1. Toyota Yaris: 620 - 669 triệu đồng

Toyota Yaris thực chất là phiên bản Hatchback của chiếc Toyota Vios. Hiện tại ở Việt Nam Yaris được phân phối dưới dạng nhập nguyên chiếc với 2 phiên bản Yaris 1.3E là 620 triệu đồng, và 1.3G là 669 triệu đồng.

Ở phiên bản mới, thiết kế của xe cũng tương đồng với Toyota Vios khi có sự thay đổi hoàn toàn mang phong cách thể thao hơn với lưới tản nhiệt hình thang cỡ lớn, kéo dài xuống tận cản trước. Thân xe có phần trụ C ở đuôi xe được ốp tấm nhựa bóng tối màu cùng màu với phần kính xe mang lại cảm giác thân xe dài ra, cụm đèn hậu chữ L lệch về phía thân.

Hệ thống điều khiển được thiết kế và bố trí đơn giản (theo truyền thống Toyota), nội thất xe là chất liệu nhựa giả da. Xe trang bị ghế nỉ nên sẽ hơi nóng và dễ bám bẩn đôi chút.  

Xe vận hành khá nhẹ nhàng, phản xạ chân ga tốt, do sử dụng hộp số 4 cấp nên dễ có cảm giác khựng sau mỗi bước chuyển số. Khả năng chống ồn không thực sự tốt, đặc biệt cho hàng ghế sau. Khi chạy xe ở tốc độ cao, vô lăng lái mất đi độ chính xác khiến cảm giác lái trở nên chòng chành, mất cân bằng.

Toyota Yaris.

Toyota Yaris.

2. Hyundai Accent Blue Hatchback - 569 triệu đồng

Hyundai Accent Blue Hatchback có mức giá “mềm” nhất trong danh sách, nên có thể coi đây là chiếc xe dành cho mọi người, đặc biệt là đối tượng phụ nữ mua xe lần đầu.

Tuy rẻ song Accent Blue Hatchback không hề nghèo nàn trong trang bị nội-ngoại thất, với cụm đèn trước dạng projecter, cùng hệ thống LED định vị, hệ thống đèn auto (tự động bật tắt tùy theo điều kiện ánh sáng). Ngoài ra, ngoại thất xe còn thể thao hơn với bộ la-zăng 16 inch cùng cốp sau có thể mở bằng điều khiển từ xa.

Hyundai Accent Blue 2015 có 1 danh sách dài các tiện nghi như: nội thất ghế da; vô lăng trợ lực điện tích hợp các phím điều khiển chức năng; cửa sổ trời; hệ thống giải trí MP3, USB, CD với 6 loa; gương chiếu hậu chỉnh điện và sấy;… Accent Blue 2015 được trang bị đầy đủ các hệ thống an toàn: cảnh báo lùi; hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phanh đĩa cả trước và sau cùng 2 túi khí phía trước.

3. Ford Fiesta: 579 - 659 triệu đồng

Ford Fiesta là 1 sản phẩm trong chiến lược One Ford toàn cầu của Ford. Phiên bản hatchback tại Việt Nam gồm 3 bản với giá bán từ 579.000.000 VNĐ cho bản Trent 1.5L đến 659.000.000 VNĐ cho bản Titanium 1.0 Ecoboost.

Ford Fiesta hatchback có thiết kế hiện đại vớ lưới tản nhiệt trước hình thang ngược đặt giữa cụm đèn trước. Nắp capo cùng với cụm đèn hậu cũng được thiết kế lại cho hài hòa với tổng thể xe. Xe cũng được trang bị cánh lướt gió phía sau để tăng tính thể thao.

Nội thất của xe có chất liệu của ghế được thiết kế với các lựa chọn da, giả da, vải tổng hợp và vải pha da thể thao. Xe được tích họp công nghệ Ford SYNC giúp người lái nghe/gọi các cuộc điện thoại, điều khiển giọng nói.

Khả năng vận hành của Fiesta hatchback nhìn chung là tốt, đảm bảo cho cả việc chạy hàng ngày trong đô thị cũng như trên xa lộ.

Ford Fiesta.

Ford Fiesta.

4. Renault Megane Hatchback 2015: 980 triệu đồng

Renault Megane Hatchback là chiếc xe được nhập khẩu từ châu Âu, được giới thiệu tại Việt Nam vào cuối năm 2014, có thể coi đây là sản phẩm tiệm cận phân khúc hạng sang.

Xe mang thiết kế theo phong cách truyền thống Pháp với logo kim cương cỡ lớn nổi bật trên lưới tản nhiệt, cặp đèn pha rộng, to bản vuốt ngược về phía sau đi kèm đèn LED định vị ban ngày. Nắp capo xe khá thể thao với những đường gân nổi chạy dọc.

Nhìn chung, thiết kế của Megane tạo cho xe sự nổi bật giữa đám đông, song không phải ai cũng thích phong cách đó của xe khi nó không có sự cân bằng trên dưới, vốn là điểm yêu thích về thiết kế xe của người Việt Nam.

