Vào mùa đông, các tuyến dầu giảm hoạt động, không khí khô hanh, độ ẩm thấp... là những nguyên nhân khiến da và tóc rất dễ bị khô. Chính vì vậy, bạn cần biết cách liên tục cung cấp, bù đắp lại độ ẩm cần thiết cho tóc.

 

Hãy thực hiện 3 cách đơn giản sau đây để tóc bạn luôn được dưỡng ẩm tối ưu:

- Uống nhiều nước mỗi ngày: ít nhất là 2 -2,5 lít để dưỡng ẩm cho tóc ngay từ bên trong, từng sợi tóc được “ngậm nước” đầy đủ sẽ trở nên khỏe đẹp hơn, óng ả hơn rất nhiều;

- Sử dụng xịt dưỡng tóc giàu chất dưỡng ẩm và sử dụng đều đặn mỗi ngày để bảo vệ tóc tốt hơn. Bạn cũng có thể thay thế bằng cách cho vào chai xịt một lượng nước cất vừa đủ và một ít tinh dầu yêu thích, tốt nhất là tinh dầu dừa và cứ 2 tiếng lại xịt dưỡng tóc một lần vừa giữ ẩm cho tóc vừa chăm sóc tóc khỏe đẹp mùa đông hiệu quả.

- Thường xuyên massage tóc bằng tinh dầu dưỡng ẩm như tinh dầu dừa, tinh dầu ô liu, tinh dầu bưởi vừa giúp tóc khỏe đẹp hơn, mượt mà hơn, tràn đầy sức sống hơn vừa dưỡng ẩm cho tóc theo cách hoàn hảo nhất. Nên thực hiện đều đặn 2 ngày 1 lần.

- Trên thị trường thời trang sẽ có rất nhiều các loại khen lăn, mũ len là những vật dụng giữ ấm khi tiết trời lạnh đồng thời là phụ kiện thời trang không thể thiếu.

Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý: Không đội mũ len, mũ dạ quá chật, bó sát da đầu sẽ gây ảnh hưởng xấu tới da đầu, da đầu không được lưu thông bình thường hoặc bị kích thích. 

- Nên tránh gội đầu quá thường xuyên và nên gội đầu bằng nước ấm, không gội đầu bằng nước quá nóng.

Nên tránh gội đầu quá thường xuyên và nên gội đầu bằng nước ấm.

Do da đầu trong mùa đông khô hơn bình thường nên việc gội đầu thường xuyên cũng như gội bằng nước quá nóng càng khiến da đầu khô hơn và làm cho sức khỏe da đầu xấu đi. Có thể gội đầu 2 lần một tuần và nên xả bằng nước mát.

- Và cuối cùng bạn không nên để tóc tiếp xúc trực tiếp với gió vì gió làm rối, xơ tóc khiến tóc khó chải và nếu tình trạng kéo dài có thể dẫn tới tóc khô, tổn thương, chẻ ngọn.

Một số loại mặt nạ chăm sóc tóc khỏe đẹp khi trời lạnh

Mặt nạ dưỡng tóc sẽ là bí kíp quan trọng để bạn có được mái tóc thật sự khỏe đẹp vào những ngày tiết trời đông lạnh. 

Mặt nạ dưỡng tóc sẽ là bí kíp quan trọng để bạn có được mái tóc thật sự khỏe đẹp vào những ngày tiết trời đông lạnh. Chính vì vậy bên cạnh dầu xả, kem ủ dưỡng tóc, ít nhất mỗi tuần 1 lần hãy đắp mặt nạ dưỡng tóc bằng các nguyên liệu sẵn có như sau:

Mặt nạ dầu dừa + trứng gà: Đánh tan 1 quả trứng gà, sử dụng cả lòng trắng và lòng đỏ nhé rồi trộn đều với 2 thìa dầu dừa. Chải nhẹ tóc, làm ẩm tóc rồi sử dụng hỗn hợp này thoa đều lên tóc kết hợp massage nhẹ nhàng trong 10 phút, ủ tóc bằng khăn ấm và thư giãn trong 20 phút để các dưỡng chất thấm sâu nuôi dưỡng tóc khỏe đẹp sau đó gội lại bằng nước lạnh.

Mặt nạ mật ong +sữa tươi + chanh tươi: Trộn đều ½ chén nhỏ sữa tươi với 5 thìa mật ong, 3 thìa chanh tươi được một hỗn hợp đồng nhất rồi tiến hành thoa lên tóc, massage tóc, ủ ấm tóc và xả sạch như ở trên để cảm nhận mái tóc thật sự khỏe đẹp.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam