Dưới đây là những ngành học được đánh giá cao năm 2019.

Ngành Điện- Điện tử

Cùng với sự phát triển của kinh tế- xã hội, hệ thống quản lý điện cũng như các thiết bị điện tử đang thu hút nhu cầu nhân lực hiện nay. Lực lượng nhân lực làm việc trong lĩnh vực này còn khá mỏng, chưa đáp ứng được yêu cầu hiện tại. Đây chính là cơ hội để những bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp nhóm ngành này tìm được việc làm phù hợp.

Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo, bạn sẽ được trang bị nhiều kỹ năng cần thiết để đáp ứng yêu cầu công việc như bảo trì, sửa chữa, vận hành và nâng cấp hệ thống, tìm hiểu cũng như ứng dụng điện trong cuộc sống hàng ngày. Sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc tại những nhà máy, doanh nghiệp hay mở cửa hàng sửa chữa thiết bị, đồ dùng gia dụng phục vụ người dân.

nhung nganh hoc duoc danh gia cao nam 2019
ảnh minh họa

Ngành Y Dược

Sự phát triển kinh tế cũng khiến cho nhu cầu chăm sóc sức khỏe người dân ngày càng tăng cao, đòi hỏi về đời sống an sinh xã hội ngày càng lớn. Theo nhận định của một số chuyên gia phân tích nhu cầu nhân lực: Trong 5-10 năm tới, ngành Y tế đòi hỏi có sự phát triển mạnh mẽ để phù hợp với nhu cầu xã hội.

Bên cạnh đó, đây là ngành học thiết yếu, giữ vai trò chủ lực và có ảnh hưởng đến sự phát triển của bất cứ quốc gia nào.

Theo kế hoạch phát triển nhân lực của Bộ Y tế, trong hệ thống khám chữa bệnh giai đoạn 2015- 2020, ngành cần bổ sung khoảng 10.887 dược sĩ Đại học, khoảng 84.000 Điều dưỡng để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe người dân. Nhu cầu nhân lực lớn chính là cơ hội để những sinh viên theo học khối ngành Y Dược tìm được việc làm phù hợp sau khi hoàn thành chương trình học.

Chuyên viên tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Thanh Hóa cho biết: sau khi học xong ngành Dược, sinh viên có nhiều cơ hội việc làm rộng mở. Bạn có thể làm việc tại những công ty, doanh nghiệp sản xuất, phân phối, kinh doanh dược phẩm hay đảm nhiệm vai trò Dược sĩ tại hệ thống bệnh viện và cơ sở y tế trên cả nước. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể mở nhà thuốc, quầy thuốc kinh doanh và bán lẻ dược phẩm…

Ngành Ngôn ngữ Anh

Trong xu thế hội nhập quốc tế như hiện nay, tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thông dụng chiếm vị trí quan trọng. Ngôn ngữ Anh xuất hiện trong hầu hết các lĩnh vực đời sống như marketing, công nghệ thông tin, kinh tế đối ngoại…trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống xã hội, đặc biệt là trong quá trình toàn cầu hóa như hiện nay.

Cùng với đó là sự xuất hiện của những văn phòng đại diện nước ngoài đặt tại Việt Nam ngày càng nhiều, đã lên đến con số 1000. Vì thế, ngôn ngữ Anh được đánh giá là ngành học có triển vọng với cơ hội việc làm đa dạng.

Nhóm ngành Du lịch, Quản lý khách sạn

Những năm gần đây, ngành du lịch của Việt Nam đang được đẩy mạnh và phát triển. Số liệu của Tổng cục thống kê cho thấy, lương khách quốc tế đến Việt Nam tháng 5/2016 đath 757.244 lượt, tăng 30.2 % so với cùng kỳ năm 2015. Số liệu trên cho thấy, ngành du lịch của Việt Nam ngày càng phát triển. Đi liền với đó là hệ thống cơ sở vật chất của ngành ngày càng được chú trọng với những địa điểm du lịch, trung tâm mua sắm, khu nghỉ dưỡng…để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch trong nước và quốc tế. Sự phát triển này cũng đòi hỏi ngành cần thêm một số lượng nhân lực lớn.

Đây được đánh giá là ngành học tiềm năng với nhiều cơ hội cho sinh viên tốt nghiệp. Nếu bạn yêu thích khám phá và trải nghiệm thì ngành ngành du lịch là sự chọn lựa lý tưởng.

Nhóm ngành Công nghệ

Tuy là một lĩnh vực mới song nhóm ngành công nghệ cũng được đánh giá cao về triển vọng nghề nghiệp. Trong đó, Công nghệ thực phẩm và Công nghệ môi trường là 2 ngành được chú trọng.

Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo ngành Công nghệ thực phẩm , sinh viên có thể làm nhiều công việc liên quan đến chế tạo nguyên liệu mới trong lĩnh vực thực phẩm, hóa học, tham gia thiết kế chế tạo thiết bị công nghệ hay vận hành dây chuyền công nghệ sản xuất.

Với những sinh viên tốt nghiệp ngành Công nghệ môi trường, bạn có thể thi công, thiết kế, xử lý những vấn đề liên quan đến môi trường như xử lý hệ thống cấp thoát nước, công trình nước thải tại nhà máy, khu công nghiệp..

Ngành Marketing

Tuy là ngành học mới song Marketing được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Với xu thế phát triển hiện nay, Marketing là một bộ phận không thể thiếu tại những công ty, doanh nghiệp. Đây được xem là cầu nối đưa sản phẩm của doanh nghiệp đến khách hàng. Chính vì thế, nhu cầu nhân lực của ngành rất lớn.

Một số khảo sát cho thấy, Marketing đang là một trong 5 ngành học có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất hiện nay. Tại những trang tin tuyển dụng, vị trí marketing chiếm khoảng 80%. Hàng ngày, có hàng nghìn vị trí tuyển dụng cho lĩnh vực này. Có thể thấy, Marketing đang là ngành học “hot”, thu hút nhu cầu nhân lực lớn.

Đây chính là cơ hội để những sinh viên tốt nghiệp ngành học này tìm được cơ hội việc làm phù hợp. Trong xu thế hòa nhập toàn cầu đang rất nóng, Marketing là ngành dễ xin việc nhất hiện nay.

Nguyễn Sinh

Theo tbck.vn