Đồ chơi gây tiếng ồn

Hiện nay, các đồ chơi điện tử có tiếng ồn lớn ngày càng trở nên phổ biến. Nhiều đồ chơi dành cho trẻ em có độ ồn đang vượt quá ngưỡng giới hạn chịu đựng ở trẻ sẽ gây hại đến sự phát triển nhận thức và tai nghe của con. Hơn nữa, tiếng động của đồ chơi chỉ làm cha mẹ thêm đau đầu.

 

Để hạn chế đến mức thấp nhất những ảnh hưởng của tiếng ồn đến thính lực cũng như sự phát triển tâm sinh lý ở trẻ, bác sĩ khuyến cáo các bậc phụ huynh không nên chọn mua đồ chơi có âm thanh lớn; với những đồ chơi có âm thanh trung bình cũng không nên để trẻ chơi quá lâu.

Hãy tạo môi trường yên tĩnh cho trẻ, không quát nạt, hoặc nói cười quá to; không đưa trẻ đến những nơi gây ồn nguy hại như sân chơi thể thao, sân khấu ca nhạc, vũ trường, karaoke, nhà ga…

 

Đồ chơi thuộc một bộ hoặc một phần của bộ sưu tập

 Con bạn nhiều khả năng sẽ đòi thêm và đòi thêm để món đồ chơi của mình không bị lẻ đàn. Không chỉ vậy, khi đã hoàn thành được một “bộ sưu tập” này, bé sẽ dễ dàng có đà để chinh phục một bộ khác lớn hơn. 

Kết quả là, bạn sẽ phải bổ sung số lượng đồ sộ còn lại. Một khi bạn đã chiều bé một lần, lần sau bé sẽ mè nheo cái khác rất dễ dàng.

Đồ chơi nhỏ

 

Tuy những loại đồ này nhỏ, nhưng nếu chẳng may dẫm phải nó thì vết thương không nhỏ tí nào. Chúng nhỏ và thực sự khó phát hiện nếu bị che lấp, bạn không thể tránh nó và thu dọn được hết những ngóc ngách trong nhà.

Giả sử bé nhà bạn cùng con chó chơi với đồ chơi nhỏ này và bỏ nó vào miệng, điều gì sẽ xảy ra? Hãy tránh mua bất cứ cái gì nhỏ hơn bàn tay bạn.

Đồ chơi tháo lắp nhỏ

Đứa con hiếu động của bạn sẽ tháo nó ra và nhét khắp nơi như trò chơi trốn tìm. Có thể bé sẽ nghịch ngợm nhét nó vào khe cửa, ghế xe hơi hay thậm chí là máy giặt.

Cùng với đó, loại đồ chơi mini rất nguy hiểm vì trẻ dễ nuốt phải. Hoặc trẻ vất linh tinh trên sàn nhà dễ dẫm phải có nguy cơ thương tích rất cao.

Giường kiêm cũi

Nhiều bố mẹ nghĩ rằng dạng giường này là một bước chuyển tốt để tập cho con từ cũi sang giường, nhưng thường là không phải vậy. Dù bạn có mua giường có hình thù bắt mắt gì đi nữa thì những đứa trẻ cũng rất khó bị dụ dỗ.

Chúng lại quá nhỏ để bạn có thể cùng lên nằm cùng để dỗ con, cũng như nhanh chóng mất tác dụng khi con lớn hơn một chút. Đó là sự lãng phí tiền bạc và cả thời gian. Bạn sẽ cần một nơi để ngủ khi con bạn bò ra khỏi giường vào mỗi đêm.

Đồ chơi vũ khí

 

Bao gồm những vật như bóng cứng, các khối gỗ, xe hơi car tracks, búp bê có thể tháo rời ... Những đồ chơi này rất dễ tiêm nhiễm vào dầu trẻ trò bạo lực hoặc vô tình gây ra những hành động tàn nhẫn ở trẻ.

Đồ chơi bánh xe

Bé của bạn sẽ không thể chơi những món đồ này một mình, đồng nghĩa với việc sẽ phải có một người chơi với bé. Bạn có muốn bỏ những công việc bận rộn của mình để chơi cả ngày với bé không?

Hơn nữa, những đồ chơi này sẽ khiến bé nhà bạn luôn phải cúi thấp để đẩy đồ chơi do đó sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển xương chưa hoàn thiện của con.

Sách dành trên 400 trang in chữ nhỏ

Trước khi bạn mua một cuốn sách dành cho trẻ em, hãy đọc qua nó trước, sau đó hãy tự hỏi mình có thể đứng để đọc nó ít nhất 10 lần một ngày trong hai tháng liên tiếp. Nếu không, hãy thả trôi cuốn sách, nó chỉ tổ làm đau đầu con trẻ.

Đồ chơi ghép hình nhiều miếng

 

Bạn đã bao giờ cố gắng để lắp ráp đồ chơi mà đòi hỏi phải có 22 bước với một đứa trẻ mới biết đi "giúp đỡ"? Những trang hướng dẫn sẽ chẳng có ích gì cho bé khi một tay lắp ráp, mắt nhìn ti vi.

Để duy trì sự hài hòa trong ngôi nhà của bạn, tránh tất cả những điều trên cho đến khi con bạn đi học đại học. Trong khi đó, nếu bạn thực sự muốn cho con em mình một món đồ chơi yêu thích, hãy tìm hiểu tính cách và sở thích của con để mua cho phù hợp

Theo Thanh Vân/Reatimes