Renault Megane được trang bị động cơ  I4 1,6L phun xăng điện tử đa điểm, công suất 120 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 152 Nm tại 4.200 vòng/phút. Xe có kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là  4303 x 1808 x 1471 (mm) cùng khoảng sáng gầm xe 119 (mm)

Renault Megane Hatchback là một mẫu xe tốt dựa trên những gì nó có, song điểm yếu lớn nhất của xe đó chính là mức giá quá cao cho một thương hiệu vẫn chưa đạt đến tầm xe hạng sang như Renault.

Renault Megane Hatchback 2015.

Renault Megane Hatchback 2015.

5. Mercedes-Benz A200: 1,284 tỷ đồng

Mercedes-Benz A200 mang trên mình một thiết kế thanh lịch, trang nhã song vẫn không kém phần mạnh mẽ cá tính. Xe có kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.292 x 1.780 x 1.433 (mm) cùng chiều dài cơ sở 2.699 mm.

Mercedes-Benz A200 được trang bị động cơ I4, dung tích 1.595cc, công suất cực đại đạt 156 mã lực tại 5.300 vòng/phút, mô-men xoắn 250Nm tại 1.250-4.000 vòng/phút. Đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp, A200 có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 8,3 giây, tốc độ tối đa 224km/h.

A200 sở hữu nội thất với chất liệu cao cấp, ghế ngồi ôm sát bọc da ARTICO theo phong cách xe đua, vô-lăng thể thao, màn hình LCD trung tâm kiểu dáng tablet, hệ thống âm thanh 6 đĩa CD, đọc file MP3 và bluetooth. Các tính năng tiện ích, an toàn đi kèm xe là 6 túi khí, ổn định điện tử ESP, hệ thống hỗ trợ tay lái Steer Control, phím chuyển số trên tay lái, kiểm soát tốc độ Cruise Control và hỗ trợ đậu xe vào bãi Parktronic, Active Parking Assist.

Do là phiên bản nhập khẩu CBU nên mức giá của A200 lên đến con số gần 1,3 tỷ đồng. Rõ ràng phân khúc khách hàng A200 hướng đến không phải dành cho số đông mọi người.

6. Audi A3 Sportback 1.8 TFSI: 1,395 tỷ đồng

Audi A3 Sportback 1.8 TFSI là chiếc xe đắt nhất và độc đáo nhất trong danh sách, khi Audi thiết kế chiếc xe chỉ có 3 cửa thay vì 5 cửa giống những chiếc xe đối thủ khác như Mercedes-Benz A200 . Có thể Audi có dụng ý riêng, song tại Việt Nam xe 3 cửa thiếu tiện dụng đã là một điểm trừ khá lớn.

Về thiết kế, Audi A3 Sportback vẫn giữ các giá trị của Audi như đơn giản, tinh tế nhưng có phần điệu đà và bóng bẩy hơn đàn anh A4. Xung quanh A3 là dàn đèn LED đặc trưng Audi, từ pha tới hậu. Bộ vành đa chấu thể thao và những kiểu dáng sedan hòa trộn với coupe trẻ trung.

Nội thất khá bắt mắt nhờ bộ hộc gió kiểu cách, vô-lăng “méo” và bộ ghế thể thao. Màn hình trung tâm gắn trên bảng táp-lô. Hệ thống hỗ trợ lái xe có thể điều khiển thông qua giao diện Multi Media Interface (MMI). Xe trang bị hệ thống điều hòa tự động, gương ngoài chỉnh và gập điện, giao diện âm nhạc AMI được trang bị tiêu chuẩn kết nối bằng dây với iPod tùy chọn.

Xét về sức mạnh, Audi A3 là chiếc xe mạnh mẽ nhất trong nhóm phân khúc này. Tuy nhiên giá bán cao nhất gần 1,4 tỷ đồng (1.395 tỷ) cùng sự bất tiện của chiếc xe 3 cửa chính là rào cản lớn dành cho A3 nếu muốn tiếp cận được khách hàng Việt.

Audi A3 Sportback 1.8 TFSI.

Audi A3 Sportback 1.8 TFSI.

7. KIA Rio hatchback 2015: Giá bán 590 triệu

Về ngoại hình, thay đổi dễ nhận thấy nhất ở mẫu Kia Rio 2015 mới chính là lưới tản nhiệt được chia là phần thể thao hơn và được hạ thấp, đèn sương mù mới. Điều này giúp diện mạo của xe thay đổi đáng kể so với Kia Rio thế hệ hiện tại. Đèn sương mù của Rio mới có hình dạng như đôi cánh và đậm chất xe đua. Lưới tản nhiệt với cảm hứng mũi hổ giúp xe trở nên gọn và chắc chắn, đèn pha được thiết kế lại giúp xe thêm tươi mới và hài hòa.

Nội thất của Rio Hatchback 2015 được trang bị ghế xe bọc da cao cấp, tay lái bọc da tích hợp các phím điều khiển hệ thống giải trí, điện thoại rảnh tay và hệ thống ga tự động. Xe trang bị hệ thống giải trí màn hình hiển thị đa thông tin DVD, GPS, các cổng kết nối đa phương tiện AUX, USB, iPod, Bluetooth giúp kết nối thiết bị bên ngoài, hệ thống âm thanh 6 loa.

Các trang bị an toàn trên Kia Rio 2015 bao gồm: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống ga tự động, khởi động bằng nút bấm và khóa điện thông minh, khóa cửa điều khiển từ xa, cảm biến hỗ trợ đỗ xe sau và 2 túi khí.

 

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam