Giá bán hấp dẫn nhất thị trường

Thời điểm hiện tại, Kia Morning đang là một trong những mẫu ô tô có giá bán hấp dẫn nhất thị trường. 5 phiên bản với trang bị tính năng khác nhau của mẫu xe cỡ nhỏ này được Trường Hải (Thaco) phân phối với giá từ 327 – 416 triệu đồng.

Trong bối cảnh mà ô tô tại Việt Nam phải gánh nhiều loại thuế phí khiến giá ô tô đội lên cao so với các thị trường khác, thì những mẫu cỡ nhỏ, dung tích động cơ dưới 1.2 lít như Kia Morning là sự lựa chọn hàng đầu cho những người không quá dư giả về tài chính.

Bên cạnh đó, nếu so với các đối thủ cùng phân khúc như Hyundai Grand i10 hay Chevrolet Spark, mức giá của Kia Morning cũng cạnh tranh hơn.

Kia Morning đang là một trong những mẫu ô tô có giá bán hấp dẫn nhất thị trường.

Kia Morning đang là một trong những mẫu ô tô có giá bán hấp dẫn nhất thị trường.

Kiểu dáng nhỏ gọn, lôi cuốn

Kia Morning lần đầu tiên đặt chân đến thị trường Việt vào năm 2007, trải qua gần 10 năm góp mặt, mẫu xe “hạt tiêu” này không ngừng được Kia nâng cấp, cải tiến để tạo nên diện mạo hợp thời.

Phiên bản mới nhất của Morning được phân phối tại thị trường Việt là phiên bản Morning Si 2016 với thiết kế trẻ trung, năng động và thể thao đậm phong cách châu Âu.

Ngoại thất xe nổi bật với lưới tản nhiệt hình mũi hổ đặc trưng, hệ thống đèn pha tự động với bóng Halogen cỡ lớn, tích hợp đèn LED chiếu sáng ban ngày cá tính tạo điểm nhấn cho phần đầu xe.

Bên cạnh đó, thiết kế khe gió hai bên được mở rộng, cộng với việc hốc gió trước được làm mới lại hoàn toàn và cụm đèn sương mù dạng thấu kính dạng hình tròn… không những mang đến cái nhìn hiện đại hơn mà còn giúp phần đầu xe trở nên cân đối, hài hòa hơn.

Đuôi xe cũng tạo ấn tượng với khách hàng với cản sau thiết kế trau chuốt, tôn lên sự mạnh mẽ, đèn phụ dạng tròn, viền đỏ đầy nổi bật. Hệ thống ống xả kép thể thao hình tròn, cụm đèn sau dạng LED được thiết kế lớn ôm trọn phần đuôi xe, bên cạnh đó Morning Si 2016 còn được tích hợp đèn phanh trên cánh gió góp phần tạo dấu ấn mỗi khi xe vận hành trên đường.

Với kích thước tổng thể 3.595 x 1.595 x 1.490 mm (dài x rộng x cao) cùng chiều dài cơ sở ở mức 2.385mm và khoảng sáng gầm xe 152mm, ưu điểm của xe Kia Morning không chỉ là nhỏ gọn về kích thước tổng thể mà còn cho thấy sự tiện ích với khoang nội thất rộng rãi nhờ chiều rộng và chiều cao tương đối lớn, phù hợp với các gia đình nhỏ.

Kia Morning đa dạng phiên bản

Kia Morning có đa dạng phiên bản.

Kia Morning có đa dạng phiên bản.

Hiện tại, ở thị trường Việt nam, Kia Morning đang được phân phối với tổng cộng 5 phiên bản, chẳng hạn như Kia Morning 2016 có rất nhiều phiên bản như Morning 1.0 MT Model 2016, Morning EX Model 2016, MORNING LX model 2016, Morning Si MT model 2016 và Morning Si AT model 2016. ƯU điểm này giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn phù hợp với nhu cầu và túi tiền đang có.

Liên tục được áp dụng chính sách ưu đãi giá

Ngoài giá bán, một trong những yếu tố giúp Kia Morning luôn tạo được sự chú ý của người khách hàng tại Việt Nam chính là những chương trình ưu đãi liên tục được nhà phân phối áp dụng cho mẫu xe này.

Trong tháng 8/2016, sau khi điều chỉnh mức giá bán do những thay đổi của thuế tiêu thụ đặc biệt, các phiên bản của Kia Morning được Thaco Kia áp dụng ưu đãi 17 triệu đồng cho khách hàng mua xe.

Điều này đã góp phần giúp lượng xe Morning đạt doanh số bán ra tới 1.330 xe. Bước sang tháng 9/2016, Thaco tiếp tục năng mức ưu đãi cho Kia Morning lên 18 triệu đồng. Chính điều này đã phần nào tác động đến tâm lý của người tiêu dùng ô tô tại Việt Nam.

Tại Việt Nam, Kia Morning liên tục được áp dụng chính sách ưu đãi giá.

Phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng

Sở hữu kiểu dáng thiết kế nhỏ gọn, di chuyển linh hoạt dễ dàng sử dụng…Kia Morning là sự lựa chọn khá phù hợp với những người mua xe lần đầu.

Bên cạnh đó với dự đa dạng về phiên bản, giá bán hấp dẫn, dễ dàng bảo dưỡng hay tìm kiếm phụ tùng thay thế và đặc biệt là tính kinh tế về khả  năng tiết kiệm nhiên liệu hay nhanh chống thu hồi vốn… Kia Morning cũng được nhiều cá nhân, đơn vị lựa chọn để kinh doanh dịch vụ taxi nội thành như Uber, Grab vốn đang phát triển tại Việt Nam.

Ngoài những yếu tố kể trên, việc Kia Morning được lắp ráp trong nước vì vậy luôn đáp ứng đủ số lượng xe bàn giao cho khách hàng tại các đại lý sau khi ký hợp đồng mua xe là một trong những yếu tố giúp mẫu xe này vượt mặt các đối thủ trong top xe bán chạy nhất hai tháng vừa qua. 

Trong cùng phân khúc, Kia Morning hiện bị cạnh tranh đáng kể bởi dòng Hyundai Grand i10 nhập khẩu từ Ấn Độ. Tuy nhiên, model hiện được lắp ráp bởi Trường Hải có doanh số bỏ xa Chevrolet Spark. Doanh số cộng dồn hết tháng 8 của Chevrolet chỉ đạt 929 chiếc, bằng 1/9 của Kia Morning.

Theo giới kinh doanh ôtô, sở dĩ Chevrolet Spark kém thu hút hơn so với Kia Morning do thua dòng xe Hàn Quốc về mặt thương hiệu, kiểu dáng, tiện nghi và cả sự bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu của động cơ.

Với sức cạnh tranh yếu từ Chevrolet Spark, cuộc đua ở phân khúc xe nhỏ hiện chỉ là cuộc đấu tay đôi giữa Kia Morning và Hyundai Grand i10. Tuy nhiên, nhà phân phối Hyundai Thành Công thường giữ kín doanh số, chính vì thế thước đo cho sự thành công của các dòng xe này là sự hiện diện trên đường phố Việt.

Với mức chi phí nhỏ nhiều người Việt có thể đáp ứng và mua Kia Morning làm phương tiện kinh doanh taxi truyền thống, dịch vụ vận chuyển mới hoặc xe gia đình. Mặc dù vậy, các trang thiết bị nghèo nàn trên xe và động cơ yếu là những điểm trừ của Kia Morning bản 1.0L.e.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam