Khi ghé thăm đảo Jeju, bạn đừng quên “rinh” về cho bản thân hoặc gia đình, bạn bè những vật phẩm nghệ thuật độc đáo mang đầy hơi thở của tự nhiên, cũng như những món ẩm thực phong phú dưới đây.

Tượng đá Dol Hareubang

Đến thăm đảo Jeju, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều bức tượng có hình cụ ông được chạm khắc vô cùng tinh tế từ đá bazan hoặc đá núi lửa, thường có màu xám đen, nâu đỏ hoặc nâu hạt dẻ. Tượng này có tên là Dol hareubang (trong phương ngữ Jeju: dol có nghĩa là đá và hareubang nghĩa là cụ ông). Tượng Dol Hareubang được người dân Jeju trưng bày ở khắp mọi nơi, và xem chúng là biểu tượng cho sức khỏe, sự thịnh vượng, sung túc gia đình và sum vầy con cái. Do đó, bạn có thể tìm mua những bức tượng độc đáo này làm quà cho người thân rất tiện trưng bày ở phòng khách, bàn làm việc cá nhân.

1

Tượng đá Dol Hareubang

Jeju Onggi (đồ gốm JeJu)

Onggi nghĩa là đồ đất nung trong tiếng Hàn Quốc. Loại đồ gốm này được làm từ đất sét màu mỡ dưới lòng đất tại Jeju. Đất sét nơi đây chứa một hàm lượng lớn từ tro núi lửa nên bề mặt không cần tráng men mà vẫn nhẵn bóng, đồng thời có màu nâu tự nhiên đặc trưng của đất. Những vật phẩm đất nung nhỏ xinh như chum, tách trà, chuông gió hoặc các bức tượng để bàn trang trí sẽ rất thích hợp để làm quà cho người thân.

2

Jeju Onggi (đồ gốm JeJu)

Rong biển khô hoặc sấy ẩm

Rong biển khô hoặc sấy ẩm là đặc sản nổi tiếng của đảo Jeju. Loại rong biển này cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết như đạm toàn tính (có chứa nhiều Axit amin thiết yếu), khoáng chất đặc biệt là các nguyên tố vi lượng, vitamin (A, B, C, E) và các carbs đặc trưng (mono-, oligo- và polysacaride) và một số chất hoạt tính sinh học (lectin, sterols, antibotices) rất có lợi cho cơ thể, từ đó giúp phòng chống bệnh tật. Món ăn bổ dưỡng này ngày nay đã du nhập tới nhiều nước khác trên thế giới và cũng rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Tuy nhiên, cảm giác nhận được món quà “xách tay chính hãng” vẫn chất hơn rất nhiều so với việc mua trong các siêu thị đúng không nào? Đừng quên mua chúng về làm quà cho mọi người nhé.

3

Rong biển sấy khô là món ẩm thực hấp dẫn từ đảo Jeju mà bạn có thể mua về tặng người thân (Nguồn ảnh: Sun Warrior)

 

Rượu gạo Makgeolli

Với những ai mê phim điện ảnh Hàn Quốc, hẳn các bạn đã không ít lần thấy sự xuất hiện của rượu gạo trong những bữa tiệc truyền thống, bữa ăn gia đình, hay hàng quán của đất nước này. Một chai rượu gạo Hàn Quốc Makgeoli có chứa đến 70-80 tỉ vi khuẩn có lợi, tương đương với 100 hộp sữa chua thông thường, chưa kể đến lượng chất Farnesol - một chất có tác dụng phòng chống ung thư hiệu quả. Sẽ không tồi khi bạn mang loại rượu đặc biệt này về cho những người thân yêu của bạn thưởng thức đúng không nào?

4

Rượu gạo Hàn Quốc Makgeoli thơm ngon, bổ dưỡng

Bánh gạo Omegi Tteok

Bánh gạo Omegi Tteok là món bánh đặc sản truyền thống không thể bỏ qua vì nó chỉ có ở đảo Jeju, Hàn Quốc. Bánh làm từ hạt kê và gạo nếp, được vo tròn thành viên rồi luộc. Sau khi luộc xong thì phủ thêm một lớp đậu đỏ xay hoặc bột đậu ở bên ngoài. Mùi vị thơm ngon của bánh gạo truyền thống này chắc chắn sẽ gây ấn tượng mạnh cho bạn. Thêm vào đó, bánh gạo được đóng gói cẩn thận, sang trọng nên bạn có thể mua về làm quà cho người thân và bạn bè. Món quà này chắc chắn sẽ khiến mọi người thích thú.

5

Bánh gạo Omegi Tteok - đặc sản chỉ có ở Jeju. Ảnh: hanquoc9

Nhờ những nét hấp dẫn về tự nhiên, khí hậu và văn hóa, Jeju luôn là một điểm đến du lịch yêu thích của du khách trong và ngoài nước, trong đó có Việt Nam.

Nguồn: https://giadinhvietnam.com/nhung-mon-qua-luu-niem-khong-the-bo-qua-khi-ghe-tham-dao-jeju-han-quoc-d146623.html

Theo Giadinhvietnam.com