy gương mặt và xinh xắn hơn nhiều.

Tóc cúp chữ C

Đây cũng là một trong những kiểu tóc thời trang khá phổ biến trong các kiểu uốn đuôi lọn to. Nó không thực sự tạo thành một lọn xoăn tròn nhưng nó vẫn là một lọn xoăn. Xoăn chữ C cũng được coi là kiểu uốn cụp đuôi tóc. Phần trên của tóc bạn vẫn sẽ thẳng như nguyên bản của tóc, nhưng phần đuôi sẽ khác, phần đuôi được uốn cụp hẳn vào thành kiểu xoăn hình chữ C. Kiểu tóc này cũng là một trong những kiểu xoăn sẽ luôn trường tồn, không bao giờ hết hot.

Những kiểu tóc chứng minh nâng tầm nhan sắc cực đơn giản - Ảnh 14.
 
Những kiểu tóc chứng minh nâng tầm nhan sắc cực đơn giản - Ảnh 15.
 

Những bạn có khuôn mặt trònthì kiểu tóc này sẽ giúp mặt bạn nhỏ hơn, thon hơn và dài ra một chút.

Những kiểu tóc chứng minh nâng tầm nhan sắc cực đơn giản - Ảnh 16.
 
Những kiểu tóc chứng minh nâng tầm nhan sắc cực đơn giản - Ảnh 17.
 

Kiểu tóc này thì thỏa mái chọn lựa màu để kết hợp, bạn nhuộm màu gì cũng không lo già. Kiểu tóc này vốn vậy, đơn giản, nữ tính mà không lo bị già.

Tóc xoăn uốn phồng rẽ ngôi giữa

Lựa chọn số 1 của hội con gái đông chính là kiểu tóc dài gợn sóng, uốn phồng nhẹ nhàng và rẽ ngôi giữa. Kiểu tóc này không chỉ có "quyền năng" như một "nữ hoàng" mà lọn tóc phủ hai bên tai còn che khéo đi cặp má phúng phính, giúp gương mặt trở nên thon gọn hơn mà vẫn tôn được các đường nét thanh thoát.

Những kiểu tóc chứng minh nâng tầm nhan sắc cực đơn giản - Ảnh 18.
 
Những kiểu tóc chứng minh nâng tầm nhan sắc cực đơn giản - Ảnh 19.
 

Chỉ cần có mái tóc dài ngang vai thì những sóng tóc mềm chắc chắn sẽ giúp các quý cô giấu được rất nhiều khuyết điểm trên gương mặt. Mặt khác, những lọn sóng tóc nhẹ nhàng, còn đem đến nét quyến rũ, thu hút cho chị em phụ nữ nhất. Ngoài ra, khi bạn để tóc xoăn sóng nhẹ và diện cùng chiếc đầm nữ tính thì đảm bảo sẽ thu hút mọi ánh nhìn với hình ảnh thiếu nữ trong sáng và vô cùng ngây thơ, tinh khôi.

Những kiểu tóc chứng minh nâng tầm nhan sắc cực đơn giản - Ảnh 20.
 
Những kiểu tóc chứng minh nâng tầm nhan sắc cực đơn giản - Ảnh 21.
 
Những kiểu tóc chứng minh nâng tầm nhan sắc cực đơn giản - Ảnh 22.
 

Kiểu tóc đẹp với đuôi uốn nhẹ dường như sinh ra dành cho nàng "bánh bèo". Kiểu tóc đẹp này chỉ cần "hô biến" bạn đã thành quý cô kiêu kỳ.

Tóc duỗi thẳng tự nhiên

Tóc duỗi thẳng tự nhiên đẹp suôn mượt mềm mại giúp nàng trở nên xinh đẹp nữ tính cuốn hút mọi ánh nhìn xung quanh. Mái tóc dài thẳng mượt tự nhiên luôn được đánh giá là vẻ đẹp cuốn hút nhất của người con gái chính vì thế kiểu tóc duỗi thẳng tự nhiên luôn được yêu thích và chưa có dấu hiệu lỗi mốt qua nhiều năm.

Những kiểu tóc chứng minh nâng tầm nhan sắc cực đơn giản - Ảnh 23.
 
Những kiểu tóc chứng minh nâng tầm nhan sắc cực đơn giản - Ảnh 24.
 

Nếu bạn đã cảm thấy nhàm chán với những kiểu tóc uốn xoăn hay duỗi cúp hiện đại sành điệu thì có thể chọn kiểu tóc duỗi thẳng tự nhiên để thay đổi phong cách của bản thân.

Những kiểu tóc chứng minh nâng tầm nhan sắc cực đơn giản - Ảnh 25.
 
Những kiểu tóc chứng minh nâng tầm nhan sắc cực đơn giản - Ảnh 26.
 

Kiểu tóc duỗi thẳng tự nhiên phù hợp với hầu hết mọi khuôn mặt.

Tóc bob thẳng

Kiểu tóc bob là kiểu tóc hot đang được phái nữ "săn lùng" nhiều nhất hiện nay. Kiểu tóc bob có độ dài ngang xương quai hàm sẽ giúp gương mặt trẻ trung, khác lạ hơn. Kiểu tóc này có nhiều cách tạo kiểu không chỉ hợp với mọi dáng khuôn mặt. Mà còn tôn lên đường nét cũng như khắc phục được nhiều nhược điểm trên khuôn mặt như: mặt vuông, mặt to...

Những kiểu tóc chứng minh nâng tầm nhan sắc cực đơn giản - Ảnh 27.
 
Những kiểu tóc chứng minh nâng tầm nhan sắc cực đơn giản - Ảnh 28.
 
Những kiểu tóc chứng minh nâng tầm nhan sắc cực đơn giản - Ảnh 29.
 

Nữ ca sĩ Min thu hút ánh nhìn với vè ngoài năng động và cá tính, ngoại hình cô thay đổi liên tục không chỉ trang phục mà còn biến hóa với cáckiểu tóc. Dù trang phục bánh bèo hay cá tính thì kiểu tóc này vẫn là lựa chọn thích hợp.

Phương pháp chăm sóc tóc uốn xoăn khi gội đầu

Để khô tự nhiên: Đây là cách chăm sóc được nhiều chuyên gia khuyến khích để đảm bảo mái tóc không bị tác động từ nhiệt độ cao của máy sấy làm tóc khô xơ, dễ rụng. Nếu bắt buộc phải dùng máy sấy để tạo kiểu thì bạn nên lựa chọn dòng máy sấy có nhiều nấc nhiệt, để khoảng cách xa hơn 25 cm, tránh để máy sấy ở nhiệt độ cao, khoảng cách gần mái tóc. Ngoài ra, với những kiểu tóc uốn gợn sóng hoặc xoăn nhẹ, bạn nên sấy lọn tóc dưới cho khô hẳn còn phần tóc trên chỉ cần sấy 85% là được.

Thói quen chải tóc: Đối với mái tóc được uốn xoăn, việc chải tóc khi còn ướt sẽ làm nang tóc bị tổn thương, dễ gãy rụng. Khi gội và xả tóc xong, lúc này tóc đang ướt và mềm mượt nên việc chải tóc không khó khăn, bạn chỉ cần lau khô tóc nhẹ nhàng bằng khăn bông rồi dùng lược răng thưa chải từ từ. Đặc biệt không nên chải quá mạnh tay nếu tóc bị rối vì sẽ khiến tóc rụng nhiều hơn.

Dưỡng ẩm cho tóc: Bạn đã để tóc phải chịu nhiệt độ cao và hóa chất trong quá trình uốn xoăn nên việc dưỡng ẩm cho mái tóc lúc này là điều vô cùng cần thiết. Cách dưỡng ẩm tóc đơn giản nhất là uống nhiều nước và thường xuyên ủ tóc bằng các loại dầu dưỡng. Sau khi gội đầu và xả tóc, tóc khô được khoảng 85% thì dùng tinh dầu dưỡng hoặc gel giữ nếp để tóc không bị khô, thiếu sức sống.

Giữ nếp cho tóc: Việc giữ nếp cho mái tóc uốn xoăn có thể thực hiện bằng cách sau khi gội và làm khô tóc, bạn dùng một chút gel mềm đổ ra lòng bàn tay, nhẹ nhàng bóp và nâng lọn tóc uốn xoăn lên. Hoặc bạn có thể dùng lô cuốn vừa giữ tóc gọn gàng mà lại an toàn tuyệt đối, không gây tổn hại đến mái tóc.

Nguồn: http://giadinh.net.vn/dep/nhung-kieu-toc-chung-minh-nang-tam-nhan-sac-cuc-don-gian-20190814103539442.htm

Theo báo Gia đình & xã hội